Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Jetstar xáo trộn lịch bay vì sự cố chim va vào máy bay
Việt Hùng - 21/07/2014 10:31
 
Tối ngày 20/7, một máy bay của hãng hàng không Jetstar Pacific đang hạ cánh xuống sân bay Vinh thì bị chim va vào làm cho toàn bộ lịch trình của chuyến bay tiếp theo phải thay đổi để kiểm tra kỹ thuật bảo đảm an toàn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tự "đạo diễn" bị đánh thuốc mê, khai mất 900 triệu đồng trên máy bay Jetstar Pacific
Hủy hơn 40 chuyến bay do bão số 5
Tỷ phú Stanley Ho mua lại cổ phần của Jetstar Hong Kong
   
  Sự cố chim va vào máy bay đã ảnh hưởng đến lịch bay của Jetstar và hành khách. (Ảnh: jetstar cung cấp)  



Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết, chuyến bay mang số hiệu BL522 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Vinh khi chuẩn bị hạ cánh xuống đường băng thì bị chim va vào tàu bay. Chuyến bay hạ cánh an toàn lúc 22 giờ 25 phút. Theo quy định, máy bay sẽ phải nằm lại sân bay để kiểm tra kỹ lưỡng bao gồm soi động cơ để bảo đảm an toàn cho chuyến bay tiếp theo.

Sự việc này làm cho chuyến bay BL523 từ Vinh đi Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến cất cánh lúc 23 giờ bắt buộc phải hủy. Thông tin được Jetstar Pacific triển khai thông báo cho hành khách của chuyến bay BL523 đang có mặt ở sân bay, và bố trí khách về khách sạn nghỉ ngơi.

Sau khi nghe thông báo của Jetstar Pacific, 129 hành khách với sự hướng dẫn của nhân viên sân bay đi về khách sạn nghỉ ngơi. Một số khác chủ động về nhà để chờ chuyến bay sáng hôm sau. Tuy nhiên, một số hành khách vẫn ở lại để yêu cầu thực hiện chuyến bay mặc dù đã được nhân viên và lực lượng an ninh sân bay đến giải thích. Sự việc này làm cho Jetstar Pacific và lực lượng an ninh phải cử người túc trực để đề phòng các vấn đề phát sinh.

Đến sáng 21/7, hành khách ở khách sạn sau khi được phục vụ ăn sáng đã được đưa ra sân bay Vinh, cùng với hành khách khác làm thủ tục đi Thành phố Hồ Chí Minh. Chuyến bay cất cánh lúc 8 giờ 50 phút.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, do máy bay phải kiểm tra kỹ lưỡng để bảo đảm tối đa an toàn nên một số chuyến bay ngày 21/7 phải sắp xếp lại giờ khởi hành. Thông tin đến hành khách cũng đã và đang được Jetstar Pacific thực hiện qua số điện thoại khách đã đăng ký. Trong trường hợp cần thiết, hành khách có thể liên hệ tổng đài 19001550 (hoạt động 24/24) để được hỗ trợ.

Sự cố chim va vào máy bay không phải là chuyện hiếm tại Việt Nam. Lịch sử nghành hàng không thế giới cũng từng ghi nhận thiệt hại hàng tỉ USD từ các sự cố do chim trời va vào “chim sắt”.

Tại các sân bay, các cơ quan chức năng cũng sử dụng các biện pháp đuổi chim nhưng các vụ va chạm vẫn xảy ra, nhiều chuyến bay bị chậm hủy do bắt buộc phải kiểm tra máy bay sau mỗi vụ va chạm để bảo đảm an toàn./.

Hủy chuyến: Hành khách Hủy chuyến: Hành khách "sôi máu", hàng không lao đao

() Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không trong nước đang quay cuồng trong cuộc chiến hạ tỷ lệ chậm/hủy chuyến bay xuống dưới 5%, trong khi nhiều rủi ro vẫn ngoài tầm kiểm soát.

Ăn trực nằm chờ ở sân bay để bắt bệnh chậm chuyến Ăn trực nằm chờ ở sân bay để bắt bệnh chậm chuyến

() Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không đang bị cuốn vào vòng xoáy giảm thiểu tình trạng chậm hủy các chuyến bay xuống dưới 5% trong khi nhiều rủi ro vẫn ngoài tầm kiểm soát.

Bộ trưởng Thăng mổ xẻ nguyên nhân máy bay chậm, hủy chuyến Bộ trưởng Thăng mổ xẻ nguyên nhân máy bay chậm, hủy chuyến

() Việc đổ toàn bộ lỗi chậm, hủy chuyến bay thương mại có xu hương tăng cao trong thời gian vừa qua cho các hãng không là không hợp tình, hợp lý.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư