Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Khoảng 45.000 người làm việc ở KKT Nghi Sơn lúc cao điểm
Sĩ Chức - 12/07/2014 15:08
 
 Ước tính, lúc cao điểm sẽ có khoảng 45.000 kỹ sư, chuyên gia, công nhân làm việc ở KKT Nghi Sơn. Do đó, Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa vừa chỉ đạo các ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống dịch vụ hậu cần kho bãi để kịp thời phục vụ Dự án.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Lọc hóa dầu Nghi Sơn tuyển dụng quy mô lớn
Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn giải ngân 1,6 tỷ USD
Giám đốc WB thăm và làm việc tại Thanh Hóa
Thanh Hóa đón dự án 700 tỷ đồng vào hạ tầng KCN
Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ vận hành thương mại năm 2017

Tại buổi làm việc mới đây với Ban Quản lý KKT Nghi Sơn, ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các cơ quan chức năng đẩy nhanh công tác xác định quy hoạch và phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng Hệ thống trung tâm dịch vụ hậu cần, kho bãi trong Khu kinh tế Nghi Sơn trong thời gian sớm nhất, để trước ngày 15/7 các chủ đầu tư có cơ sở tiến hành xây dựng các hạng mục công trình.

  Khoảng 45.000 người làm việc ở KKT Nghi Sơn lúc cao điểm  
  Lúc cao điểm, riêng Dự án Lọc hóa Dầu Nghi Sơn sẽ có khoảng 30.000 người làm việc  

Theo báo cáo của Ban Quản lý KKT Nghi Sơn, trong giai đoạn triển khai dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn (từ năm 2014 – 2018), số lượng cán bộ, công nhân viên ước tính ở thời kỳ cao điểm nhất có thể lên đến 45.000 người, (riêng dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn khoảng 30.000 người). Từ năm 2018 trở đi, sau khi dự án đi vào hoạt động lâu dài, con số này ước tính khoảng 25.000 người…

Do đó, việc đáp ứng nhu cầu ăn ở, đi lại, sinh hoạt của các chuyên gia và nhân công trong KKT Nghi Sơn là cấp bách. Yêu cầu đến quý I/2015 phải có một số công trình nhà ở cho người lao động được hoàn thành và tháng 5/2015 phải có nhà ở phục vụ các chuyên gia (cao điểm khoảng 5.000 kỹ sư, chuyên gia),đồng thời là việc xây dựng những khu vui chơi giải trí, khám chữa bệnh, lớp học mẫu giáo... 

Từ cơ sở trên, tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các ngành, ban chức năng chủ động nắm bắt nội dung công việc liên quan để thực hiện chức năng của mình, nhằm nhanh chóng phê duyệt quy hoạch đồng thời tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thứ cấp tiến hành xây dựng các công trình phụ trợ phục vụ cho các công trình trọng điểm trên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư