Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 31 tháng 01 năm 2025,
Khởi công xây dựng bến tàu 30.000 DWT Cảng Gò Dầu
Ngọc Tuấn - 23/09/2014 14:07
 
 Sáng nay, ngày 23/9/2014, tại tỉnh Đồng Nai, Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai tổ chức Lễ khởi công công trình bến tàu 30.000 DWT tại Cảng Gò Dầu. Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng. Dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 9 năm 2015
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cần Thơ khánh thành bệnh viện có sân đỗ trực thăng
TP Cần Thơ dự chi hơn 9.600 tỷ đồng cho giáo dục
Cần Thơ: Tân Cảng Sài Gòn chi 6,6 triệu USD làm cảng container
  Khởi công xây dựng bến tàu 30.000 DWT Cảng Gò Dầu  
  Dự án này phục vụ bốc xếp hàng hóa cho nhà máy Alumin Tân Rai, tỉnh Lâm Đồng  

Công trình này thuộc Dự án đầu tư Giai đoạn 1 Cảng Gò Dầu B, đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hóa cho các doanh nghiệp đang thuê mặt bằng tại cảng Gò Dầu B và các doanh nghiệp hoạt động tại các KCN Gò Dầu, Long Thành...

Đặc biệt, dự án này này phục vụ bốc xếp hàng hóa cho nhà máy Alumin Tân Rai, tỉnh Lâm Đồng.

Bến tàu 30.000 DWT Cảng Gò Dầu có dạng bến nhô gồm 1 cầu chính và 1 cầu dẫn. Cụ thể, cầu chính dài tổng cộng 250m bao gồm 4 phân đoạn (3 phân đoạn dài 63m và 1 phân đoạn dài 61.62m), chiều rộng cầu chính là 22m. Theo đó, cầu dẫn có chiều dài 32m, chiều rộng 12m, vị trí tiếp giáp với cầu chính được mở rộng thành 18m. Cao trình đỉnh bến là +6,2m và cao trình đáy thiết kế là -12,2m.

Bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai cho biết việc đầu tư xây dựng cầu cảng để tiếp nhận tàu trọng tải đến 30.000 DWT là một bước đi mang tính chiến lược của Cảng Đồng Nai nhằm khai thác tốt nhất về điều kiện tự nhiên, đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hóa. Đồng thời tăng khả năng lưu thông hàng hóa qua cảng giúp các doanh nghiệp trên đại bàn giảm chi phí vận tải hàng hóa. Ước tính sản lượng hàng hóa thông qua cảng này khoảng 1,4 triệu tấn/năm.

Ngoài Cảng Gò Dầu, Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai đang quản lý, khai thác cảng là Long Bình Tân có thể đón tàu 5000 DTW. Các cảng này nằm trong hệ thống cảng biển Việt Nam và đều sở hữu lợi thế lớn khi vị trí rất thuận lợi cho việc cung cấp chuỗi dịch vụ logistisc cho các doanh nghiệp nằm ở các khu công nghiệp lớn trong vùng kinh tế trọng điểm phí Nam, đặc biệt là tỉnh Đồng Nai.

Sắp có đường bay từ Cần Thơ đi Nha Trang, Đà Lạt Sắp có đường bay từ Cần Thơ đi Nha Trang, Đà Lạt

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Cần Thơ, cho biết trong năm 2015, Cần Thơ sẽ ưu tiên mở đường bay Cần Thơ-Lâm Đồng hoặc Cần Thơ-Khánh Hòa để phát triển du lịch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư