Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Khai trương Vietnamese Food Fest tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất
PV - 13/09/2022 15:02
 
Ngày 12/9/2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) đã phối hợp với Tập đoàn Lulu tổ chức lễ khai trương sự kiện Vietnamese Food Fest.
TIN LIÊN QUAN

Sự kiện mở đầu cho Tuần lễ quảng bá nông sản xuất khẩu và ẩm thực Việt Nam tại UAE (12 - 22/9/2022). Tuần lễ này sẽ diễn ra đồng loạt ở cả 03 chi nhánh chính của hệ thống Siêu thị Lulu tại các trung tâm thương mại lớn của UAE: Al Mushrif Mall (Thủ đô Abu Dhabi), Al Barsha Mall (Dubai) và Al Rayyan Mall (Sharjah). Nhiều chương trình khuyến mại khi mua hàng hóa, sản phẩm Made in Vietnam đã được áp dụng trên toàn bộ hệ thống Siêu thị Lulu tại UAE trong dịp này.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn và các đại biểu cắt băng khai trương Tuần lễ Vietnamese Food Fest tại siêu thị Lulu, UAE.

Đây là một sự kiện rất có ý nghĩa, bởi lần đầu tiên Việt Nam có một Tuần lễ quảng bá nông sản và thực phẩm tại Siêu thị Lulu, một trong những Tập đoàn bán lẻ hàng đầu khu vực Vùng Vịnh và Trung Đông, với 236 siêu thị hoạt động trên khắp thế giới.

Nói về vấn đề này, Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết: “Đại sứ quán đã đặt vấn đề tổ chức từ đầu năm 2022 với phía Siêu thị Lulu, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại UAE đã được kiểm soát và các hoạt động trao đổi thương mại đang trên đà hồi phục. Đây là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng, không chỉ bởi đây là lần đầu tiên hợp tác giữa Đại sứ quán Việt Nam tại UAE và Tập đoàn Lulu, một trong những nhà bán lẻ lớn nhất khu vực, mà còn là hoạt động trọng tâm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và xúc tiến Ngoại giao Kinh tế của Việt Nam nói chung”.

Đoàn đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam tại siêu thị LuLu.

Lễ khai trương đã diễn ra lúc 11:00 ngày 12/9/2022 tại Siêu thị Lulu Hypermarket, AL Mushrif Mall, Abu Dhabi, thu hút đông đảo khách tham quan, khách mua sắm và cộng đồng người Việt Nam tại Abu Dhabi và UAE, với đội ngũ tổ chức chuyên nghiệp.

Không gian trưng bày mang đậm chất Việt Nam, từ tà áo dài của đội ngũ đón khách người bản địa, không gian trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ, tới khu vực giới thiệu sản phẩm nhập khẩu Made in Vietnam. Khách tham quan và mua sắm tại siêu thị đã rất thích thú khi chứng kiến dải sản phẩm đa dạng với gần 100 mặt hàng được nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam, từ các loại rau củ và trái cây như thanh long, ổi, xoài, măng cụt, đu đủ, bưởi, nhãn, vải, chôm chôm, dưa hấu, cho tới các loại gạo, hạt điều, hải sản đông lạnh, đồ khô và cả hàng may mặc, các sản phẩm vật tư y tế phòng chống Covid-19, và các mặt hàng gia dụng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư