Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khai mạc Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
Thanh Vũ - 17/09/2014 21:11
 
Hôm nay, 17/9, Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - VSI Expo 2014 do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với công ty CIS Vietnam lần đầu tiên tổ chức chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Tân Bình (TP.HCM). Triển lãm kéo dài đến hết ngày 20/9.   
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Công nghiệp hỗ trợ Việt không sản xuất nổi cái ốc vít
Doanh nghiệp Việt có biết Samsung đang cần gì?
"Chơi" với Samsung và chuyện len chân vào chuỗi giá trị toàn cầu
Sức hút từ công nghiệp hỗ trợ ngày càng lớn
Nhận diện lỗ hổng trong công nghiệp hỗ trợ

Triển lãm thu hút trên 200 gian trưng bày của 140 doanh nghiệp tham dự, với sự tham gia của đông đảo các Tổng công ty, công ty sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam và nước ngoài, bao gồm nhiều nhóm lĩnh vực như: Công nghệ cao; Dệt may, da giày; Điện, điện tử; Nhựa, cao su; Cơ khí, chế tạo và lắp ráp ô tô.

  Khai mạc Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam  
  Triển lãm thu hút trên 200 gian trưng bày của 140 doanh nghiệp tham dự  

Tại Triển lãm còn có nhiều thương hiệu lớn trong nước như Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn (CNS), Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco), Tổng công ty máy Động lực và máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM), Tổng công ty Cao su Miền nam (Casumina), Cadivi, Mico và nhiều hãng sản xuất nước ngoài như Intel, Nidec, Bosch, Toshin, Irifune, Nidec…

Theo Ban tổ chức, đây là chương trình lần đầu được tổ chức qui mô, với mục tiêu quan trọng nhằm xây dựng nền công nghiệp nước nhà phát triển bền vững. Triển lãm cùng các hội thảo chuyên ngành được tổ chức đồng thời tại VSI Expo 2014 sẽ tạo ra môi trường lý tưởng cho tăng cường xúc tiến thương mại, hợp tác liên kết sản xuất, thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ; Giúp các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ  có điều kiện trở thành các nhà cung cấp trực tiếp trong nước, giảm thiểu nhập khẩu, từng bước xuất khẩu và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu là hết sức cần thiết.

Được biết, trong khuôn khổ triển lãm này, ngày 18/9 hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy phát triển ngành Công nghiệp Hỗ trợ tại Việt Nam” được tổ chức dưới sự chủ trì của Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp; Vụ Công nghiệp nặng; Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương TP.HCM. Hội thảo với nhiều tham luận và thông tin từ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia, các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm giúp các nhà cung cấp và nhà sản xuất có được đánh giá tổng quan trong việc xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp của mình.   

Theo đánh giá của các cơ quan nghiên cứu, hiện nay công nghiệp sản xuất các loại linh kiện, phụ tùng của Việt Nam còn kém phát triển, sản phẩm linh kiện trong nước chỉ đáp ứng được 23% đến 37% nhu cầu của các nhà lắp ráp.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư