Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Không có con cái, tỷ phú Hermes muốn để lại hàng tỷ USD cho người làm vườn
Nhung Bùi - 07/12/2023 18:22
 
Cổ đông cá nhân lớn nhất của Hermès đang có dự định nhận con nuôi là một người làm vườn và sẽ chuyển giao một phần tài sản cho người này.

Truyền thông quốc tế đưa tin ông Nicolas Puech (80 tuổi), hậu duệ đời thứ 5 của nhà sáng lập hãng đồ da nổi tiếng Hermès, dự định nhận một nhân viên từng giúp việc trong gia đình ông làm con nuôi, và sẽ để để lại một phần tài sản trị giá vài tỷ franc Thụy Sỹ cho người đàn ông này.

Đang sống tại bang Valais, miền Nam Thụy Sỹ, tỷ phú Nicolas Puech độc thân và không có con cái. Ông là cựu thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn xa xỉ Pháp và đã rời công ty vào năm 2014. Tuy nhiên, ông hiện vẫn là cổ đông cá nhân lớn nhất của Hermès, nắm giữ cổ phần từ 5% đến 6%.

Theo tạp chí Bilan, tạp chí hàng năm chuyên xếp hạng 300 cá nhân giàu nhất Thụy Sỹ, tài sản của ông Nicolas Puech có giá trị ước tính từ 10,7 đến 11,2 tỷ USD, nhờ vào lượng cổ phần của ông trong hãng thời trang xa xỉ.

Các nguồn thông tin cũng cho biết người đàn ông may mắn được tỷ phú chọn làm con nuôi là một nhân viên từng làm vườn cho gia đình ông Puech. Người này 51 tuổi, xuất thân từ một gia đình Maroc khiêm tốn, đã có vợ và hai con.

Sau một thời gian gắn bó lâu dài với vị tỷ phú, người đàn ông Maroc được đánh giá cao bởi đức tính siêng năng, thật thà và được ông Nicolas Puech coi như con cái trong gia đình. Hậu duệ của nhà sáng lập Hermès từng tặng cho người làm vườn một tài sản sang trọng ở Marrakech, Maroc trị giá 1,5 triệu franc (hơn 1,7 triệu USD) và một biệt thự trị giá 4 triệu franc (4,6 triệu USD) tại Montreux, một khu đô thị trên hồ Geneva, Thụy Sỹ. 

Nếu người làm vườn thành công trở thành con nuôi của Puech, ông này sẽ được thừa kế ít nhất một nửa khối tài sản ông Puech để lại. Tuy nhiên, ở Thụy Sỹ, việc nhận con nuôi là người trưởng thành sẽ đòi hỏi quá trình pháp lý phức tạp. Đặc biệt, trước đó, vào năm 2011, tỷ phú Nicolas Puech đã ký kết thỏa thuận thừa kế với Quỹ Isocrates (có trụ sở tại Geneva). Đây là một quỹ xã hội do ông Puech làm chủ tịch, được thành lập và hoạt động với sự tài trợ của Nicolas Puech nhằm hỗ trợ các tổ chức xã hội dân sự trong việc bảo vệ các cuộc tranh luận công khai.

Trong một lá thư viết vào tháng 10/2022, Nicolas Puech đã kêu gọi luật sư sắp xếp lại tình hình thừa kế của mình và bắt đầu quá trình nhận con nuôi. Quá trình này vẫn đang được tiến hành và chưa rõ kết quả ra sao.

Về phía Quỹ Isocrates, quỹ thông báo đã nhận được thông tin về ý định hủy bỏ thỏa thuận thừa kế của tỷ phú Nicolas Puech và mong muốn tiếp tục đàm phán thêm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư