Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
iPhone 5S chưa ra mắt đã bị đồn khan hàng
- 17/07/2013 07:46
 
Chiếc điện thoại iPhone 5S chưa được Apple ra mắt nhưng theo nguồn tin của trang DigiTimes, số lượng hàng xuất xưởng trong các đợt đầu sẽ phải giảm nhiều vì nguồn cung chip nhận diện dấu vân tay và chip điều khiển màn hình LCD bị thiếu. >>> >>> >>>

iPhone 5S chưa ra mắt đã bị đồn khan hàng

Theo DigiTimes (Đài Loan), do dây chuyền sản xuất hai loại chip nhận diện dấu vân tay và chip điều khiển LCD chậm trễ nên Apple buộc phải giảm bớt đơn hàng xuất xưởng của chiếc điện thoại thế hệ mới được cho là iPhone 5S, và được ra mắt trong tháng 9 tới.

Dây chuyền sản xuất của hai thế hệ chip kể trên đáng lẽ phải được khởi động từ cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 này. Tuy nhiên, trang DigiTimes cho hay dây chuyền kém hiệu quả sẽ khiến Apple thiếu một lượng hàng rất lớn cho đến cuối tháng 7. Điều này có nghĩa nguồn cung của điện thoại iPhone 5S sẽ không đạt như mục tiêu ban đầu.

DigiTimes dự đoán sẽ có khoảng 3 triệu điện thoại iPhone 5S được bán ra thị trường trong quý IV năm nay. Trong thời điểm này, tổng doanh số iPhone, bao gồm iPhone 4, 4S, 5 và 5S, dự kiến sẽ đạt 30 triệu máy.

Tin đồn về việc Apple sẽ trang bị cảm biến nhận diện dấu vân tay cho iPhone thế hệ mới đã xuất hiện từ lâu nhưng chưa được “Quả táo” xác nhận. Có vẻ như công nghệ này đã nằm trong lộ trình phát triển của Apple bởi năm ngoái hãng này đã mua lại công ty sản xuất chip nhận diện dấu vân tay AuthenTec như một phần của nỗ lực đưa cảm biến này vào các sản phẩm của hãng.

Khôi Linh

iPhone 5S có khoẻ hơn thế hệ trước?
Trong khi loạt ảnh linh kiện đăng cuối tuần vừa qua cho thấy mặt trước không có nhiều thay đổi thì một số ảnh mặt sau và bên trong cho thấy Apple...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư