Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Khai mạc Hội chợ triển lãm CNTT và điện tử Đà Nẵng 2014
Thu Hồng - 31/08/2014 15:39
 
Tối 30/8, Hội chợ triển lãm CNTT và điện tử Đà Nẵng 2014 (DANICT 2014) thu hút 45 tổ chức và doanh nghiệp với hơn 100 gian hàng đã chính thức khai mạc.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Peugeot mở đại lý tại Đà Nẵng
Đà Nẵng ra "tối hậu thư" cho Cao ốc Nguyễn Kim
Thị trường căn hộ Đà Nẵng: Giá giảm, thanh khoản tăng
Ấn tượng tòa nhà chọc trời - Khách sạn 5 sao Novotel Đà Nẵng

Sự kiện này đánh dấu 16 năm phát triển CNTT và điện tử tại TP Đà Nẵng.

  Khai mạc Hội chợ triển lãm CNTT và điện tử Đà Nẵng 2014  
  Hội chợ triển lãm CNTT và điện tử Đà Nẵng 2014 thu hút 45 tổ chức và doanh nghiệp với hơn 100 gian hàng tham gia  

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp ngành điện tử, CNTT giới thiệu các sản phẩm linh kiện điện tử, phần cứng máy tính, thiết bị viễn thông, kỹ thuật số, các dịch vụ đào tạo CNTT, thiết kế vi mạch…

Phần lớn các sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu lần này đều đã được triển khai ứng dụng, kinh doanh trên địa bàn Đà Nẵng và cả nước.

Ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng là mộ trong những địa phương tiên phong phát triển ứng dụng CNTT, chính quyền điện tử.

Theo ông Viết, TP Đà Nẵng vừa đưa vào hoạt động hệ thống thông tin chính quyền điện tử, đánh dấu bước tiến về năng lực điều hành, quản lý của địa phương.

“Sự phát triển đó giúp DANIC có sức hút lớn đối với cá tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực này”, ông Viết nhận định.

Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Hanel cho rằng, DANICT 2014 là sân chơi hữu ích nhằm thu hút tốt hơn các dự án và nguồn lực đầu tư vào Đà Nẵng cũng như miền Trung.

Theo ông Minh, triển lãm lần này, Hanel giới thiệu các giải pháp đào tạo cũng như thiết bị, phần mềm CNTT do chính Hanel phát triển, đặc biệt là nền tảng ứng dụng chính phủ điện tử, đang được sử dụng trong hệ thống chính quyền điện tử Đà Nẵng.

“Chúng tôi hy vọng với những sản phẩm của mình, cùng các doanh nghiệp khác góp phần thúc đẩy năng lực, môi trường đầu tư CNTT, điện tử ở Đà Nẵng tốt hơn”, ông Minh khẳng định.

Ngành CNTT và điện tử TP Đà Nẵng đạt tốc độ tăng trưởng 25 – 30% mỗi năm, với doanh thu năm 2013 đạt 7.817 tỷ đồng và năm 2014 ước đạt hơn 8.400 tỷ đồng.

DANICT 2014 sẽ diễn ra đến hết ngày 01/9/2014.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư