Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 25 tháng 11 năm 2024,
Khảo sát của Herbalife: Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe
B.M - 30/06/2023 07:31
 
Cuộc khảo sát cho thấy 84% người tiêu dùng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nhận ra tầm quan trọng của sự hỗ trợ từ đội nhóm trong việc đạt được các mục tiêu về sức khỏe và thể chất.

Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, gần đây công bố kết quả của Khảo sát về ưu tiên sức khỏe tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Theo khảo sát, đại đa số (86%) người tiêu dùng tại Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn về sức khỏe sau đại dịch Covid-19.

Theo cuộc khảo sát, 83% số người Việt tham gia đã thay đổi các ưu tiên về sức khỏe của họ sau đại dịch. Họ tập trung nhiều hơn vào lối sống lành mạnh, năng động cũng như có được một phương pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện. Những người tham gia khảo sát cũng chia sẻ rằng tăng cường hệ miễn dịch (54%), cải thiện sức khỏe tổng thể (53%), xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh (50%) và cải thiện sức khỏe tinh thần (50%) là bốn mục tiêu sức khỏe hàng đầu mà họ mong muốn đạt được, tiếp theo sau là tăng cường vận động (48%) và cải thiện giấc ngủ (46%).

Ngoài ra, trong khi 96% người tiêu dùng Việt Nam, cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, được khảo sát cho biết đang thực hiện các bước để đạt được mục tiêu sức khỏe của họ, thì vấn đề thiếu thời gian (52%) và thiếu động lực (40%) là những thách thức hàng đầu ngăn cản họ thực hiện mục tiêu của mình. Để vượt qua những thách thức này, đại đa số (84%) người được hỏi ghi nhận tầm quan trọng của việc có một nhóm hỗ trợ trong hành trình chăm sóc sức khỏe và thể chất.

Được thực hiện vào tháng 4/2023, Khảo sát về ưu tiên sức khỏe của Herbalife đã thăm dò ý kiến của 5.504 người tiêu dùng từ 18 đến 78 tuổi tại 11 thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương bao gồm Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Mức độ sẵn sàng chi tiêu cho sức khỏe và thể chất

Khi người tiêu dùng ở Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn về sức khỏe, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người trong số họ (95% - cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương) sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho sức khỏe và thể chất.

- 50% người được hỏi sẽ chi thêm 1% - 10%

- 35% người được hỏi sẽ chi thêm 11% - 20%

- 15% người được hỏi sẽ chi thêm ít nhất 20%

Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động đầu tư vào sức khỏe, những người tham gia đã chia sẻ cách họ muốn sử dụng khoản chi tiêu tăng cường của mình để:

- Lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn (66%)

- Đi khám sức khỏe định kỳ (59%)

- Mua/tiêu thụ thực phẩm bổ sung (52%)

- Sử dụng dịch vụ tư vấn chuyên gia (40%)

- Tìm kiếm tư vấn về sức khỏe tinh thần (36%)

Từ những kết quả khảo sát này, có thể thấy người tiêu dùng trong khu vực đánh giá cao vai trò quan trọng của dinh dưỡng trong hoạt động duy trì sức khỏe lâu dài và tuổi thọ.

Lợi ích từ sự hỗ trợ của đội nhóm

Trên chặng đường theo đuổi các mục tiêu sức khỏe hoặc thay đổi lối sống một cách tích cực, việc duy trì cam kết và động lực trong suốt một quá trình có thể là một thách thức. Do đó, một nhóm hỗ trợ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp mọi người vượt qua những thách thức nhằm tăng khả năng đạt được mục tiêu. Đây là một quan điểm được hầu hết những người tham gia khảo sát (84%) chia sẻ. Những lợi ích nhận được từ nhóm hỗ trợ bao gồm:

- Chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức quý báu (65%)

- Cung cấp chỉ dẫn và khuyến khích (58%)

- Liên hệ để được tư vấn về sức khỏe (53%)

- Trách nhiệm cho hành trình sức khỏe của bản thân (43%)

Trước đó, ngày 23/5/2023, Herbalife công bố gia hạn hợp đồng tài trợ với biểu tượng bóng đá quốc tế, danh thủ Cristiano Ronaldo. Chương trình hợp tác này, được bắt đầu một thập kỷ trước vào năm 2013, sẽ tiếp tục với việc Herbalife là đối tác độc quyền của Ronaldo ở các hạng mục sản phẩm dinh dưỡng, thể chất và hiệu suất thể thao.

Herbalife Việt Nam được vinh danh "Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam" với ứng dụng My VNClub
Herbalife Việt Nam vừa được vinh danh "Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam" tại hạng mục "Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư