-
Hải Phòng thực hiện sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước -
Phê duyệt điều chỉnh cục bộ Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị -
TP.HCM đối thoại với 500 CEO, hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số -
Định hình tương lai thị trường carbon Việt Nam sau COP30 -
WB cam kết đồng hành Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030 và xem xét công cụ vay mới -
Chương trình mục tiêu quốc gia phải tránh tình trạng "nói đi nói lại" vẫn không giải quyết được
| Khách du lịch quốc tế tham quan Đô thị cổ Hội An. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN) |
Đây cũng là tháng thứ 7 tính từ đầu năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 1 triệu lượt người/tháng.
So với cùng kỳ năm 2016, khách du lịch đến Việt Nam trong tháng 10 tăng 24,7%, trong đó khách đến từ châu Á tăng 29,4%, từ châu Âu tăng 8,3%, từ châu Mỹ tăng 8%, từ châu Đại Dương tăng 20,7%, từ châu Phi tăng 23,6%.
Như vậy, trong 10 tháng của năm 2017, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt hơn 10,47 triệu lượt, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong 10 tháng, khách đến từ châu Á tăng 32,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Có thể kể đến khách đến từ Trung Quốc tăng 45,6%; Hàn Quốc tăng 53,9%; Nhật Bản tăng 7,7%; Malaysia tăng 17,2%; Thái Lan tăng 12,7%; Singapore tăng 7,8%...
Khách đến từ châu Âu trong 10 tháng qua cũng tăng 18,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng mạnh nhất là khách đến từ Nga (tăng 38,3%).
Khách đến từ các nước Tây Âu mà Việt Nam miễn thị thực gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy cũng tăng, nhiều nhất là khách Tây Ban Nha (tăng 20,6%). Khách đến từ châu Mỹ cũng tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước…
Để đạt được những kết quả này, ngay từ đầu năm 2017, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ, trong đó trọng tâm là chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm.
Ngành du lịch cũng tham gia nhiều hội chợ du lịch quy mô quốc tế, tổ chức đón các đoàn quốc tế từ các thị tiềm năng đến khảo sát du lịch Việt Nam.
Đặc biệt, cao điểm trong 3 tháng, từ tháng 8-10, Tổng cục Du lịch tổ chức nhiều chương trình xúc tiến quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường như: Australia, Nhật Bản, 3 nước trong khu vực ASEAN (Thái Lan, Malaysia, Indonesia); 4 nước Bắc Âu (Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển) và các nước châu Âu…
Trong thời gian còn lại của năm 2017, ngành du lịch gấp rút triển khai nhiều giải pháp cụ thể, khả thi để hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng 30%, đón 13 triệu lượt khách đến Việt Nam.
Trong đó, ngành du lịch tập trung thu hút khách từ các thị trường gần và còn nhiều tiềm năng tăng trưởng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Nga.
Mặt khác, ngành du lịch cũng tận dụng cơ hội từ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sắp diễn ra tại Đà Nẵng để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, tạo dấu ấn và thương hiệu lâu dài cho du lịch Việt Nam.
-
Chương trình mục tiêu quốc gia phải tránh tình trạng "nói đi nói lại" vẫn không giải quyết được -
Bộ Tài chính chúc mừng Quốc khánh Lào, khẳng định hợp tác ngày càng bền chặt -
Khánh Hòa nghiêm cấm hành vi trục lợi chính sách từ hỗ trợ thiệt hại mưa lũ -
Thúc đẩy hợp tác địa phương, tạo xung lực mới cho quan hệ Việt Nam - Nhật Bản -
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam - Nhật Bản tiếp tục phát triển mối quan hệ tin cậy, thực chất, hiệu quả -
Chi hơn 580.000 tỷ đồng nhằm hiện đại hóa giáo dục 10 năm tới: Cần tránh sự dàn trải -
Đề xuất đầu tư hơn 125.000 tỷ đồng cho chăm sóc sức khỏe và dân số
-
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh -
VPBank Private: Khi Golf trở thành ngôn ngữ của kết nối và tầm nhìn -
Imexpharm và hành trình kiến tạo “vòng tròn hạnh phúc” -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành logistics -
11 tháng, BSR ước đạt 3.595 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào giá thuê 1 thiết bị cẩu bờ STS đã qua sử dụng

