Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 23 tháng 05 năm 2024,
Indonesia trục vớt hộp đen thứ hai của QZ8501
Như Tầm - 13/01/2015 11:10
 
Một quan chức chính phủ Indonesia thông báo các thợ lặn đã trục vớt được thiết bị ghi âm buồng lái, hộp đen còn lại của phi cơ AirAsia, từ dưới biển.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Indonesia đưa hộp đen máy bay AirAsia lên mặt biển
Indonesia phủ nhận tìm thấy hộp đen QZ8501
Đã phát hiện hộp đen máy bay AirAsia gặp nạn
Hôm nay sẽ trục vớt đuôi máy bay QZ8501 để lấy hộp đen
Indonesia xác nhận tìm thấy phần đuôi chiếc máy bay AirAsia gặp nạn
The flight data recorder of AirAsia QZ8501 is lifted out of a carrying case at the airbase in Pangkalan Bun, Central Kalimantan January 12, 2015. Indonesian navy divers on Monday retrieved the black box flight data recorder from an AirAsia airliner that crashed two weeks ago, killing all 162 people on board, a government official said. Flight QZ8501 lost contact with air traffic control in bad weather on Dec. 28, less than halfway into a two-hour flight from Indonesia's second-biggest city of Surabaya to Singapore. REUTERS/Adek Berry/Pool (INDONESIA - Tags: DISASTER TRANSPORT MILITARY)
Thiết bị ghi dữ liệu hành trình bay, một trong hai hộp đen của phi cơ AirAsia gặp nạn, hôm qua được đưa về căn cứ không quân ở Pangkalan Bun sau khi trục vớt từ dưới biển Java. Ảnh: Reuters.

Thiết bị ghi âm buồng lái đã được vớt lên một tàu hải quân Indonesia và dự kiến sẽ chuyển về thủ đô Jakarta để phân tích, bản tin kênh truyền hình Metro TV của Indonesia cho biết. Hộp đen này được tìm thấy ở gần nơi trục vớt thiết bị ghi dữ liệu hành trình bay hôm qua.

Channel News Asia dẫn thông báo của AirAsia cho biết các thợ lặn hôm nay "nhìn thấy" hai vật thể lớn nghi là các phần của phi cơ gặp nạn cách vị trí tìm thấy phần đuôi QZ8501 khoảng 4 km.

Thiết bị ghi dữ liệu hành trình bay và thiết bị ghi âm buồng lái, còn gọi là các hộp đen, là yếu tố quan trọng để tìm ra xem điều gì đã khiến chuyến bay QZ8501 chở 162 người khởi hành từ Surabaya, Indonesia, tới Singapore rơi xuống biển.

Nga phát hiện 30 vật thể trên mặt biển ở khu vực máy bay QZ8501 rơi

() Theo TASS, Chuyên gia quân sự hàng đầu thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, Tướng Eduard Chizhikov hôm 5/1 cho biết chiếc máy bay Beriyev Be-200 của bộ này đã phát hiện khoảng 30 vật thể

AirAsia bồi thường ban đầu 24.000 USD cho mỗi nạn nhân QZ8501

Ngày 7/1, tờ New Straits Times của Malaysia dẫn nguồn tin cho biết, hãng hàng không AirAsia đã đưa ra lời đề nghị bồi thường ban đầu cho các nạn nhân của vụ QZ8501 số tiền 84.900 RM (24.000 USD).

Nỗi đau tột cùng của gia đình mất 7 người thân trên máy bay QZ8501

() Thật không thể diễn tả hết được nỗi đau của từng gia đình sau thảm họa máy bay QZ8501, của hãng hàng không AirAsia rơi xuống biển ngày 28-12. Và đối với một gia đình, họ đang phải vật lộn với sự mất mát của 7 người thân trên chuyến bay định mệnh.

26 tàu hải quân và 14 máy bay tham gia tìm kiếm máy bay QZ8501

() Người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) Bambang Soelistyo cho biết, ngày 4/1, chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay AirAsia QZ8501 sẽ huy động 14 máy bay và 26 tàu hải quân trong đó có hai tàu chở dầu. Con số này bao gồm cả sự hỗ trợ của các quốc gia trên thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư