Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Khi con tỷ phú ẩn mình làm thuê
P.V - 24/04/2014 20:54
 
Để được tiếp quản kinh doanh của gia đình, con của các tỷ phú thường phải chịu cảnh làm thuê để học hỏi kinh nghiệm.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tỷ phú Singapore mách nước mua cổ phiếu
Chủ tịch Vingroup: người Việt Nam duy nhất vào CLB tỷ phú thế giới
Điểm danh 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới
Tỷ phú thế giới giàu to trong khủng hoảng tài chính

1. Isha Ambani

Con gái của người giàu nhất Ấn Độ, Mukesh Ambani, Isha tốt nghiệp đại học Yale chuyên ngành tâm lý và nghiên cứu Nam Á. Sau đó, cô làm việc cho công ty McKinsey với vị trí tư vấn viên.

Theo tờ Economic Times, công việc tại hãng tư vấn toàn cầu này là bước khởi đầu quan trọng trước khi cô gia nhập tập đoàn Reliance Industries của cha mình. 22 tuổi, Isha tỏ ra đặc biệt quan tâm tới vấn đề môi trường trong việc kinh doanh của cha.

  Isha Ambani, con gái của người giàu nhất Ấn Độ - Mukesh Ambani  
  Isha Ambani, con gái của người giàu nhất Ấn Độ - Mukesh Ambani   

2. Nandini Piramal

Nandini Piramal là con gái của Ajay Piramal, chủ tịch Piramal Enterprises Ltd, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc y tế hàng đầu tại Ấn Độ. Trước khi tham gia vào việc kinh doanh của gia đình, Nandini làm nhân viên phân tích kinh doanh cho tập đoàn McKinsey.

Hiện cô là giám đốc của Piramal Enterprises Ltd và đứng đầu bộ phận nhân sự của công ty. Không chỉ cùng làm việc với cha về các ý tưởng mới cho công ty, Nandini còn đóng góp cho Piramal Foundation với các hoạt động cộng đồng về sức khỏe, giáo dục, việc làm nông thôn... Nandini Piramal đã tốt nghiệp đại học Oxford và có nhiều dự định lớn cho tương lai.

3. Rishad Premji

Rishad Premji là con trai nhà tài phiệt Ấn Độ Azim Hashim Premji, người đứng đầu tập đoàn Wipro Limited. Trước khi về làm cho Wipro, Rishad từng làm việc cho GE Capital tại Mỹ trong 4 năm và gặt hái được nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng cần thiết.

Trước GE Capital, Rishad làm việc cho công ty tư vấn toàn cầu Bain & Co trong 2 năm. Hiện Rishad giữ vị trí chủ tịch tập đoàn Wipro.

4. Aditya Mittal

Aditya Mittal là con trai tổng giám đốc Laskmi N.Mittal của tập đoàn thép Arcelor Mittal. Anh hiện là giám đốc tài chính của tập đoàn thép lớn nhất thế giới này.

Trước khi làm việc cho Arcelor Mittal, vị giám đốc 32 tuổi  từng là nhân viên đầu tư thuộc bộ phận mua bán sáp nhập của ngân hàng Credit Suisse First Boston.

5. Vanisha Mittal

Là con giái của Lakshmi Mittal, tổng giám đốc tập đoàn thép Arcelor Mittal, Vanisha từng làm việc cho một đài truyền hình trước khi gia nhập đế chế kinh doanh của cha mình.

6. Smiti Ruia

Con gái của chủ tịch tập đoàn đa ngành Essar, Ravi Ruia, Smiti là một cô gái đầy tài năng. Sau khi lấy bằng cử nhân tài chính marketing tại trường kinh doanh Stern thuộc đại học New York, Smiti làm việc tại ngân hàng Lehman Brothers với vị trí nhân viên phân tích mua bán, sáp nhập.

Sau đó, cô theo học thạc sỹ tại trường London College chuyên ngành in. Không chỉ có kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực nhân sự và marketing, Smiti còn có sự nhạy cảm trong kinh doanh. Cô đã thành lập công ty truyền thông Paprika Media và đưa tập đoàn Essar vào ngành công nghiệp xuất bản năm 2004.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư