Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Karaoke, quán bar tại Hà Nội dừng hoạt động từ đêm nay, 1/8
Kỳ Thành - 31/07/2020 18:05
 
Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội diễn ra hôm nay, 31/7.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong giai đoạn 3, đến nay Hà Nội có 2 trường hợp nhiễm Covid-19.

Trong khi trên thế giới,  lại cứ 3,5 ngày có 1,5 triệu người nhiễm, nhiều người tử vong. Virus diễn biến phực táp với với độ lây lan cao hơn. Theo nhận định của các chuyên gia, đến mùa xuân 20121 mới có vaccine.

Lưu ý thông tin về 45 ca nhiễm Covid-19 mới được công bố sáng nay, ông Chung phân tích, từ ca nhiễm đầu tiên ngày 6/3, sau 1 tháng 9 ngày Hà Nội có 74 ca nhiễm. Nhưng tại Đà Nẵng vừa qua, với thời gian ngắn số ca nhiễm đã lớn hơn nhiều lần. “Đó là để thấy sự nguy hiểm của dịch bệnh hiện nay”, ông Chung nhấn mạnh.

Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội chiều 31/7
Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội chiều 31/7

Về tình hình dịch bệnh tại Hà Nội, 113/115 trường hợp F1 của 2 bệnh nhân mới nhiễm đã có kết quả âm tính, do đó người đứng đầu chính quyền Hà Nội cho rằng, người dân có thể yên tâm.

Đối với những người về từ vùng dịch, 18.500 người đã được test nhanh, chỉ có 9 trường hợp nghi ngờ, trong đó 1 trường hợp đã âm tính, 8 trường hợp chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Chỉ đạo các giải pháp cấp bách, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu CDC Hà Nội khẩn trương bổ sung ngay các test nhanh theo yêu cầu quận huyện, đến tối 1/8 phải hoàn thành xét nghiệm nhanh với tất cả trường hợp đi về từ Đà Nẵng.

Ông cũng yêu cầu các đơn vị chuẩn bị đầy đủ vật tư tiêu hao; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch ở các tòa nhà; đeo khẩu trang khi tham gia khẩu trang và nơi công cộng…

Đáng chú ý, để chủ động phòng dịch, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu, tất cả quán bar, karaoke đều phải dừng hoạt động từ 0h ngày 1/8; các nhà hàng, siêu thị phải thực hiện ngồi giãn cách, bảo đảm khoảng cách. Các quận, huyện phải nhắc nhở để dừng hoạt động của quán vỉa hè hay ngồi đông người…

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, tính đến 13 giờ ngày 31/7/2020, toàn thành phố ghi nhận 53.768 người về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7 đến nay và đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Lý giải về số người tăng gấp đôi so với số rà soát trước, ông Hiền cho hay, có thể một số người dân do quá hoang mang, lo lắng, nên có hiện tượng dù chỉ một người đi về từ Đà Nẵng nhưng khai báo y tế và đi xét nghiệm nhanh cả nhà.

Người dân cần hết sức bình tĩnh. Nếu số lượng người xét nghiệm quá lớn thì ngành y tế sẽ không có đủ nguồn vật lực để xác định khoanh vùng được các trường hợp đi qua vùng dịch”, ông Hiền đề nghị.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư