
-
Mục tiêu tăng trưởng GDP 2 con số: Cần xác lập mô hình tăng trưởng mới
-
Các tỉnh Bắc Trung bộ kiến nghị gỡ vướng triển khai quy hoạch điện lực quốc gia
-
Việt Nam tự tin bước vào APEC 2027 với tầm nhìn mới, quyết tâm cao và khát vọng bứt phá
-
Thủ tướng kiện toàn Ban Chỉ đạo điều hành giá
-
Phường Hoa Lư đặt mục tiêu trở thành đô thị di sản hiện đại, trung tâm động lực của Ninh Bình -
Phó thủ tướng: Ngành Ngoại giao phát huy sức mạnh tổng hợp, đảm đương tốt vai trò tiên phong
![]() |
Khách du lịch quốc tế tham quan Đô thị cổ Hội An. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN) |
Đây cũng là tháng thứ 7 tính từ đầu năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 1 triệu lượt người/tháng.
So với cùng kỳ năm 2016, khách du lịch đến Việt Nam trong tháng 10 tăng 24,7%, trong đó khách đến từ châu Á tăng 29,4%, từ châu Âu tăng 8,3%, từ châu Mỹ tăng 8%, từ châu Đại Dương tăng 20,7%, từ châu Phi tăng 23,6%.
Như vậy, trong 10 tháng của năm 2017, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt hơn 10,47 triệu lượt, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong 10 tháng, khách đến từ châu Á tăng 32,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Có thể kể đến khách đến từ Trung Quốc tăng 45,6%; Hàn Quốc tăng 53,9%; Nhật Bản tăng 7,7%; Malaysia tăng 17,2%; Thái Lan tăng 12,7%; Singapore tăng 7,8%...
Khách đến từ châu Âu trong 10 tháng qua cũng tăng 18,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng mạnh nhất là khách đến từ Nga (tăng 38,3%).
Khách đến từ các nước Tây Âu mà Việt Nam miễn thị thực gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy cũng tăng, nhiều nhất là khách Tây Ban Nha (tăng 20,6%). Khách đến từ châu Mỹ cũng tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước…
Để đạt được những kết quả này, ngay từ đầu năm 2017, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ, trong đó trọng tâm là chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm.
Ngành du lịch cũng tham gia nhiều hội chợ du lịch quy mô quốc tế, tổ chức đón các đoàn quốc tế từ các thị tiềm năng đến khảo sát du lịch Việt Nam.
Đặc biệt, cao điểm trong 3 tháng, từ tháng 8-10, Tổng cục Du lịch tổ chức nhiều chương trình xúc tiến quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường như: Australia, Nhật Bản, 3 nước trong khu vực ASEAN (Thái Lan, Malaysia, Indonesia); 4 nước Bắc Âu (Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển) và các nước châu Âu…
Trong thời gian còn lại của năm 2017, ngành du lịch gấp rút triển khai nhiều giải pháp cụ thể, khả thi để hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng 30%, đón 13 triệu lượt khách đến Việt Nam.
Trong đó, ngành du lịch tập trung thu hút khách từ các thị trường gần và còn nhiều tiềm năng tăng trưởng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Nga.
Mặt khác, ngành du lịch cũng tận dụng cơ hội từ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sắp diễn ra tại Đà Nẵng để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, tạo dấu ấn và thương hiệu lâu dài cho du lịch Việt Nam.
-
Quốc hội Việt Nam là thành viên tích cực và có trách nhiệm của IPU
-
Mục tiêu tăng trưởng GDP 2 con số: Cần xác lập mô hình tăng trưởng mới
-
Các tỉnh Bắc Trung bộ kiến nghị gỡ vướng triển khai quy hoạch điện lực quốc gia
-
Việt Nam tự tin bước vào APEC 2027 với tầm nhìn mới, quyết tâm cao và khát vọng bứt phá
-
Thủ tướng kiện toàn Ban Chỉ đạo điều hành giá -
Phường Hoa Lư đặt mục tiêu trở thành đô thị di sản hiện đại, trung tâm động lực của Ninh Bình -
Phó thủ tướng: Ngành Ngoại giao phát huy sức mạnh tổng hợp, đảm đương tốt vai trò tiên phong -
Cà Mau quyết tâm đạt tăng trưởng kinh tế từ 8,5% trở lên -
Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Thụy Sĩ -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tổ chức nhóm "tác chiến" nhanh giải quyết các vướng mắc thuế tại TP.HCM -
Giải pháp gỡ vướng trong quản lý ngân sách nhà nước cho các xã mới sau sáp nhập
-
Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững - ổn định trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động
-
Định hướng chiến lược phát triển ngành logistics trong thời gian tới
-
Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững
-
Diễn đàn Logistics 2025: Tìm lời giải cho chuỗi cung ứng bền vững và thích ứng
-
Diễn đàn công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới
-
Boutique Gate: Tâm điểm mới của dòng tiền thực và giá trị gia tăng bền vững