Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
KBank vào thị trường Việt Nam với mục tiêu tiếp cận 1,2 triệu khách hàng trong năm tới
B.G - 07/08/2022 22:01
 
KBank vừa chính thức khai trương chi nhánh tại TP.HCM và ra mắt một loạt giải pháp kỹ thuật số hấp dẫn dành cho khách hàng Việt Nam.

Cuối tuần qua, Ngân hàng Kasikorn (KBank), một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu của Thái Lan đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua việc khai trương chi nhánh đầu tiên tại TP.HCM.

Cũng nhân dịp này, KBank ra mắt một loạt giải pháp kỹ thuật số mới K Plus dành cho khách hàng Việt Nam. Đây là chi nhánh thứ mười của KBank ở nước ngoài và cũng là chi nhánh quốc tế mới nhất của ngân hàng.

Bà Kattiya Indaravijaya - Giám đốc điều hành ngân hàng KASIKORN
Bà Kattiya Indaravijaya - Giám đốc điều hành Ngân hàng Kasikorn.

Với mục tiêu đầu tư khoảng 75 triệu USD củng cố mạng lưới dịch vụ trong nhóm AEC+3 (các nước ASEAN cùng với Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc), Kasikorn đã cam kết mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam để phục vụ khách hàng trên tất cả các phân khúc bao gồm cả các doanh nghiệp quy mô từ nhỏ đến lớn, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế hoạt động ở các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, xây dựng và công nghiệp. KBank với các dịch vụ kỹ thuật số đa dạng và hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu khu vực.

Đối với thị trường Việt Nam, KBank đặt mục tiêu giải ngân hơn 500 triệu USD và thiết lập mạng lưới khách hàng cá nhân là 1,2 triệu người vào năm 2023.

Bà Kattiya Indaravijaya, Giám đốc Điều hành của KBank cho biết: “Việt Nam sỡ hữu sức bật lớn nhờ vào nhóm dân số trong độ tuổi lao động và am hiểu về công nghệ đang chiếm đến 60% trên tổng dân số 100 triệu người. Trước tiềm năng to lớn này, KBank đặt mục tiêu thực hiện chiến lược kỹ thuật số tiên phong mang đến cho Việt Nam những dịch vụ và giải pháp tiêu chuẩn quốc tế đã được công nhận bởi hơn 18 triệu người dùng tại Thái Lan.”

Tại lễ khai trương, ông Nikorndej Balankura, Đại sứ Thái Lan tại Hà Nội, cho biết: “Thái Lan hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam và cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khu vực ASEAN. Lễ khai trương hôm nay là một cột mốc quan trọng thể hiện tầm nhìn chiến lược của KBank trong việc tăng cường mối quan hệ kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam. Cùng nhau, cả hai quốc gia sẽ tạo ra một tương lai thịnh vượng cho khu vực và gia tăng vị thế chiến lược của Đông Nam Á trên bản đồ kinh tế toàn cầu”.

“Với cương vị là ngân hàng số hàng đầu của Thái Lan, chúng tôi đã tận dụng công nghệ nguyên mẫu K PLUS độc quyền của mình để tạo ra một hệ sinh thái phong cách sống kỹ thuật số cho khách hàng tại Việt Nam. Bắt đầu bằng giải pháp KBank Biz Loan - dịch vụ tín dụng dành cho những cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ, KBank sẽ tiếp tục tập trung phát triển những dịch vụ thanh toán trên nền tảng số và sản phẩm vay vốn kỹ thuật số để phù hợp với định hướng của chính phủ tiến tới một xã hội không dùng tiền mặt. Những nỗ lực này nhằm thúc đẩy khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ bằng cách tận dụng các mối quan hệ đối tác chiến lược, các nền tảng đầu tư tại địa phương và Quỹ đầu tư KASIKORN VISION của chúng tôi”, bà Kattiya chia sẻ.

Tại Việt Nam, KBank còn thành lập Công ty KBTG Việt Nam, công ty con thuộc Tập đoàn Công nghệ Kinh doanh KASIKORN, hoạt động như một trung tâm nghiên cứu và phát triển các hệ thống Công nghệ Thông tin nhằm hỗ trợ và mở rộng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng ở cấp khu vực. 

Hiện nay, Ngân hàng Kasikorn Thái Lan đã có mặt tại 16 quốc gia trên thế giới, và đang cung cấp dịch vụ cho hơn 20 triệu khách hàng, trong đó có 1,85 triệu người trong khu vực AEC+3. Ngoài ra, KBank hiện có 82 đối tác tài chính trên toàn cầu và đang đầu tư vào hơn 20 công ty khởi nghiệp thông qua quỹ KASIKORN VISION.

KBank chi nhánh TP.HCM tọa lạc tại Tòa nhà Sun Wah, số 115 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

ngân hàng Kasikorn Thái Lan (KBank) hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh ngân hàng thương mại, chứng khoán và các mảng tài chính liên quan. Với lịch sử hơn 70 năm hoạt động tại Thái Lan, KBank đã mở rộng phạm vi phủ sóng ra nước ngoài từ năm 1975, và hiện có mạng lưới dịch vụ tại chín quốc gia. KBank là một trong những ngân hàng lớn nhất của Thái Lan với mục tiêu trở thành lựa chọn hàng đầu của tất cả các phân khúc khách hàng. Thành công của chúng tôi đạt được là nhờ sự thận trọng trong quản lý rủi ro và tính minh bạch trong quản trị doanh nghiệp cùng với khát vọng hướng tới sự phát triển bền vững trong kinh doanh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư