Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Japan Pile hỗ trợ FECON tiếp cận công nghệ mới từ Nhật
Uyên Linh - 11/07/2014 16:13
 
Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Kỹ thuật Nền móng và Công trình ngầm FECON vừa đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Japan Pile Corporation, một trong những doanh nghiệp cung cấp và thi công cọc nền móng lớn nhất Nhật Bản.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
FECON lọt Top 3 DN kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Fecon vững nền móng 10 năm khởi đầu
FECON vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất tại VN

Tại buổi làm việc nhân chuyến công tác Nhật Bản của FECON, lãnh đạo hai bên đã đưa ra những ý tưởng hợp tác giữa FECON và Japan Pile. Cụ thể, phía Japan Pile muốn thành lập khối ASEAN Pile, liên kết các công ty cung cấp, thi công cọc toàn Đông Nam Á. Japan Pile sẽ đồng hành cũng các công ty trong khối, hỗ trợ về kỹ thuật, công nghệ và vốn để cùng phát triển.

Về phía FECON, công ty đề xuất Japan Pile và ASEAN Pile có thể đầu tư khoảng 20% số vốn vào nhà máy cọc của FECON hoặc cùng góp vốn để thành lập công ty FECON – Japan Pile, chuyên hoạt động trong lĩnh vực thi công cọc áp dụng công nghệ khoan. Chủ tịch Japan Pile – ông Kurose Akita đánh giá cao ý tưởng này của FECON và nhất trí sẽ bàn bạc, nghiên cứu thêm cùng những thành viên khác trong công ty.

japan pile 2.ed

Cũng trong buổi làm việc, Japan Pile cam kết hỗ trợ FECON trong việc tiếp cận và ứng dụng các công nghệ mới nhất của Nhật Bản về sản xuất và xây dựng cọc nền móng.

Japan Pile được biết đến là một trong ba công ty hàng đầu về sản xuất bê tông và thi công cọc nền móng ở Nhật Bản với giá trị ước tính vào 5.5 tỷ yên và doanh thu hợp nhất hơn 65 tỷ yên yên (theo số liệu thống kê tháng 3/2014). Hiện tại, Japan Pile đang nằm trong top những doanh nghiệp niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoáng Tokyo.

Tại thị trường Việt Nam, Japan Pile cũng đã có những cuộc khảo sát tìm kiếm đối tác tin cậy, có năng lực cung cấp sản phẩm chất lượng hàng đầu, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất cọc, thi công nền móng…

Ngân hàng phát triển Nhật Bản đầu tư chiến lược vào FECON Ngân hàng phát triển Nhật Bản đầu tư chiến lược vào FECON

Chiều nay (13/6), tại Hà Nội, Quỹ Phát triển Đông Nam Á Nhật Bản thuộc Ngân hàng phát triển Nhật Bản (DBJ) đã ký kết một thỏa thuận hợp tác đầu tư chiến lược vào Công ty Cổ phần Kỹ thuật Nền móng và Công trình ngầm FECON.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư