Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 15 tháng 09 năm 2024,
Khám miễn phí cho trẻ em mắc các bệnh về tiết niệu
D.Ngân - 03/11/2023 08:02
 
Ngày 4/11 tới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ phối hợp tổ chức chương trình khám và tư vấn miễn phí các dị tật tiết niệu-sinh dục cùng các chuyên gia hàng đầu châu Âu.

Dị tật bẩm sinh cơ quan tiết niệu - sinh dục chiếm khoảng 1/3 các dị tật bẩm sinh của con người. Khuyết tật sinh dục và tiết niệu là các dị tật bẩm sinh ở trẻ em, thường xuất hiện khi trẻ mới sinh ra và làm thay đổi hình dạng hoặc chức năng của các bộ phận trong hệ cơ quan này.

Ảnh minh hoạ.

Cũng theo chuyên gia, dị tật bẩm sinh đường tiết niệu ở trẻ tương đối phổ biến. Dị tật bẩm sinh cơ quan tiết niệu sinh dục có thể chỉ ở một cơ quan, cũng như có thể nhiều bộ phận cùng mắc.

PGS-TS.Nguyễn Việt Hoa,Trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, tỷ lệ trẻ bị dị tật tiết niệu-sinh dục chiếm 2/3 tổng số bệnh nhân tới khám tại khoa này.

Trung bình một ngày, Khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh mổ cho 10 trường hợp dị tật tiết niệu-sinh dục. Dị tật này nếu không có biểu hiện ra ngoài, thì rất khó phát hiện để điều trị sớm.

Trong khi đó, nếu can thiệp sớm sẽ giúp trẻ tránh được nhiều nguy cơ như nhiễm trùng tiết niệu, ảnh hưởng tới cấu trúc của bộ phận sinh dục.

Chương trình “Khám và tư vấn miễn phí các dị tật tiết niệu-sinh dục cùng các chuyên gia hàng đầu Châu Âu” có sự tham gia của nhóm chuyên gia đến từ nhiều nước: GS.Roberto De Castro (chuyên gia Italy), bác sĩ Emilio Merlini (Chủ tịch Hội Phẫu thuật tiết niệu nhi Italy), GS.Paolo Caione (chuyên gia Italy), bác sĩSimona Gerocarni Nappo (chuyên gia Italy), BS.Mohamed Kenaney (chuyên gia Vương quốc Anh);

Bên cạnh đó là GS.Raimondo Maximilian Maria Cervellione, Bệnh viện Nhi Hoàng gia Manchester, GS.Serdar Tekgul (chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ), PGS-TS.Nguyễn Việt Hoa-Trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức).

Để tham gia chương trình này, các gia đình có thể đăng ký qua Tổng đài 1900.1902; thực hiện khám tại khu vực phòng khám theo yêu cầu- tầng 2 nhà C2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

PGS-TS.Nguyễn Việt Hoa cho biết, nhóm chuyên gia hàng đầu Châu Âu sẽ đến khám, tư vấn phẫu thuật các dị tật nặng, đa dị tật đòi hỏi phẫu thuật nhiều lần và phối hợp nhiều chuyên khoa để sửa chữa các dị tật, giúp trẻ có thể hòa nhập với cộng đồng.

Hoạt động phẫu thuật sẽ diễn ra 2 đợt, trong đó đợt 1 từ 6-9/11/2023 và đợt 2 từ 13-15/11/2023.

Khung giá khám bệnh, khung giá giường điều trị theo yêu cầu từ 15/8/2023
Phụ lục 1 Thông tư 13/2023/TT-BYT của Bộ Y tế, có hiệu lực từ 15/8/2023 đã ấn định khung giá dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu, khung giá ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư