Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Kết quả trận Everton - Chelsea: Đánh tennis ở Goodison Park
Bá Thư - 31/08/2014 07:08
 
Chelsea của HLV Mourinho có một trận tennis ở sân Goodison Park khi dội tới 6 bàn thắng vào lưới Everton. Nhưng các cầu thủ chủ nhà cũng nhiều phen khiến người hâm mộ Chelsea lo lắng với cuộc rượt đuổi kịch tính và chỉ chịu an bài khi trận đấu còn vài ba phút.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
8 bệnh nan y đang phá hoại cơ thể Manchester United
MU 1-2 Swansea: Rooney ghi bàn, MU vẫn chết chìm ở Old Traford
Voi rừng Drogba về mái nhà xưa Chelsea

Trận đấu Everton- Chelsea tưởng như đã có diến biến tẻ nhạt so với kỳ vọng một trận thư hùng, khi tiền đạo tân binh Diego Costa tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và có bàn mở tỷ số ngay ở giây thứ 38.

  Kết quả trận Everton - Chelsea  
  Diego Costa tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và duyên ghi bàn trong màu áo Chelsea  

Everton bị dội gáo nước lạnh chỉ sau đó hơn một phút, khi Ivanovic có bàn thắng thứ hai cho Chelsea lúc đồng hồ mới chỉ ở phút thứ 3. Trong bàn thắng này, hậu vệ Chelsea dường như có lỗi việt vị, song tình huống diễn ra quá nhanh khiến các trọng tài mắc sai lầm.

Bị dẫn trước 2 bàn chóng vánh, nhưng Everton đã bình tĩnh tổ chức tấn công và chơi ép sân. Chelsea cũng chủ động phòng ngự chờ cơ hội phản công.

Phút cuối cùng của hiệp một, Mirallas có pha đánh đầu đẹp mắt hạ thủ môn Coutois, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 và báo hiệu một hiệp thi đấu thứ hai nhiều kịch tính.

Quả thực, hiệp hai mới thực sự là đại tiệc bàn thắng, với thêm 6 lần lưới của hai đội bị rung lên. Chelsea có bàn thắng thứ 3 từ pha đá phản lưới của Coleman sau cú căng từ góc trái của Hazard; Ngay lập tức, Naismith đáp trả với cú xỉa bóng gọn gàng hạ thủ môn Chelsea.
Khi mà các cầu thủ Everton đang hừng hực khí thế thì Matic lại nâng tỉ số lên 4-2. HLV Mourinho ăn mừng như thể đã giành chiến thắng.
Nhưng một lần nữa, một người cũ của Chelsea - tiền đạo Samuel Eto'o vừa chuyển đến Everton có pha che người kín và đánh đầu chính xác, rút ngắn xuống còn 3-4 cho đội chủ nhà.

  Eto'o có bàn thắng vào lưới Chelsea ngay lần đầu tái ngộ các đồng đội cũ  
  Eto'o có bàn thắng vào lưới Chelsea ngay lần đầu tái ngộ các đồng đội cũ  

Sân Goodison Park như một sân đấu tennis, với hàng loạt các bàn thắng được ghi và cảm giác bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào. CĐV Chelsea thực sự lo lắng.

Đúng lúc đó, Ramires lên tiếng với một pha thoát xuống bên cánh phải và cú chích bóng của anh một lần nữa hạ gục thủ thành Howard. Tỷ số được nâng lên 5-3 cho Chelsea.
Những phút cuối, dù Everton vẫn tổ chức tấn công mạnh mẽ, nhưng một sai lầm ở hàng thủ với pha đánh gót không tốt của cầu thủ trẻ vừa vào sân đã tạo điều kiện cho Mikel tiếp bóng, bằng cú đánh gót chính xác kiến tạo cho Diego Costa băng xuống đối mặt với thủ môn Everton. Bản năng sát thủ của cầu thủ số 19 của Chelsea được thể hiện, khi anh bình tĩnh xử lý bóng làm lỡ nhịp cả thủ môn và hậu vệ đối phương, ghi bàn thắng thứ 6, ấn định tỷ số 6-3 cho Chelsea.

Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo tân binh Chelsea sau 3 vòng đấu. Đây sẽ là thông số khiến tiền đạo vừa rời Chelsea sang Milan theo bản hợp đồng cho mượn là Torres phải tâm phục khẩu phục. Anh chàng đắt giá này phải mất tới 39 trận mới có được bốn bàn thắng ở Giải Ngoại hạng Anh.
Thua trận trong một cuộc chơi cởi mở với đối thủ được đánh giá cao hơn, Everton không có gì phải hối tiếc mà ngược lại, đội bóng áo xanh vẫn cho thấy một lối chơi rực lửa, không dễ bị khuất phục dưới thời HLV Martinez.

 

Thủng lưới tới 3 bàn không phải là một thói quen của Chelsea trước đây, nhất là Chelsea dưới tay của Mourinho. Nhưng ghi 6 bàn cũng không phải là cách Chelsea quen làm dưới thời HLV người Bồ Đào Nha. Vì thế, dù không hài lòng với cách hàng thủ Chelsea thi đấu trong trận này, nhưng có lẽ HLV Mourinho cũng không trách móc nhiều các cầu thủ khi nhìn sự hòa nhập rất nhanh của Diego Costa và Fabregas. Cặp tân binh này đã cho thấy họ xứng đáng với vị trí của mình như thế nào khi được giao nhiệm vụ ghi bàn và nhiệm vụ kiến thiết ở tuyến giữa.

Đội hình thi đấu trận Everton - Chelsea:

Everton: Howard, Coleman, Jagielka, Distin, Baines, McCarthy, Barry, Mirallas, Naismith, McGeady (Eto'o 70'), Lukaku (Besic 89').

Bàn thắng: Mirallas (45'), Naismith (69'), Eto'o (76').

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Matic,Willian (Mikel 75'),Fabregas (Drogba 89'),Hazard (Luis 83'), Costa.

Bàn thắng: Costa (1', 90'), Ivanovic (3'), Coleman (phản lưới 67'), Matic (74'), Ramires (77').

Kết quả các trận đấu vòng 3 Giải Ngoại hạng Anh diễn ra trước đó cũng có nhiều bất ngờ, kịch tính. Trong khi Manchester United tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi khi hòa không bàn thắng trên sân của đội bóng mới lên hạng Burnley thì nhà đương kim vô địch Manchester City thất thủ ngay trên sân nhà Etihad với tỷ số 0 - 1 trước Stock City. 

Newcastle United có cuộc rượt đuổi tỷ số với Cristal Palace nhưng đành chấp nhận tỷ số hòa 3-3 ngay trên sân nhà. Westham United để thua đối thủ Southtamton 1-3 ngay trên sân nhà. 
Hôm nay, 31/8, trận cầu tâm điểm của vòng 3 Giải Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Tottenham Houspers.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư