Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khánh Hòa sắp khánh thành nhiều dự án “khủng”
Thanh Chung - 23/03/2023 15:38
 
Nhiều dự án lớn ở tỉnh Khánh Hòa như Nhà hát biểu diễn Đó, đường giao thông từ Quốc lộ 1A đến Đầm Môn, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức khánh thành trước ngày 2/4.
a
Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa là một trong những Dự án sẽ tổ chức khánh thành trong thời gian tới.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị Công bố quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023.

Hội nghị được tổ chức vào ngày 2/4/2023, với mục đích công bố Quy hoạch tỉnh và các Quy hoạch chung được cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định đồng thời xúc tiến kêu gọi đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hoà đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết 55/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù, phát triển tỉnh Khánh Hoà, Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 21/3/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 30-CTr/TU ngày 23/02/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa.

Tại hội nghị này, tỉnh Khánh Hòa sẽ giới thiệu đến các nhà đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp trong nước, quốc tế và các đối tác chiến lược nội dung các quy hoạch quan trọng được phê duyệt, định hướng phát triển của tỉnh và danh mục dự án, lĩnh vực định hướng thu hút đầu tư, kêu gọi đầu tư, phổ biến thông tin, trình tự thủ tục đầu tư.

Ông Châu Ngô Anh Nhân, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòacho biết, Hội nghị Công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư là cơ hội để tỉnh giới thiệu về định hướng phát triển đã được cụ thế hóa qua công tác lập quy hoạch qua đó mời gọi nhà đầu tư cùng tham gia phát triển tỉnh Khánh Hòa.

“Tỉnh cũng tập trung thu hút các dự án FDI một cách hiệu quả, đặc biệt thu hút vào Khu kinh tế Vân Phong để phát triển kinh tế biển, thông qua các kênh ngoại giao để tiếp cận các nhà đầu tư mới tiềm năng nhằm thu hút các ngành nghề theo định hướng phát triển”, ông Nhân nói.

Bên cạnh đó, tại hội nghị sẽ diễn ra lễ trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/giấy chứng đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư; ký kết biên bản ghi nhớ với các nhà đầu tư trong việc nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư tại tỉnh.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Khánh Hòa, trước hội nghị diễn ra, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức khánh thành đối với nhiều Dự án lớn của tỉnh, như: Nhà hát biểu diễn Đó của Dự án Vega City, giai đoạn 1; Đường giao thông từ Quốc lộ 1A đến Đầm Môn với chiều dài khoảng 14,3 km, có tổng vốn hơn 998 tỷ; Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa.

Được biết, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa có tổng diện tích 3,2 ha, trong đó diện tích xây dựng 18.200 m2. Bệnh viện được khởi công xây dựng năm 2017, gồm 7 khối nhà, quy mô 200 giường bệnh, tổng mức đầu tư 560 tỷ đồng.  

Quy hoạch Khánh Hòa trở thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm du lịch
Quy hoạch hướng đến mục tiêu đưa Khánh Hòa trở thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước vào năm 2025.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư