Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 09 tháng 08 năm 2024,
ITL ra mắt nền tảng logistics số đa dịch vụ VELA
P.V - 08/08/2024 16:12
 
Tiên phong dẫn dắt chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics, Tập đoàn ITL chính thức công bố nền tảng đa dịch vụ VELA, với tầm nhìn trở thành 4PL+ trong ngành logistics.
TIN LIÊN QUAN
Tập đoàn ITL chính thức công bố nền tảng đa dịch vụ VELA

Nền kinh tế toàn cầu đã có sự chuyển dịch và tái cơ cấu từ sau đại dịch Covid-19, mang lại cả thách thức lẫn cơ hội cho ngành logistics Việt Nam. Sự đứt gãy chuỗi cung ứng gây ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa và tăng chi phí vận chuyển. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải chuyển đổi số mạnh mẽ để tiết kiệm và tối ưu hóa quy trình.

Tuy nhiên, hiện chỉ có dưới 10% trong hơn 4.000 doanh nghiệp logistics tại Việt Nam đã tham gia chuyển đổi số, theo Tổng cục Thống kê. Tốc độ phát triển số chậm chạp khiến chi phí dịch vụ logistics gia tăng, hạn chế khả năng cung ứng và chất lượng dịch vụ, đặc biệt ảnh hưởng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

Dự báo đến cuối năm 2025, Việt Nam sẽ có khoảng 1,5 triệu doanh nghiệp, với 97% là SMEs. Ngoài chi phí logistics cao, nhóm doanh nghiệp này còn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn như quản lý vận hành phức tạp do sự phân mảnh trong quản trị dòng thông tin, luồng hàng hóa và dòng tiền, thiếu giải pháp logistics toàn diện và cơ hội tiếp cận mô hình 4PL+.

Tiên phong giải quyết các nhu cầu và khó khăn của thị trường, Tập đoàn ITL bắt đầu phát triển VELA từ năm 2022 với tầm nhìn trở thành 4PL+ trong ngành logistics. Trong đó, ưu điểm nổi bật của VELA là tích hợp tất cả các dịch vụ từ thủ tục hải quan, kho vận đến vận tải quốc tế và vận tải nội địa vào một nền tảng duy nhất.

Sau thời gian hoàn thiện về kỹ thuật, vận hành thử nghiệm và củng cố hệ sinh thái đối tác, VELA chính thức được ITL giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) với chủ đề "Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững" do Bộ Công Thương tổ chức tại TP.HCM. Chia sẻ dịp này, ông Bryan Tuyền, Giám đốc Điều hành VELA, khẳng định giá trị thiết thực mà VELA mang lại cho cả khách hàng và đối tác.

Với khách hàng, VELA giúp tối ưu hóa và đơn giản hóa quy trình vận hành, tăng cường hiệu quả và giảm thiểu rủi ro. Cụ thể, trên VELA, khách hàng dễ dàng khai báo và quản lý nhu cầu logistics, được phân tích nhu cầu, tư vấn và xây dựng giải pháp phù hợp. Từ đó, khách hàng có thể nhận báo giá chuẩn xác, tạo hợp đồng điện tử online, thực hiện booking và theo dõi toàn bộ tiến trình đơn hàng trên một nền tảng duy nhất.

Tất cả hoạt động được theo dõi và quản lý toàn diện trên một giao diện (dashboard) trực quan và thông minh, giúp rút ngắn thời gian vận hành. Nền tảng còn có thể tích hợp với hệ thống của các SMEs và cung cấp cái nhìn tổng quan về hoạt động, chi phí quản trị chuỗi cung ứng, giúp doanh nghiệp duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường.

“VELA còn đảm bảo cung cấp các công cụ tài chính giúp đẩy nhanh quá trình đối soát và thanh toán tự động một cách chính xác, minh bạch và dễ dàng truy xuất khi cần thiết. Vì vậy, làm giảm chi phí vận hành logistics một cách đáng kể, gia tăng hiệu quả hoạt động và cải thiện doanh thu”, ông Bryan Tuyền chia sẻ thêm.

Với đối tác, gia nhập VELA giúp các doanh nghiệp có cơ hội gia tăng sản lượng và doanh thu từ nhu cầu thị trường SMEs. Doanh nghiệp được cung cấp công cụ để cập nhật năng lực, giá dịch vụ, quản lý dữ liệu và vận hành trên nền tảng thông minh, dễ sử dụng.

VELA đã tích hợp với hệ thống của các đối tác 3PLs (TMS, FMS, WMS, ERP...) và các hệ thống khác như e-payment, e-contract, e-invoice, giúp gia tăng tốc độ truyền thông tin và độ chính xác trong vận hành chuỗi cung ứng. Quy trình tích hợp này giúp vận hành giữa VELA, khách hàng và nhà cung cấp trở nên nhanh chóng, linh hoạt, đảm bảo hợp tác win-win, minh bạch dựa trên sự tin cậy.

Nhìn chung, cùng VELA, khách hàng được cung ứng một dịch vụ logistics tích hợp đáng tin cậy và giá trị cao, còn đối tác được gia nhập một liên minh 4PL+ (Vietnam Excellence Logistics Alliance) vững mạnh với nguồn doanh thu tăng trưởng ổn định.

“Từ khi ra mắt, VELA đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ Quý Khách hàng và Quý Đối tác về sự phát triển công nghệ vượt bậc, thể hiện rõ nhất ở khả năng tối ưu hóa quy trình vận hành chỉ trên 1 nền tảng duy nhất, góp phần tiết kiệm chi phí, tăng cường hiệu quả vận hành”, ông Bryan Tuyền cho biết.

Với những giá trị và tiềm năng mang lại, VELA - Nền tảng Logistics số (One-Stop Logistics Platform) của Tập đoàn ITL chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số toàn diện cho các doanh nghiệp logistics Việt Nam, đồng thời mang lại nhiều lựa chọn linh hoạt, tối ưu, gia tăng lợi thế cạnh tranh cho cộng đồng SMEs.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư