
-
Ông Nguyễn Thiên Trúc đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị AIG
-
200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia đối thoại với Hải quan khu vực V
-
Từ ngày 1/7, tờ khai hải quan luồng vàng được phân công ngẫu nhiên cho công chức kiểm tra
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới
-
Xung quanh khái niệm "Chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp" -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024
TIN LIÊN QUAN | |
Kỷ luật có chặn được đà kinh doanh đi xuống | |
Môi trường làm việc: Sao cứ dứt áo ra đi? | |
Nhân viên trung thành đã trở nên lỗi thời? | |
Giúp CEO bớt những tiếng thở dài |
Cách đây 3 tháng, giám đốc một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông xuất hiện trong cuộc gặp với bạn bè với tâm trạng lo lắng, buồn bực.
![]() | ||
Giám đốc các doanh nghiệp sẽ tìm thấy nhiều lời khuyên bổ ích trong Chương trình Chìa khóa thành công kỳ này |
Hỏi ra mới biết, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, thị trường truyền thông trầm lắng, nên suốt một thời gian dài, công ty không có hợp đồng, doanh số, lợi nhuận sụt giảm nghiêm trọng. Đội ngũ kinh doanh chán nản và mất phương hướng, còn đội ngũ sản xuất thì thiếu việc làm kéo dài, thu nhập sụt giảm.
Tuần rồi gặp lại, thấy thần thái của anh có vẻ khá hơn. Chả là, sau rất nhiều cố gắng, phòng kinh doanh đã giành được một đơn hàng thực hiện chiến dịch truyền thông cho một sản phẩm mới gia nhập thị trường. Cả phòng kinh doanh và sản xuất rất phấn khởi và nhanh chóng bắt tay vào triển khai hợp đồng.
Tuy nhiên, mọi việc không “xuôi chèo mát mái” như họ kỳ vọng. Công ty gặp đúng vị thượng đế khó chiều, liên tục đưa ra những thay đổi về thời gian, nội dung triển khai công việc mà hai bên đã ký kết trong hợp đồng. Điều này khiến khối lượng công việc của phòng kinh doanh và sản xuất tăng lên, công sức và thời gian bỏ ra nhiều hơn. Đó là chưa kể, việc thanh toán hợp đồng của khách hàng này bắt đầu có dấu hiệu trục trặc và không theo lộ trình đã thỏa thuận.
Trước tình hình trên, giám đốc công ty buộc phải xem xét lại phương án triển khai và tính khả thi của hợp đồng và nhận thấy, nếu tiếp tục hợp đồng, công ty sẽ chịu nhiều thiệt hại, nên anh có ý định dừng hợp đồng này.
Thế nhưng, ý định của anh đã gặp phải sự phản đối gay gắt của phòng kinh doanh và phòng sản xuất. Phòng kinh doanh cho rằng, giai đoạn này mà kiếm được khách hàng là không hề dễ, đây lại là một khách hàng rất tiềm năng. Trưởng phòng sản xuất tuy mệt mỏi vì kế hoạch bị thay đổi liên tục, nhưng vẫn trông mong vào hợp đồng này để nhân viên của mình có việc làm.
Trước đó, vị giám đốc đã từng ra sức thúc giục nhân viên ký hợp đồng này và bỏ lỡ vài khách hàng truyền thống. Điều đáng lo ngại là, hiện giờ, nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng đó, thì công ty khó có thể đảm bảo chi trả lương cho phòng kinh doanh và sản xuất.
“Ngay khi bắt đầu, tôi đã không có đủ năng lực để đánh giá, thẩm định được vấn đề của khách hàng. Tôi lo rằng, nếu tiếp tục triển khai hợp đồng này với kiểu làm việc như hiện nay thì có nguy cơ khách hàng sẽ không thành công với hợp đồng truyền thông này và điều này sẽ tổn hại đến thương hiệu của công ty”, anh trăn trở.
Rõ ràng, các phòng ban đều có lý lẽ riêng phù hợp với đặc thù công việc của họ, nhưng giám đốc công ty lại muốn thay đổi cách làm của khách hàng thay vì chạy theo họ. Theo anh, đôi khi không làm vẫn có cơ hội để sống vì công ty vẫn còn những khách hàng cũ trung thành. Song nếu quyết định vậy, thì các nhân viên có thể chạy đi tìm cơ hội ở công ty khác, không thể chung lưng đấu cật với anh được nữa.
Tình huống này đang đẩy vị giám đốc trên vào thế cờ rất khó khăn. Có lẽ, anh sẽ tìm ra lời giải khi nghe thêm những ý kiến khách quan trong Chương trình Chìa khóa thành công - CEO – Phiên bản SME 2014 tuần này.
Chương trình sẽ phát sóng trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam vào 10 giờ sáng Chủ nhật (26/5/2014) và phát lại vào 8 giờ sáng thứ Hai (27/5).
Đây sẽ là diễn đàn mở để CEO, các đối tượng liên quan trong doanh nghiệp cùng các chuyên gia quản trị cao cấp, các nhà tâm lý xã hội và toàn cộng đồng cùng tham gia và chia sẻ quan điểm, nhận thức của mình về vấn đề này.
Xem thông tin chi tiết về chương trình tại webstie:
www.chiakhoathanhcong.vtv.vn, facebook: www.facebook.com/chiakhoathanhcong.ceo7. Xem lại những chương trình đã phát sóng tại www.vtv.vn hoặc ceotvnext trên youtube.
Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất
Vũ Anh
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 -
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu -
Cơ chế đã “mở” hết cỡ, doanh nghiệp nhà nước phải góp phần vào tăng trưởng GDP 8% -
“Cánh chim mới” của hàng không Việt -
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng