Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kết thúc phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng
Hoàng Anh - 25/08/2020 18:54
 
Sau 30 ngày áp dụng biện pháp cách ly y tế, Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã quyết định mở cửa trở lại Bệnh viện Đà Nẵng.

Chiều ngày 25/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP. Đà Nẵng đã quyết định kết thúc áp dụng biện pháp cách ly cơ sở khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng. Theo đó Bệnh viện Đà Nẵng chính thức mở cửa trở lại và chuẩn bị triển khai việc khám, chữa bệnh tại cơ sở.

Niềm vui của các y, bác sỹ Bệnh viện Đà Nẵng trong ngày được kết thúc cách ly.
Niềm vui của các y, bác sỹ Bệnh viện Đà Nẵng trong ngày được kết thúc cách ly.

Để đảm bảo khôi phục hiệu quả hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng; đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và phù hợp với diễn biến của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố, Sở Y tế Đà Nẵng có kế hoạch hoạt động cho Bệnh viện Đà Nẵng theo 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1, từ ngày 26/8/2020 đến 28/8/2020, Bệnh viện Đà Nẵng triển khai công tác chuẩn bị, hoàn thiện các công trình cải tạo thông khí các tòa nhà, khử khuẩn môi trường bệnh viện và tập huấn chuyển đổi mô hình chăm sóc toàn diện.

Giai đoạn 2 là khoảng 2 tuần sau ngày 28/8/2020, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận người bệnh cấp cứu nặng nguy kịch; tiếp tục quản lý người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ mà bệnh viện đang quản lý; tiếp tục tổ chức phát thuốc ngoại trú cho bệnh nhân lọc màng bụng và sau ghép thận; triển khai hoạt động phẫu thuật và can thiệp cấp cứu.

Giai đoạn 3 là khoảng 2 tuần sau giai đoạn 2, từng bước mở các bàn khám chuyên khoa, tiếp nhận điều trị bệnh nhân nội trú, phục vụ cho mọi đối tượng. Giai đoạn 4 là triển khai thêm hoạt động phẫu thuật chương trình.

Bệnh viện Đà Nẵng đã cách ly trong 30 ngày vì dịch Covid-19.
Bệnh viện Đà Nẵng đã cách ly trong 30 ngày vì dịch Covid-19.

Vào ngày 26/7, TP. Đà Nẵng đã áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh của Bệnh viện Đà Nẵng, sau khi ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 tại bệnh viện này.

Hơn 4.000 nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly sau đó. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đã xác định có hơn 18.100 trường hợp là người nhà, bệnh nhân đến khám, điều trị, thăm nuôi. Các địa phương đã nhanh chóng rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, qua đó phát hiện 53 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Đà Nẵng được mở cửa và hoạt động trở lại là tin vui đối với công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư