Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khai mạc triển lãm “Kẻ chợ - Phố cổ”
Duy Hữu - 16/04/2015 10:23
 
Tối mai (17/4), Ban quản lý phố cổ Hà Nội sẽ khai mạc triển lãm trên tại địa chỉ: Trung tâm Giao lưu văn hoá phố cổ Hà Nội, số 50 phố Đào Duy Từ.

Triển lãm sẽ tái hiện quá trình hình thành và phát triển của khu phố cổ Hà Nội, một trong những khu phố buôn bán truyền thống cuối cùng của Đông Nam Á.

Mặc dù phố cổ Hà Nội có diện tích không lớn, nhưng đây là nơi hội tụ nhiều đặc điểm của văn hoá thành thị Việt Nam. Trải qua quá trình phát triển nhanh chóng của Hà Nội, song ngày nay phố cổ vẫn là trung tâm văn hoá - kinh tế và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô.

 

Bà Vũ Kim Ngân, phụ trách thông tin về triển lãm cho biết: Qua cuộc triển lãm này, chúng tôi muốn hướng đến những người dân đang sinh sống trong khu phố cổ Hà Nội, nhằm giúp họ nhận ra được những vẻ đẹp và giá trị tiềm ẩn của khu phố quyết rũ. Và đơn giản là giúp họ hiểu sâu sắc hơn về khu phố họ đang sống.

Cũng theo bà Ngân, hiện nay đã có nhiều dự án trùng tu được triển khai trong khu phố cổ Hà Nội, thông qua triển lãm này, Ban tổ chức mong muốn được giới thiệu tới người dân về tiềm năng và tính đa dạng của khu phố cổ, đồng thời là những nét gợi mở để giúp người xem hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và quá trình phát triển của khu phố cổ Hà Nội.

Được biết,  triển lãm này nằm trong chương trình hợp tác giữa thành phố Hà Nội và thành phố Toulouse (Cộng hoà Pháp) về công tác bảo tồn, tôn tạo phát huy các giá trị phi vật thể khu phố cổ Hà Nội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư