Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
IEA: Các nước thành viên nhất trí "bơm" thêm dầu ra thị trường
T.T - 02/04/2022 10:00
 
Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết các nước thành viên của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đã nhất trí phối hợp "bơm" thêm dầu nhằm bình ổn thị trường.
 Bể chứa dầu tại nhà máy khai thác dầu ở Ichihara, tỉnh Chiba, miền đông Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN
Bể chứa dầu tại nhà máy khai thác dầu ở Ichihara, tỉnh Chiba, miền đông Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Thông báo trên được đưa ra một ngày sau khi Washington cam kết xuất kho dự trữ dầu lớn nhất từ trước đến nay.

Tuy nhiên, theo ông Hidechika Koizumi, Vụ trưởng phụ trách các vấn đề quốc tế thuộc Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, trong cuộc họp khẩn, các nước thành viên IEA vẫn chưa nhất trí được về khối lượng và thời gian "bơm" dầu ra thị trường. Các chi tiết về kế hoạch này sẽ được thảo luận giữa ban thư ký IEA và các nước thành viên. Ông Koizumi nhận định sớm nhất là trong tuần tới các nước mới có thể đưa ra một kế hoạch chi tiết.

Trước đó, nhằm hạ nhiệt giá nhiên liệu, ngày 31/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố quyết định xuất khoảng 1 triệu thùng dầu/ngày từ Kho Dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) trong 180 ngày. Ngay lập tức, giá dầu thế giới đã giảm mạnh. Cụ thể, trên Sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu WTI giao tháng 5 đã giảm 7,54 USD, tương đương 7% xuống 100,28 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent Biển Bắc giao tháng 5 cũng giảm 5,54 USD, tương đương 4,9% xuống 107,91 USD/thùng trên Sàn giao dịch ICE London.

Giá dầu giảm 2% sau tín hiệu tích cực từ cuộc đàm phán Nga - Ukraine
Giá dầu thế giới giảm 2% sau khi Nga đánh giá cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine là mang tính xây dựng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư