Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
iPhone 5S và 5C giá sẽ là bao nhiêu?
- 11/09/2013 19:18
 
Việt Nam không nằm trong nhóm thị trường đầu tiên mở bán sản phẩm, vì vậy, nguồn hàng ban đầu sẽ là "xách tay" từ các thị trường xung quanh như Singapore và Hong Kong. Tại các thị trường này, iPhone 5C được niêm yết giá thấp nhất từ 12,7 triệu đồng, còn iPhone 5S từ 15,1 triệu đồng.

Với việc iPhone 5S không thay đổi nhiều về kiểu dáng còn 5C lại sử dụng vỏ nhựa và đắt, giới kinh doanh đồ Apple ở Việt Nam nhận định giá bán hai mẫu iPhone mới ở thị trường "xách tay" sẽ không sốc như vài năm trước.

Fullscreen-capture-9112013-404-6082-8210

iPhone 5S và 5C bắt đầu bán ra thị trường chính thức từ 20/9.


Nhưng giống như truyền thống, một số mẫu iPhone 5S và 5C đầu tiên về Việt Nam có thể sẽ được hét giá lên tới hơn 20 triệu đồng sau đó sẽ nhanh chóng hạ nhiệt khi lượng hàng về nhiều hơn sau đó một vài ngày, ông Đặng Quốc Tuấn, giám đốc hệ thống iShop (Hà Nội) chia sẻ. Tùy thuộc vào lượng hàng về nhiều hay ít sẽ khiến cho giá bán giảm nhanh hay chậm và về gần giá gốc. Còn ở thời điểm hiện tại, khó có thể đưa ra một mức giá hợp lý cho iPhone 5S và 5C ở Việt Nam, đại diện của iShop cho biết.

Tham khảo giá của iPhone 5s và iPhone 5c phiên bản không khóa SIM tại Mỹ, Hong Kong, Singapore:


Khi ra mắt iPhone 5ciPhone 5s, Apple nói rằng ngay trong đợt đầu, họ sẽ bán hai thiết bị này ra ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Mỹ, Hong Kong và Singapore. Đây là ba nguồn để các thương gia có thể lấy máy và đem về nước ta trong thời gian ngắn sau khi các model iPhone mới chính thức lên kệ từ ngày 20/9.|

Giá của iPhone 5c và iPhone 5s unlock (không bị khóa mạng, có thể dùng ngay với SIM ở Việt Nam) tại ba nước này để các bạn tham khảo. Các con số bên dưới là giá gốc và chưa tính thuế của nước sở tại.






So với iPhone 5 lúc mới ra mắt hồi năm ngoái, giá của iPhone 5s tại Singapore đắt hơn một chút, khoảng 16$, vì sự thay đổi trong tỉ giá giữa Đô la Mỹ và Đô la Singapore. Giá iPhone 5s tại Hong Kong thì giảm 1$ so với năm ngoái cũng với lý do như trên. Giá tại Mỹ thì không thay đổi.

Trong khi đó, anh Nguyễn Anh Văn, chủ hệ thống CellPhoneS (Hà Nội) cũng cho rằng sẽ không có chuyện giá iPhone đợt đầu lên tới 30, 40 triệu đồng như vài năm trước. Những mẫu iPhone 5S đầu tiên về Việt Nam được dự đoán sẽ có dao động từ 18 đến 21 triệu đồng, thấp hơn giá iPhone 5 năm ngoái, còn iPhone 5C thì có thể chỉ từ 15 đến 18 triệu đồng.

Màn ra mắt model mới đã không tạo nhiều bất ngờ so với tin đồn, nhưng iPhone vẫn luôn là sản phẩm thu hút được khá đông khách hàng ở Việt Nam quan tâm. Do đó giá bán ban đầu vẫn sẽ cao và bán tốt hơn các smartphone Android khác như Samsung Galaxy S4 hay HTC One, Sony Xperia Z, đại diện của CellphoneS chia sẻ.

Tuy vậy, iPhone 5S có thể là model được quan tâm nhiều hơn 5C. Việc chuyển từ vỏ nhôm sang vỏ nhựa Polycarbonate, cùng với thiết kế trẻ trung nhiều màu sặc sỡ của 5C được nhiều người nhận xét là làm giảm đi giá trị của iPhone, thậm chí cho rằng đã biến iPhone trông không khác những Windows Phone giá rẻ Lumia 620 và 520 của Nokia.

Trong khi những cải tiến về chip xử lý, camera và tính năng bảo mật vân tay của 5S đều được người dùng iPhone 5 và 4S đánh giá cao, dù không phải là quá đặc biệt so với các smartphone đang có trên thị trường. Riêng việc có thêm màu vàng được cho là yếu tố sẽ khiến người dùng iPhone có ý định lên đời sản phẩm.

Các thông tin trước đó cùng sự xuất hiện của iPhone 5S và 5C khiến sức mua iPhone 5 ở thị trường xách tay chậm dần tính từ đầu tháng 9. Theo một số cửa hàng ở Hà Nội, cộng với việc Apple bắt đầu ngừng sản xuất iPhone 5 còn khiến cho giá bán của phiên bản giảm nhẹ khoảng 100.000 - 200.000 đồng, lượng hàng mới cũng còn tồn khá nhiều. Phiên bản thấp nhất 16 GB hiện có giá từ 14,2 đến 14,4 triệu đồng.

Dù tới 13/9 mới cho phép đặt hàng và 20/9 mới bán ra chính thức, đại diện một cửa hàng tại Hà Nội cho biết họ sẽ iPhone 5S và 5C ở Việt Nam sớm ngay trong tuần này, giống như trường hợp iPhone 5 năm ngoái. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ là hàng dùng thử dạng Propotype, chứ không phải là phiên bản thương mại.

Trong khi đó, nhiều cửa hàng iPhone ở Hà Nội và TP. HCM đều thông báo sẽ có 5S và 5C bán ra trong 20/9, trùng với ngày Apple mở bán chính thức trên nhiều thị trường thế giới.

Tổng hợp: tinhte (Nguồn: Apple Store Mỹ, Hong Kong, Singapore), Tuấn Anh-vnexpress,

iPhone 5S cấu hình mạnh nhất ra mắt
Sau iPhone 5C thì chiếc iPhone thứ hai được Apple đề cập trong sự kiện vừa diễn ra dĩ nhiên phải là iPhone 5S. Apple nói ngay về màu sắc thứ 3 của 5S...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư