
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
![]() |
Quảng cáo “Viet Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới” được Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai tại Vanuatu. |
Nguồn tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, cơ quan này vừa kết nối doanh nghiệp Việt ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu 10 container gạo ST25 sang một thị trường hoàn toàn mới là Cộng hòa Vanuatu, thuộc châu Úc.
Không dừng ở lô hàng đầu tiên, các bên cũng đạt được thỏa thuận những chuyến hàng tiếp theo, dự kiến tổng nhu cầu có thể lên đến cả nghìn tấn gạo Việt sang thị trường Vanuatu.
Ngoài việc hỗ trợ ký kết thành công hợp đồng và hoàn tất thủ tục ngân hàng chuyển đặt cọc 30% cho doanh nghiệp Việt Nam, đại diện Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp đã có những hoạt động quảng bá hạt gạo Việt Nam tới các nhà bán lẻ, người tiêu dùng tại Vanuatu.
Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa thông tin, Vanuatu là thị trường mới, với đặc thù người dân còn nhiều khó khăn, trong đó có đồng bào Việt Nam. Doanh nghiệp cần tính toán để xuất khẩu các loại gạo phù hợp với sức mua của thị trường, để tiến tới xuất khẩu được nhiều hơn.
"Tới đây, các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu gạo sang Vanuatu đều nhận được sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Australia nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa, tiến tới gia tăng sản lượng và trị giá xuất khẩu", ông Hòa nói.
Với thị trường Australia, 3 năm trở lại đây, các hoạt động quảng bá hàng nông sản Việt Nam, trong đó có mặt hàng gạo đã được Thương vụ Việt Nam tích cực tổ chức. Cụ thể, với khẩu hiệu “Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới” góp phần khẳng định chất lượng của gạo Việt Nam, cùng với chiến lược “tạo cầu” đã giúp gạo Việt Nam có chỗ đứng tại thị trường Australia kể cả ở các Bang xa.
Chiến lược này nhằm giúp gạo Việt Nam được nhận biết, được kết nối đưa vào các hệ thống phân phối dễ tiếp cận và rộng khắp, kể cả bán trên mạng… từ đó tạo hiệu ứng thị trường tốt hơn.
Giữa năm ngoái, lô hàng gạo ST25 được đưa vào siêu thị Costco ở Canberra, Australia đã tạo được hiệu ứng tốt. Lô gạo ST25 bán tại Costco do doanh nghiệp Cỏ Mây (Đồng Tháp) xuất khẩu.
Sau nỗ lực tiếp thị gạo Việt Nam tại thị trường Australia, Cơ quan Thương vụ sẽ đẩy mạnh xúc tiến sang thị trường kiêm nhiệm, trong đó có đảo quốc Vanuatu.
Điểm nổi bật trong xuất khẩu nhóm hàng nông lâm thủy sản trong tháng 3 là xuất khẩu gạo tăng mạnh cả về lượng và về trị giá xuất khẩu. Cục Xuất nhập khẩu ước tính, lượng gạo xuất khẩu quý I đạt gần 1,8 triệu tấn, trị giá 952 triệu USD, tăng 19,3% về lượng và tăng hơn 30% về trị giá so với cùng kỳ.

-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh
-
MB được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2025
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SIXDO kỷ niệm 5 năm thành lập, công bố chiến lược “DAY ONE” cho giai đoạn phát triển mới
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững