Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Khánh Hòa giải thể Ban quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh
Nhiệt Băng - 10/04/2023 14:24
 
Ban quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ về tài chính và nhiệm vụ khác được UBND tỉnh đang giao cho đến khi hoàn thành xong các thủ tục giải thể.
Các Dự án
Các dự án đang triển khai tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: P.V

Chiều 10/4, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, UBND tỉnh đã có kế hoạch giải thể Ban quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh. 

Trước mắt, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chuyển giao nhiệm vụ, quyền hạn của Ban quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh cho các cơ quan, đơn vị khác, gồm Sở Du lịch, UBND TP. Cam Ranh, UBND huyện Cam Lâm và Ban quản lý Dự án phát triển tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh Khánh Hòa chuyển giao nhiệm vụ, quyền hạn quản lý hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ theo quy định của pháp luật hiện hành đối với mỗi ngành nghề kinh doanh; chủ trì, phối hợp kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ của các cơ sở kinh doanh du lịch và của các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác theo quy định cho Sở Du lịch tiếp nhận và thực hiện:

Nhiệm vụ, quyền hạn phối hợp kiểm tra, phát hiện, đề xuất kiến nghị với cấp có thẩm quyền các dự án không đúng với quy hoạch hoặc có tác động tiêu cực đến cảnh quan môi trường; bảo vệ, tôn tạo tài nguyên và môi trường du lịch, an toàn trong khu du lịch; tổ chức cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm an toàn cho khách du lịch; quản lý hạ tầng kỹ thuật trong khu du lịch theo quy định; đề xuất, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý các vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh gây ô nhiễm môi trường, xâm hại tài nguyên du lịch và các nhiệm vụ liên quan đến quản lý nhà nước tại khu vực bán đảo Cam Ranh được UBND tỉnh Khánh Hòa chuyển giao cho UBND TP. Cam Ranh và UBND huyện Cam Lâm.

Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng chuyển giao nhiệm vụ, quyền hạn về quản lý dự án và làm chủ đầu tư đối với các dự án dở dang và nội dung khác đối với việc quản lý Dự án cho Ban quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Ban quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ về tài chính và nhiệm vụ khác được UBND tỉnh đang giao cho đến khi hoàn thành xong các thủ tục giải thể; bàn giao chức năng, nhiệm vụ, tài sản, tài chính, nhân sự, hồ sơ và tài liệu liên quan cho các cơ quan, đơn vị và địa phương theo đúng nguyên tắc và thủ tục quy định.

Sở Nội vụ phối hợp với Ban quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh hướng dẫn sắp xếp, bố trí, điều chuyển công tác, thực hiện chế độ, chính sách đối với viên chức và người lao động đảm bảo theo chủ trương của Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và UBND tỉnh.

Đầu tư vào Khánh Hòa bằng niềm tin và khát vọng
Các quy hoạch lớn của tỉnh Khánh Hòa vừa công bố là “bàn đạp” vô cùng quan trọng, mở ra nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh cho địa phương và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư