-
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không
Triển lãm thu hút trên 200 gian trưng bày của 140 doanh nghiệp tham dự, với sự tham gia của đông đảo các Tổng công ty, công ty sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam và nước ngoài, bao gồm nhiều nhóm lĩnh vực như: Công nghệ cao; Dệt may, da giày; Điện, điện tử; Nhựa, cao su; Cơ khí, chế tạo và lắp ráp ô tô.
Triển lãm thu hút trên 200 gian trưng bày của 140 doanh nghiệp tham dự |
Tại Triển lãm còn có nhiều thương hiệu lớn trong nước như Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn (CNS), Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco), Tổng công ty máy Động lực và máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM), Tổng công ty Cao su Miền nam (Casumina), Cadivi, Mico và nhiều hãng sản xuất nước ngoài như Intel, Nidec, Bosch, Toshin, Irifune, Nidec…
Theo Ban tổ chức, đây là chương trình lần đầu được tổ chức qui mô, với mục tiêu quan trọng nhằm xây dựng nền công nghiệp nước nhà phát triển bền vững. Triển lãm cùng các hội thảo chuyên ngành được tổ chức đồng thời tại VSI Expo 2014 sẽ tạo ra môi trường lý tưởng cho tăng cường xúc tiến thương mại, hợp tác liên kết sản xuất, thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ; Giúp các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ có điều kiện trở thành các nhà cung cấp trực tiếp trong nước, giảm thiểu nhập khẩu, từng bước xuất khẩu và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu là hết sức cần thiết.
Được biết, trong khuôn khổ triển lãm này, ngày 18/9 hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy phát triển ngành Công nghiệp Hỗ trợ tại Việt Nam” được tổ chức dưới sự chủ trì của Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp; Vụ Công nghiệp nặng; Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương TP.HCM. Hội thảo với nhiều tham luận và thông tin từ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia, các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm giúp các nhà cung cấp và nhà sản xuất có được đánh giá tổng quan trong việc xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp của mình.
Theo đánh giá của các cơ quan nghiên cứu, hiện nay công nghiệp sản xuất các loại linh kiện, phụ tùng của Việt Nam còn kém phát triển, sản phẩm linh kiện trong nước chỉ đáp ứng được 23% đến 37% nhu cầu của các nhà lắp ráp. |
Thanh Vũ
-
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện