-
Giấc mơ xứ Nghệ, khát vọng sông Lam -
TP.HCM với 4 triệu tỷ đồng và kỷ nguyên mới cho doanh nghiệp -
Quảng Ninh: Tư duy đổi mới, đi trước, dám làm -
Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 sẵn sàng hoà lưới điện lần đầu vào ngày 1/2/2025 -
TP.HCM định vị xung lực bứt phá -
Phát triển Châu Thành thành đô thị cửa ngõ Hậu Giang
TIN LIÊN QUAN | |
Cần Thơ khánh thành bệnh viện có sân đỗ trực thăng | |
TP Cần Thơ dự chi hơn 9.600 tỷ đồng cho giáo dục | |
Cần Thơ: Tân Cảng Sài Gòn chi 6,6 triệu USD làm cảng container |
Dự án này phục vụ bốc xếp hàng hóa cho nhà máy Alumin Tân Rai, tỉnh Lâm Đồng |
Công trình này thuộc Dự án đầu tư Giai đoạn 1 Cảng Gò Dầu B, đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hóa cho các doanh nghiệp đang thuê mặt bằng tại cảng Gò Dầu B và các doanh nghiệp hoạt động tại các KCN Gò Dầu, Long Thành...
Đặc biệt, dự án này này phục vụ bốc xếp hàng hóa cho nhà máy Alumin Tân Rai, tỉnh Lâm Đồng.
Bến tàu 30.000 DWT Cảng Gò Dầu có dạng bến nhô gồm 1 cầu chính và 1 cầu dẫn. Cụ thể, cầu chính dài tổng cộng 250m bao gồm 4 phân đoạn (3 phân đoạn dài 63m và 1 phân đoạn dài 61.62m), chiều rộng cầu chính là 22m. Theo đó, cầu dẫn có chiều dài 32m, chiều rộng 12m, vị trí tiếp giáp với cầu chính được mở rộng thành 18m. Cao trình đỉnh bến là +6,2m và cao trình đáy thiết kế là -12,2m.
Bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai cho biết việc đầu tư xây dựng cầu cảng để tiếp nhận tàu trọng tải đến 30.000 DWT là một bước đi mang tính chiến lược của Cảng Đồng Nai nhằm khai thác tốt nhất về điều kiện tự nhiên, đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hóa. Đồng thời tăng khả năng lưu thông hàng hóa qua cảng giúp các doanh nghiệp trên đại bàn giảm chi phí vận tải hàng hóa. Ước tính sản lượng hàng hóa thông qua cảng này khoảng 1,4 triệu tấn/năm.
Ngoài Cảng Gò Dầu, Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai đang quản lý, khai thác cảng là Long Bình Tân có thể đón tàu 5000 DTW. Các cảng này nằm trong hệ thống cảng biển Việt Nam và đều sở hữu lợi thế lớn khi vị trí rất thuận lợi cho việc cung cấp chuỗi dịch vụ logistisc cho các doanh nghiệp nằm ở các khu công nghiệp lớn trong vùng kinh tế trọng điểm phí Nam, đặc biệt là tỉnh Đồng Nai.
Sắp có đường bay từ Cần Thơ đi Nha Trang, Đà Lạt Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Cần Thơ, cho biết trong năm 2015, Cần Thơ sẽ ưu tiên mở đường bay Cần Thơ-Lâm Đồng hoặc Cần Thơ-Khánh Hòa để phát triển du lịch. |
Ngọc Tuấn
-
TP.HCM định vị xung lực bứt phá -
Phát triển Châu Thành thành đô thị cửa ngõ Hậu Giang -
Hải Phòng - Hành trình bước vào kỷ nguyên mới -
Động thái mới tại “siêu” Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Quảng Nam Nửa thế kỷ chuyển mình phát triển -
Ia Grai tăng tốc phát triển, đột phá về hạ tầng -
Huyện Chư Păh trải thảm đỏ thu hút đầu tư
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết