Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
Khai diễn giải golf Swing for the kids 2013
Phan Long - 21/04/2013 06:58
 
Hôm nay, Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 7 -  Swing for the kids 2013, do Báo Đầu tư, Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank phối hợp tổ chức, chính thức diễn ra tại Sân Golf quốc tế Đảo Vua - King’s Island Golf Resort.
TIN LIÊN QUAN

Giải Golf Swing for the kids ngày càng thêm ý nghĩa

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, đồng Chủ tịch danh dự Giải Golf Swing for the kids 2013, đã đánh giá cao sáng kiến tổ chức Giải Golf Swing for the kids.

Theo Bộ trưởng, kể từ năm 2007, bằng chính ấn tượng tự tạo dựng, Giải đã thu hút sự tham gia, hỗ trợ từ cộng đồng doanh nhân, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần thiết thực trong việc hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.

Ông Võ Hồng Phúc, nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng Chủ tịch danh dự của Giải nhận xét, không chỉ mang ý nghĩa về vật chất, sáng kiến của Báo Đầu tư còn có ý nghĩa rất lớn về tuyên truyền, vận động các nhà đầu tư, doanh nghiệp, nhà tài trợ chú ý đến việc phát triển giáo dục của Việt Nam, cũng như trách nhiệm xã hội của mình.

TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức Giải cho biết, qua 6 năm tổ chức, Giải đã xây dựng được Quỹ học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” để trao học bổng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa các cơ sở học tập tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đến nay, Ban tổ chức Giải đã trao tận tay hơn 6.000 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ xây, sửa các cơ sở học tập tại 38 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng giá trị lên tới 5,5 tỷ đồng.

Với mục đích thiện nguyện cao cả đó, mặc dù nền kinh tế trong nước có nhiều khó khăn ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp, Giải năm nay tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà tài trợ và hơn 140 golf thủ đến từ các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp.

Điều đặc biệt ở Giải năm nay là bên cạnh hai đơn vị truyền thông từ 6 năm qua là Báo Đầu tư và Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), lần đầu tiên có thêm một đơn vị đồng tổ chức, đó là Tập đoàn BRG-SeABank,. Ngoài việc tài trợ toàn bộ phần chi phí liên quan đến sân golf và tiệc trao giải cùng một khoản tiền mặt dành cho Quỹ Học bổng Giải Golf Vì trẻ em Việt Nam, BRG-SeABank còn tiếp tục ủng hộ Quỹ thông qua hình thức liên kết trao học bổng từ Quỹ Học bổng vì trẻ em Việt Nam của Ngân hàng SeABank.

Ngoài ra, các công ty Liên doanh Sản xuất Thép Vinausteel, Thép Úc (SSESteel) và Tập đoàn Vingroup vẫn giữ vững cam kết đồng hành cùng Giải, với tư cách là những nhà tài trợ lớn nhất như các năm trước. Bên cạnh việc tài trợ thường xuyên cho Giải, Tập đoàn Vingroup cũng thường xuyên đồng hành với các hoạt động của Quỹ Học bổng Giải Golf vì trẻ em Việt Nam bằng các hình thức tài trợ từ thiện thông qua Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn.

Một nhà tài trợ khác đã đồng hành với Giải từ nhiều năm qua là Tập đoàn Kinder World, cũng quyết định nâng từ mức tài trợ bạc của Giải năm 2012 lên mức tài trợ vàng cho Giải năm nay. Cùng với khoản tiền mặt sẽ trao cho Quỹ Học bổng, Kinder World còn trực tiếp tài trợ bằng hình thức đào tạo nghề cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gắn với cơ hội việc làm sau khi đào tạo.

Cuối tháng 3 vừa qua, Báo Đầu tư cũng đã trao học bổng toàn phần cho sinh viên lần thứ 4. Đây là học bổng trong suốt quá trình học đại học, mỗi năm trị giá 10 triệu đồng, dành cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập loại giỏi, nằm trong khuôn khổ quỹ từ thiện của Giải.

Trao đổi với báo chí tại lễ trao học bổng, em Nguyễn Thị Phương, sinh viên năm thứ 4, Đại học Y tế công cộng Hà Nội phát biểu: “Em là người may mắn 3 lần nhận được học bổng của Quỹ Học bổng Giải Golf vì trẻ em Việt Nam. Em hiểu đó là nguồn động lực, là món quà tinh thần có ý nghĩa lớn lao như thế nào. Em mơ ước và mong muốn có thể trao cho người khác món quà tương tự trong tương lai”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư