-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Quốc lộ 1 đoạn Phụng Hiệp - Cần Thơ sẽ hoàn thành việc mở rộng lên 4 làn xe vào năm 2015 |
"UBND Tp. Cần Thơ và UBND tỉnh Hậu Giang cần đẩy nhanh công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp hoàn thành vào cuối năm 2015", Phó Thủ tướng yêu cầu.
Theo ông Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, là phân đoạn cuối cùng của công trình mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa - Cần Thơ, Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp có điểm đầu tại Km2978+317,73 (qua TP Cần Thơ) và điểm cuối tại Km2100 Hậu Giang) do Liên danh Công ty TNHH Sản xuất và xây dựng Thi Sơn - Công ty Cổ phần Thương mại và Tư vấn đầu tư xây dựng công trình số 9 đảm nhận thực hiện. Ngân hàng cổ phần Công thương Việt Nam là nhà tài trợ vốn (khoảng 80% tổng mức đầu tư Dự án).
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.836 tỷ đồng này sẽ tiến hành nâng cấp 21,6 km đoạn từ Cần Thơ đến Phụng Hiệp theoi quy mô đường cấp III, bề rộng nền đường 20 m bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, có dải phân cách giữa để đạt vận tốc 80 km/h.
Để hoàn vốn cho dự án, Nhà đầu tư được thu phí dự kiến từ tháng 01/2016 (sau khi hoàn thành công trình, đưa vào khai thác); thời gian thu phí hoàn vốn dự án dự kiến khoảng 11 năm 3 tháng, tính từ ngày bắt đầu thu phí.
Tính đến thời điểm này, Bộ GTVT đã khởi công được 18/18 dự án BOT và 5/18 dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ của công trình mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ.
Anh Minh
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025