
-
Hải Phòng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Liên danh GELEXIMCO trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình vốn 19.784 tỷ đồng
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
TIN LIÊN QUAN | |
Cần Thơ khánh thành bệnh viện có sân đỗ trực thăng | |
TP Cần Thơ dự chi hơn 9.600 tỷ đồng cho giáo dục | |
Cần Thơ: Tân Cảng Sài Gòn chi 6,6 triệu USD làm cảng container |
![]() | ||
Dự án này phục vụ bốc xếp hàng hóa cho nhà máy Alumin Tân Rai, tỉnh Lâm Đồng |
Công trình này thuộc Dự án đầu tư Giai đoạn 1 Cảng Gò Dầu B, đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hóa cho các doanh nghiệp đang thuê mặt bằng tại cảng Gò Dầu B và các doanh nghiệp hoạt động tại các KCN Gò Dầu, Long Thành...
Đặc biệt, dự án này này phục vụ bốc xếp hàng hóa cho nhà máy Alumin Tân Rai, tỉnh Lâm Đồng.
Bến tàu 30.000 DWT Cảng Gò Dầu có dạng bến nhô gồm 1 cầu chính và 1 cầu dẫn. Cụ thể, cầu chính dài tổng cộng 250m bao gồm 4 phân đoạn (3 phân đoạn dài 63m và 1 phân đoạn dài 61.62m), chiều rộng cầu chính là 22m. Theo đó, cầu dẫn có chiều dài 32m, chiều rộng 12m, vị trí tiếp giáp với cầu chính được mở rộng thành 18m. Cao trình đỉnh bến là +6,2m và cao trình đáy thiết kế là -12,2m.
Bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai cho biết việc đầu tư xây dựng cầu cảng để tiếp nhận tàu trọng tải đến 30.000 DWT là một bước đi mang tính chiến lược của Cảng Đồng Nai nhằm khai thác tốt nhất về điều kiện tự nhiên, đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hóa. Đồng thời tăng khả năng lưu thông hàng hóa qua cảng giúp các doanh nghiệp trên đại bàn giảm chi phí vận tải hàng hóa. Ước tính sản lượng hàng hóa thông qua cảng này khoảng 1,4 triệu tấn/năm.
Ngoài Cảng Gò Dầu, Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai đang quản lý, khai thác cảng là Long Bình Tân có thể đón tàu 5000 DTW. Các cảng này nằm trong hệ thống cảng biển Việt Nam và đều sở hữu lợi thế lớn khi vị trí rất thuận lợi cho việc cung cấp chuỗi dịch vụ logistisc cho các doanh nghiệp nằm ở các khu công nghiệp lớn trong vùng kinh tế trọng điểm phí Nam, đặc biệt là tỉnh Đồng Nai.
Sắp có đường bay từ Cần Thơ đi Nha Trang, Đà Lạt Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Cần Thơ, cho biết trong năm 2015, Cần Thơ sẽ ưu tiên mở đường bay Cần Thơ-Lâm Đồng hoặc Cần Thơ-Khánh Hòa để phát triển du lịch. |
Ngọc Tuấn
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025