Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khởi công xây dựng giai đoạn 1 khu nhà xưởng xây sẵn tại VSIP Nghệ An
Q.Thanh - 06/07/2016 15:02
 
Sáng nay 6/7/2016, Công ty TNHH VSIP Nghệ An đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng giai đoạn 1 khu nhà xưởng xây sẵn nhằm tạo điều kiện hỗ trợ tốt hơn cho các nhà đầu tư vừa và nhỏ cũng như các nhà đầu tư đang có nhu cầu về mặt bằng sản xuất trong giai đoạn đầu vào dự án.

Trao đổi với baodautu.vn Anthony Tan, tổng giám đốc Công ty TNHH VSIP Nghệ An cho biết, giai đoạn 1 khu nhà xưởng xây sẵn tại VSIP Nghệ An có diện tích 5.000 m2 gồm hai nhà xưởng liền kề được thiết kế hoàn chỉnh, phù hợp với phần lớn các ngành nghề công nghiệp nhẹ, công nghiệp sạch.

.
.

Mỗi nhà xưởng bao gồm khu vực văn phòng và khu vực sản xuất với đầy đủ hệ thống điện, nước, thông tin viễn thông. Bên cạnh đó, khách hàng khu nhà xưởng xây sẵn vẫn nhận được các dịch vụ hỗ trợ khách hàng như những khách thuê đất khác bao gồm: hỗ trợ pháp lý, tư vấn tuyển dụng lao động, lực lượng bảo vệ và phòng cháy chữa cháy 24/24, dịch vụ chăm sóc cảnh quan và cây xanh trong khu công nghiệp, v.v.

Tổng diện tích khu nhà xưởng xây sẵn VSIP Nghệ An lên đến 20.000 m2 ha và sẽ được thực hiện thành nhiều giai đoạn với tổng số vốn đầu tư dự kiến khoảng 6 triệu USD.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Anthony Tan, Tổng giám đốc Công ty TNHH VSIP Nghệ An cho biết: “Nhà xưởng xây sẵn sẽ giúp các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai sản xuất kinh doanh và giảm bớt chi phí đầu tư ban đầu. Nhà xưởng xây sẵn rất lý tưởng cho các nhà đầu tư muốn thử nghiệm với quy mô nhỏ; và sau này khi hoạt động sản xuất kinh doanh mở rộng, nhà đầu tư có thể thuê nhà xưởng lớn hơn hoăc mua đất để tự xây dựng nhà xưởng theo nhu cầu và thiết kế riêng. Tại Bình Dương, chúng tôi cũng đầu tư vào hệ thống nhà xưởng xây sẵn tương tự và đã rất thành công”.

Được biết, Khu công nhiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An với tổng diện tích 750 héc-ta khởi công vào ngày 16 tháng 9 năm 2015 với sự hiện diện của các vị lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam và Singapore. Giai đoạn 1A khu công nghiệp với diện tích 128 héc-ta đã nhanh chóng được san lấp và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Từ nay đến cuối năm, Công ty TNHH VSIP Nghệ An sẽ tiếp tục triển khai xây dựng một số công trình quan trọng như: tòa nhà điều hành, nhà máy xử lý nước thải, trạm bơm và trạm Phòng cháy chữa cháy nhằm phục vụ kịp thời các khách hàng đầu tiên sẽ đi vào hoạt động vào quý IV/2016. Hiện đã có hai khách hàng ký cam kết đầu tư tại khu công nghiệp, trong đó một khách hàng đã nhận bàn giao đất và đang triển khai xây dựng nhà máy.

Việc đầu tư xây dựng khu nhà xưởng VSIP Nghệ An một lần nữa khẳng định cam kết đầu tư lâu dài và quyết tâm từng bước xây dựng môi trường đầu tư phát triển bền vững tại tỉnh Nghệ An của VSIP Group.

VSIP được thành lập vào năm 1996, là đại diện cho tình hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Singapore. Trong 20 năm hoạt động tại Việt Nam, VSIP không ngừng mở rộng lên đến 7 khu công nghiệp tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Hải Dương, và Nghệ An với tổng diện tích quỹ đất đang phát triển lên tới 6.153 ha. Chuyển mình từ mô hình khu công nghiệp truyền thống trở thành khu liên hợp đô thị - công nghiệp hiện đại, VSIP đã thu hút 616 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư 8,5 tỷ đô-la Mỹ, tạo ra gần 160.000 việc làm cho người lao động. VSIP vinh dự được Tạp chí Euromoney (Anh) bình chọn là “Nhà phát triển công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam” trong nhiều năm.
VSIP Nghệ An bàn giao đất cho khách hàng đầu tiên
Dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Việt Nam - Singapore Nghệ An (VSIP Nghệ An) đã chính thức bàn giao đất cho khách hàng đầu tiên là Công ty TNHH...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư