Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Không được lên máy bay, khách dọa 'bắn tên lửa'
Thanh Bình - 19/03/2014 15:22
 
Một nữ hành khách không được lên máy bay vì đến muộn. Ít phút sau, hãng nhận được cuộc gọi xưng là người nhà nữ hành khách dọa "cho nổ tung máy bay".  

Hình minh họa

Cục hàng không cho biết, nhà chức trách đang truy tìm danh tính người đàn ông gọi điện đến tổng đài của Jetstar Pacific để chửi bới, đe dọa "bắn tên lửa cho nổ máy bay".

Trước đó, hôm 16/3, một nữ hành khách 32 tuổi, quê Thanh Hóa ra chậm giờ làm thủ tục hơn 40 phút nên không được lên máy bay của Jetstar Pacific từ TP HCM đi Vinh. Nhân viên của hãng đã cho hành khách này đi chuyến kế tiếp với điều kiện phải đóng thêm 450.000 đồng. Hành khách chấp nhận phương án hãng đưa ra và đồng ý đi chuyến tiếp theo vào hôm sau.

Sau đó, một nam giới đã gọi điện đến tổng đài của hãng, tự nhận là người nhà của nữ hành khách chậm giờ. Người đàn ông này liên tục chửi mắng về việc người thân không được lên máy bay và phải nộp thêm tiền, đồng thời dọa sẽ "bắn tên lửa cho nổ tung máy bay".

Xem lời đe dọa trên uy hiếp an toàn hàng không, hãng đã báo cáo lên Cục Hàng không Việt Nam. Băng ghi âm cuộc gọi được chuyển đến cho cơ quan chức năng để điều tra.

Theo quy định, tất cả các thông tin đe dọa an ninh, an toàn hàng không đều phải được xác minh để có biện pháp đối phó, đồng thời cá nhân vi phạm phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư