
-
Hai “ông trùm” chi tiền quảng cáo, lôi kéo con bạc người nước ngoài vào Poker Lucas Palace
-
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp
-
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney"
-
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát
TIN LIÊN QUAN | |
Tự "đạo diễn" bị đánh thuốc mê, khai mất 900 triệu đồng trên máy bay Jetstar Pacific | |
Hủy hơn 40 chuyến bay do bão số 5 | |
Tỷ phú Stanley Ho mua lại cổ phần của Jetstar Hong Kong |
![]() | ||
Sự cố chim va vào máy bay đã ảnh hưởng đến lịch bay của Jetstar và hành khách. (Ảnh: jetstar cung cấp) |
Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết, chuyến bay mang số hiệu BL522 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Vinh khi chuẩn bị hạ cánh xuống đường băng thì bị chim va vào tàu bay. Chuyến bay hạ cánh an toàn lúc 22 giờ 25 phút. Theo quy định, máy bay sẽ phải nằm lại sân bay để kiểm tra kỹ lưỡng bao gồm soi động cơ để bảo đảm an toàn cho chuyến bay tiếp theo.
Sự việc này làm cho chuyến bay BL523 từ Vinh đi Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến cất cánh lúc 23 giờ bắt buộc phải hủy. Thông tin được Jetstar Pacific triển khai thông báo cho hành khách của chuyến bay BL523 đang có mặt ở sân bay, và bố trí khách về khách sạn nghỉ ngơi.
Sau khi nghe thông báo của Jetstar Pacific, 129 hành khách với sự hướng dẫn của nhân viên sân bay đi về khách sạn nghỉ ngơi. Một số khác chủ động về nhà để chờ chuyến bay sáng hôm sau. Tuy nhiên, một số hành khách vẫn ở lại để yêu cầu thực hiện chuyến bay mặc dù đã được nhân viên và lực lượng an ninh sân bay đến giải thích. Sự việc này làm cho Jetstar Pacific và lực lượng an ninh phải cử người túc trực để đề phòng các vấn đề phát sinh.
Đến sáng 21/7, hành khách ở khách sạn sau khi được phục vụ ăn sáng đã được đưa ra sân bay Vinh, cùng với hành khách khác làm thủ tục đi Thành phố Hồ Chí Minh. Chuyến bay cất cánh lúc 8 giờ 50 phút.
Đại diện Jetstar Pacific cho biết, do máy bay phải kiểm tra kỹ lưỡng để bảo đảm tối đa an toàn nên một số chuyến bay ngày 21/7 phải sắp xếp lại giờ khởi hành. Thông tin đến hành khách cũng đã và đang được Jetstar Pacific thực hiện qua số điện thoại khách đã đăng ký. Trong trường hợp cần thiết, hành khách có thể liên hệ tổng đài 19001550 (hoạt động 24/24) để được hỗ trợ.
Sự cố chim va vào máy bay không phải là chuyện hiếm tại Việt Nam. Lịch sử nghành hàng không thế giới cũng từng ghi nhận thiệt hại hàng tỉ USD từ các sự cố do chim trời va vào “chim sắt”.
Tại các sân bay, các cơ quan chức năng cũng sử dụng các biện pháp đuổi chim nhưng các vụ va chạm vẫn xảy ra, nhiều chuyến bay bị chậm hủy do bắt buộc phải kiểm tra máy bay sau mỗi vụ va chạm để bảo đảm an toàn./.
Hủy chuyến: Hành khách "sôi máu", hàng không lao đao () Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không trong nước đang quay cuồng trong cuộc chiến hạ tỷ lệ chậm/hủy chuyến bay xuống dưới 5%, trong khi nhiều rủi ro vẫn ngoài tầm kiểm soát. |
Ăn trực nằm chờ ở sân bay để bắt bệnh chậm chuyến () Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không đang bị cuốn vào vòng xoáy giảm thiểu tình trạng chậm hủy các chuyến bay xuống dưới 5% trong khi nhiều rủi ro vẫn ngoài tầm kiểm soát. |
Bộ trưởng Thăng mổ xẻ nguyên nhân máy bay chậm, hủy chuyến () Việc đổ toàn bộ lỗi chậm, hủy chuyến bay thương mại có xu hương tăng cao trong thời gian vừa qua cho các hãng không là không hợp tình, hợp lý. |
Việt Hùng (Vietnam+)
-
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 4: Đại án vẫn chưa dừng lại -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Hà Nội: Khẩn trương xử lý sự cố lún, nứt đê hữu Cầu và đê hữu Hồng -
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất giải thể Trường Quốc tế Mỹ -
Triệt phá đường dây lừa đảo tiền ảo PaynetCoin quy mô hàng tỷ USD -
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo qua ứng dụng đầu tư tiền ảo Koi Global
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá
-
Tập đoàn DIC tiếp tục ghi dấu ấn tại HR Asia Awards 2025
-
Mời tham gia "Thi tuyển phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc Quảng trường trung tâm khu vực Tây Bắc thành phố Đà Nẵng"
-
Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu của ExtendMax đạt 3 giải vàng IBA Stevie Awards