
-
Quán Ăn Ngon và Ngon Garden lần thứ ba được Michelin Guide vinh danh
-
Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam trong cuộc tái thiết lịch sử
-
CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài: Du lịch Ninh Bình mới cần tư duy mới và thương hiệu vùng
-
Bắc Ninh tái định vị du lịch văn hóa bằng tour trải nghiệm di sản độc đáo
-
Du lịch Đà Nẵng tăng tốc khai thác thị trường khách Trung Đông -
Lần đầu tiên, Hải Phòng ra mắt Tour đêm công nghệ số “Dấu thiêng Hàng Kênh”
Các đại biểu cắt băng khai mạc “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022”. |
Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 với quy mô 220 gian hàng, trong đó 160 gian hàng làng nghề truyền thống và ẩm thực của huyện Phú Xuyên; 40 gian hàng doanh nghiệp và làng nghề của nhiều quận huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội; 20 gian hàng của các tỉnh, thành như: Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Quảng Trị, Lâm Đồng.
Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại Festival được Ban tổ chức lựa chọn kỹ từ các nhóm thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống, vật tư nông nghiệp, ẩm thực tiêu biểu của các địa phương.
Các đại biểu thăm quan gian hàng sau lễ khai mạc Festival. |
Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương cho biết, Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 được tổ chức với mục đích đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái tiêu biểu của các huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Hoạt động này nhằm cụ thể hóa nội dung thực hiện Chương trình số 313/CTr-UBND về Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thành phố Hà Nội năm 2022; Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 04/3/2022 của UBND Thành phố Hà Nội về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025.
Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô.
Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; Thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê nông nghiệp truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.
Được biết, từ nay đến cuối năm 2022, HPA sẽ tiếp tục phối hợp với các huyện Chương Mỹ, Phú Xuyên, Mỹ Đức tổ chức “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022”.
Qua đó, tăng cường đẩy mạnh công tác kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung, thích ứng an toàn, linh hoạt, thực hiện có hiệu quả mục tiêu “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”.
Người dân thăm quan, mua sắm sản phẩm OCOP tại Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022. |
Lãnh đạo HPA cho biết, “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022” được tổ chức 4 kỳ.
Kỳ thứ nhất, tổ chức Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội, kết hợp Lễ công bố, đón Bằng công nhận huyện Phú Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020, từ ngày 17/6 – 19/6/2022, tại sân vận động trung tâm huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
Kỳ thứ hai dự kiến diễn ra từ ngày 24/6 –26/6/2022, tại sân vận động trung tâm huyện Chương Mỹ, Hà Nội với quy mô khoảng 60 gian hàng.
Kỳ thứ ba diễn ra từ ngày 16/9 – 18/9/2022, tại sân vận động trung tâm, Thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội, quy mô khoảng 60 gian hàng.
Kỳ thứ tư, diễn ra từ ngày 23/9 – 25/9/2022, tại Nhà thi đấu huyện Mỹ Đức, Hà Nội, quy mô khoảng 60 gian hàng.
Cùng với đó là các hoạt động bên lề như: Thuyết minh, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề giữa các xã thuộc huyện; khảo sát tiềm năng du lịch của huyện; các hoạt động ẩm thực và quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng; các hoạt động trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ như: đan nón, đan quạt, nặn đồ gốm…; hoạt động giao lưu văn hóa các dân tộc…
-
Quán Ăn Ngon và Ngon Garden lần thứ ba được Michelin Guide vinh danh
-
Hà Nội Daewoo được vinh danh trong top 10% khách sạn hàng đầu thế giới
-
Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam trong cuộc tái thiết lịch sử
-
CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài: Du lịch Ninh Bình mới cần tư duy mới và thương hiệu vùng
-
Bắc Ninh tái định vị du lịch văn hóa bằng tour trải nghiệm di sản độc đáo -
Du lịch Đà Nẵng tăng tốc khai thác thị trường khách Trung Đông -
Lần đầu tiên, Hải Phòng ra mắt Tour đêm công nghệ số “Dấu thiêng Hàng Kênh” -
Du lịch Quảng Trị trước vận hội mới -
Hé lộ trải nghiệm “đỉnh nóc”, tuyệt đối không nên bỏ lỡ tại Ba Na Hills hè này -
Hà Nội phát triển du lịch Halal, chạm vào thị trường 300 tỷ USD -
Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng TP.HCM - Bali (Indonesia)
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
BITGP kết nối cộng đồng khởi nghiệp Web3 tại sự kiện công nghệ lớn nhất năm
-
Vinhomes Royal Island thu hút giới đầu tư Hải Dương