-
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork -
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC
Ở Việt Nam, ý tưởng kinh doanh siêu đơn giản này thậm chí đã từng phát triển rầm rộ theo cách thu gom quần áo cũ vào kho, xử lý, phân loại và trưng bày bán trong các cửa hàng chuyên doanh quần áo cũ. Đối tượng khách hàng của thị trường này không chỉ là những người có thu nhập thấp mà còn là những người trẻ sẵn hàng hiệu, hàng độc với giá rẻ. Thu nhập của các chủ kho này có thể lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng nếu có nguồn hàng tốt.
Linh Phạm ở Hà Nội cũng đang khai thác ý tưởng này, nhưng với cách làm của người trẻ và dành cho giới trẻ: đó là tận dụng Internet và các trang mạng xã hội, theo nguyên tắc “người chán bán cho người cần”.
Linh cho biết, lúc đầu, cô bán quần áo second hand của chính mình trên trang facebook cá nhân. Việc cần làm là một kế hoạch chi tiết, gồm các ý tưởng và cách thức giới thiệu, nguồn hàng và cách đảm bảo chất lượng của nguồn hàng. Sản phẩm được phân loại, chụp ảnh, giới thiệu chất lượng và đưa ra các mức giá phù hợp. Bước tiếp theo là lựa chọn các diễn đàn để giới thiệu. Công việc cuối cùng là đăng thông tin. “Bạn không phải bỏ ra bất kỳ chi phí thuê mặt bằng nào, tận dụng được các món đồ đã “chán” và quan trọng là có thể kiếm ra tiền”, Linh Phạm chia sẻ.
Hiện tại, công việc của Linh Phạm đã mở rộng hơn nhờ chính các khách hàng của mình. Cô nhận ký gửi hàng hiệu cũ từ quần, áo, giày, túi xách hay kể cả những voucher mua hàng… có giá trị từ vài trăm ngàn tới vài trăm triệu đồng từ các khách hàng.
-
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork -
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
Nhà khởi nghiệp đừng sợ bị sao chép ý tưởng khởi nghiệp -
T&T Group và triết lý cộng hưởng các nguồn lực -
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh -
Sứ mệnh làm việc khó của Hòa Phát -
Xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc hẹp đường vì cơ chế hạn ngạch
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024