
-
Nhựa Tiền Phong hoàn thành kế hoạch năm 2025 sớm, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành nhựa xây dựng
-
Doanh nghiệp Việt đối mặt với yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng tại EU
-
Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC) báo lãi hơn 125 tỷ đồng trong quý III/2025
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 22/10/2025
-
Vietjet và Học viện hàng không Airways Aviation (Phần Lan) ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không -
Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ xuất khẩu gần 1,9 tỷ USD
Ở Việt Nam, ý tưởng kinh doanh siêu đơn giản này thậm chí đã từng phát triển rầm rộ theo cách thu gom quần áo cũ vào kho, xử lý, phân loại và trưng bày bán trong các cửa hàng chuyên doanh quần áo cũ. Đối tượng khách hàng của thị trường này không chỉ là những người có thu nhập thấp mà còn là những người trẻ sẵn hàng hiệu, hàng độc với giá rẻ. Thu nhập của các chủ kho này có thể lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng nếu có nguồn hàng tốt.
![]() |
Linh Phạm ở Hà Nội cũng đang khai thác ý tưởng này, nhưng với cách làm của người trẻ và dành cho giới trẻ: đó là tận dụng Internet và các trang mạng xã hội, theo nguyên tắc “người chán bán cho người cần”.
Linh cho biết, lúc đầu, cô bán quần áo second hand của chính mình trên trang facebook cá nhân. Việc cần làm là một kế hoạch chi tiết, gồm các ý tưởng và cách thức giới thiệu, nguồn hàng và cách đảm bảo chất lượng của nguồn hàng. Sản phẩm được phân loại, chụp ảnh, giới thiệu chất lượng và đưa ra các mức giá phù hợp. Bước tiếp theo là lựa chọn các diễn đàn để giới thiệu. Công việc cuối cùng là đăng thông tin. “Bạn không phải bỏ ra bất kỳ chi phí thuê mặt bằng nào, tận dụng được các món đồ đã “chán” và quan trọng là có thể kiếm ra tiền”, Linh Phạm chia sẻ.
Hiện tại, công việc của Linh Phạm đã mở rộng hơn nhờ chính các khách hàng của mình. Cô nhận ký gửi hàng hiệu cũ từ quần, áo, giày, túi xách hay kể cả những voucher mua hàng… có giá trị từ vài trăm ngàn tới vài trăm triệu đồng từ các khách hàng.

-
Vietjet và Học viện hàng không Airways Aviation (Phần Lan) ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không -
Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ xuất khẩu gần 1,9 tỷ USD -
Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Đỏ 2025 khảo sát ứng viên tại Ninh Bình -
ExecuJet Haite được cấp phép bảo trì chuyên sâu cho dòng máy bay Dassault, Embraer và Gulfstream -
Doanh nghiệp đánh giá cao cải cách phục vụ của Chi cục Hải quan Khu vực VI -
Khi Be viết lại cuộc chơi trên sân nhà -
Cuộc “săn” tài sản vô hình trong M&A
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025