-
TP.HCM kiến tạo hệ sinh thái khu công nghiệp thế hệ mới -
Cần Thơ: Kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển các khu công nghiệp -
Gia Lai chuyển đổi gần 9 ha rừng để thực hiện Dự án Trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam -
Khu vực phía Bắc vẫn “khát” nhà xưởng chất lượng cao -
Cần Thơ: Trình chủ trương lập quy hoạch thêm 4 khu công nghiệp -
Đắk Lắk đôn đốc hoàn thành Dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
![]() | ||
| Quốc lộ 1 đoạn Phụng Hiệp - Cần Thơ sẽ hoàn thành việc mở rộng lên 4 làn xe vào năm 2015 |
"UBND Tp. Cần Thơ và UBND tỉnh Hậu Giang cần đẩy nhanh công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp hoàn thành vào cuối năm 2015", Phó Thủ tướng yêu cầu.
Theo ông Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, là phân đoạn cuối cùng của công trình mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa - Cần Thơ, Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp có điểm đầu tại Km2978+317,73 (qua TP Cần Thơ) và điểm cuối tại Km2100 Hậu Giang) do Liên danh Công ty TNHH Sản xuất và xây dựng Thi Sơn - Công ty Cổ phần Thương mại và Tư vấn đầu tư xây dựng công trình số 9 đảm nhận thực hiện. Ngân hàng cổ phần Công thương Việt Nam là nhà tài trợ vốn (khoảng 80% tổng mức đầu tư Dự án).
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.836 tỷ đồng này sẽ tiến hành nâng cấp 21,6 km đoạn từ Cần Thơ đến Phụng Hiệp theoi quy mô đường cấp III, bề rộng nền đường 20 m bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, có dải phân cách giữa để đạt vận tốc 80 km/h.
Để hoàn vốn cho dự án, Nhà đầu tư được thu phí dự kiến từ tháng 01/2016 (sau khi hoàn thành công trình, đưa vào khai thác); thời gian thu phí hoàn vốn dự án dự kiến khoảng 11 năm 3 tháng, tính từ ngày bắt đầu thu phí.
Tính đến thời điểm này, Bộ GTVT đã khởi công được 18/18 dự án BOT và 5/18 dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ của công trình mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ.
Anh Minh
-
Đắk Lắk đôn đốc hoàn thành Dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột -
Định hướng quy hoạch không gian Bảo tàng Hồ Chí Minh và cảng Nhà Rồng - Khánh Hội -
Hoàn thiện cơ chế, chính sách đặc thù triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Dự án đường ven biển 600 tỷ đồng thi công cầm chừng -
Đề xuất giao VEC mở rộng tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vốn 3.013 tỷ đồng -
Kỷ nguyên mới và khát vọng kỳ tích Việt Nam - Bài 3: “Chìa khóa vàng” cho 2 mục tiêu 100 năm -
Tập đoàn Thái Bình Dương (Trung Quốc) làm việc với tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025

