-
Petrovietnam: Phát huy sức mạnh hiện có để chuyển dịch năng lượng xanh hơn -
HHV tăng tốc, đón đầu chu kỳ phát triển hạ tầng trong thập niên mới -
THACO ký thỏa thuận nội địa hóa phát triển công nghiệp đường sắt tại Việt Nam với Hyundai Rotem -
Vingroup lập công ty con tại Congo; Viettel bán pháo hoa; THACO sản xuất tàu cao tốc -
Thương mại Việt Nam - Israel tăng 19% sau 1 năm thực thi VIFTA -
Khánh thành nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ YUCHAI trị giá 260 triệu USD
Ở Việt Nam, ý tưởng kinh doanh siêu đơn giản này thậm chí đã từng phát triển rầm rộ theo cách thu gom quần áo cũ vào kho, xử lý, phân loại và trưng bày bán trong các cửa hàng chuyên doanh quần áo cũ. Đối tượng khách hàng của thị trường này không chỉ là những người có thu nhập thấp mà còn là những người trẻ sẵn hàng hiệu, hàng độc với giá rẻ. Thu nhập của các chủ kho này có thể lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng nếu có nguồn hàng tốt.
![]() |
Linh Phạm ở Hà Nội cũng đang khai thác ý tưởng này, nhưng với cách làm của người trẻ và dành cho giới trẻ: đó là tận dụng Internet và các trang mạng xã hội, theo nguyên tắc “người chán bán cho người cần”.
Linh cho biết, lúc đầu, cô bán quần áo second hand của chính mình trên trang facebook cá nhân. Việc cần làm là một kế hoạch chi tiết, gồm các ý tưởng và cách thức giới thiệu, nguồn hàng và cách đảm bảo chất lượng của nguồn hàng. Sản phẩm được phân loại, chụp ảnh, giới thiệu chất lượng và đưa ra các mức giá phù hợp. Bước tiếp theo là lựa chọn các diễn đàn để giới thiệu. Công việc cuối cùng là đăng thông tin. “Bạn không phải bỏ ra bất kỳ chi phí thuê mặt bằng nào, tận dụng được các món đồ đã “chán” và quan trọng là có thể kiếm ra tiền”, Linh Phạm chia sẻ.
Hiện tại, công việc của Linh Phạm đã mở rộng hơn nhờ chính các khách hàng của mình. Cô nhận ký gửi hàng hiệu cũ từ quần, áo, giày, túi xách hay kể cả những voucher mua hàng… có giá trị từ vài trăm ngàn tới vài trăm triệu đồng từ các khách hàng.
-
Ông Phan Tấn Đạt làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Khoáng sản TP.HCM -
Petrovietnam: Phát huy sức mạnh hiện có để chuyển dịch năng lượng xanh hơn -
HHV tăng tốc, đón đầu chu kỳ phát triển hạ tầng trong thập niên mới -
THACO ký thỏa thuận nội địa hóa phát triển công nghiệp đường sắt tại Việt Nam với Hyundai Rotem
-
Vingroup lập công ty con tại Congo; Viettel bán pháo hoa; THACO sản xuất tàu cao tốc -
Thương mại Việt Nam - Israel tăng 19% sau 1 năm thực thi VIFTA -
Khánh thành nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ YUCHAI trị giá 260 triệu USD -
Doanh nghiệp đang hoạt động tăng vốn mạnh, đẩy cao số vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT


