-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
Cổ phiếu đại gia công nghệ Apple lại lao dốc mạnh nhất 5 tháng.

Nguyên nhân là hai mẫu iPhone 5S và iPhone 5C vừa ra mắt bị giới phân tích cho là thiếu tính năng mới và giá quá đắt để thu hút người dùng bình dân.
Cổ phiếu Apple giảm 5,4% xuống 467,71 USD trong phiên giao dịch hôm qua tại New York. Giới đầu tư đã kỳ vọng mức giá thấp hơn cho iPhone 5C để thu hút nhiều người dùng hơn tại các nước mới nổi như Trung Quốc, theo Brian Blair - chuyên gia phân tích tại Wedge Partners. "Chẳng ai mong nó lại cao đến thế. Cứ như Apple muốn nói rằng họ chưa sẵn sàng xuống phân khúc bình dân vậy", Blair cho biết.
Các nhà phân tích tại UBS, Bank of America và Credit Suisse đã đồng loạt hạ thấp triển vọng cổ phiếu Apple. Họ cho rằng giá cao sẽ hạn chế doanh thu tại các thị trường mới nổi.
Dù vậy, Apple cũng chuẩn bị có rất nhiều khách hàng tiềm năng. Họ đã ký hợp đồng phân phối sản phẩm tại Nhật Bản thông qua nhà mạng số một nước này - NTT DoCoMo. Apple cũng gần đạt thỏa thuận phân phối với nhà mạng lớn nhất thế giới - China Mobile (Trung Quốc).
Doanh thu di động lạc quan giúp cổ phiếu Facebook vượt 45 USD.
Trong phiên giao dịch ngày hôm qua (11/9) tại New York (Mỹ), cổ phiếu mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook đã tăng 3,3% lên 45,04 USD. Mức giá này thậm chí vượt kỷ lục 45 USD đạt được trong ngày đầu tiên hãng IPO vào tháng 5 năm ngoái, theo Bloomberg.
CEO Facebook - Mark Zuckerberg đang đẩy mạnh nỗ lực thu hút người dùng và quảng cáo cho các dịch vụ trên smartphone và máy tính bảng. Facebook hiện có hơn 1 tỷ người dùng. Mảng di động cũng đóng góp 41% doanh thu quảng cáo cho hãng trong quý II, tăng mạnh so với 30% quý đầu.
Martin Pyykkonen - nhà phân tích tại Wedge Partners nhận xét: "Mọi người đều có chung nhận định quảng cáo của Facebook ngày càng có hiệu quả. Chúng đã ăn sâu vào cuộc sống của người dùng. Còn các hãng quảng cáo cũng biết rằng đây là mảnh đất màu mỡ".
![]() |
| Cổ phiếu Facebook đã lên cao nhất mọi thời đại. Ảnh: Bloomberg |
Thời gian qua, cổ phiếu Facebook đã liên tiếp lập đỉnh sau khi từng giảm tới một nửa giá trị năm ngoái, do nhà đầu tư lo lắng về doanh thu mảng di động. Hãng đã phải mất hơn một năm đưa ra hàng loạt sản phẩm quảng cáo nhằm tiếp cận được người dùng các thiết bị cầm tay. Facebook cũng giúp các công ty tiếp cận khách hàng tốt hơn thông qua cải thiện hệ thống dữ liệu.
Giá trị vốn hóa của Facebook hiện là hơn 100 tỷ USD, tăng hơn 60% kể từ khi sau báo cáo kinh doanh khả quan hồi tháng 7. Theo đó, doanh thu quý II tăng gấp rưỡi lên hơn 1,8 tỷ USD, vượt dự báo 1,62 tỷ USD của giới phân tích.
Thùy Linh - vnexpress
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

