Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Không kiêng kỵ tháng Ngâu tôi mua được đất rẻ, sau 3 năm lời gấp đôi
Hoàng Anh (VnExpress) - 18/08/2018 09:10
 
Miếng đất anh Tuấn mua 1,3 tỷ giữa năm 2015 giờ có giá thị trường gần 3 tỷ.

Dưới đây là chia sẻ của anh Bùi Thanh Tuấn, 35 tuổi, hiện sống tại TP HCM.

 Miếng đất thời chưa xây nhà của anh Tuấn - Ảnh: NVCC
Miếng đất thời chưa xây nhà của anh Tuấn - Ảnh: NVCC

Năm 2015, sau 5 năm sống ở chung cư, vợ chồng tôi quyết định xuống mặt đất vì cả nhà muốn nuôi chim, chó và trồng cây. Hơn nữa, gia đình tôi lúc đó thêm nhân khẩu, có hai đứa con, bố mẹ dưới quê cũng thường xuyên lên, căn hộ 65m2 có vẻ hơi nhỏ. Chúng tôi rao căn hộ đang ở với 900 triệu, để dồn thêm tiền để mua đất, trong vòng bán kính nhà cũ khoảng 3-4km.

Dù làm việc tại quận Nhất nhưng chúng tôi vẫn tìm mua đất ở quận 9 vì đã quen ở đây, hơn nữa, từ đây đi về quê nội ngoại cũng gần hơn. Cuối cùng, đúng ngày 8 tháng 7 âm lịch, chúng tôi được giới thiệu một miếng 82m2 ở Hiệp Phú với giá 1,3 tỷ. Đây vốn là miếng đất tách ra từ thửa lớn của người dân, trong hẻm nhưng ôtô vào được tận nơi.

Một số người dọa mua đất tháng cô hồn dễ gặp chuyện không may làm chúng tôi cũng hơi lo lắng. Nhưng sau đó thấy miếng đất giá rẻ hơn đất xung quanh, do ông chủ đất đang nợ tiền ngân hàng muốn bán để khỏi bị phát mại, lại có sổ riêng, nên cả hai quyết tâm liều sau khi đã đi lên phường và phòng tài nguyên môi trường quận hỏi về quy hoạch của khu vực. Ngoài ra, chúng tôi cũng chỉ phải đưa trước 700 triệu, còn 600 khi nào nhận sổ mới đưa nốt tiền nên hai vợ chồng khá yên tâm.

Sau đó, chúng tôi xây nhà, một trệt một lầu, làm một khoảnh vườn nhỏ trước sân, làm sẵn một gara để ôtô dù chưa mua xe, hết tổng cộng 800 triệu. Cuối năm 2015, chúng tôi về nhà mới ở. Sau ba năm ở nhà này, dù đi làm hơi xa, nhưng may mắn là công việc của chúng tôi đều tốt, chúng tôi đã mua được một chiếc ôtô 500 triệu để đi lại vào những ngày không muốn đi xe bus tới chỗ làm. 

Đợt sốt đất vừa qua, đất khu vực nhà tôi tăng rất nhanh, có thời điểm nhà tôi đã được mấy tay môi giới nhà đất định giá 3,6 tỷ. Tất nhiên chúng tôi không bán vì đã rất ưng chỗ ở này. Hiện giờ, giá đất ở quận 9 có giảm chút nhưng giá trị trường khu đất nhà tôi cũng khoảng 30-34 triệu/m2, tức là đắt gấp đôi giá chúng tôi mua vào tháng cô hồn trước đây.

Chuyên gia bất động sản cá nhân Phạm Quốc Lâm cho biết, bản thân không hề kiêng tháng 7 cô hồn khi mua bán bất động sản, bởi vì với ông, đầu tư là chiến lược lâu dài và có kế hoạch cụ thể. Tuy nhiên, ông thừa nhận, trong dân gian, nhiều người thường có tâm lý hạn chế mua bán, xây dựng trong giai đoạn này.

Ông Lâm cũng lưu ý, khi mua nhà đất, thay vì kiêng khem, để việc mua bán thành công, trước hết bạn cần mua đúng, tức là mua những ngôi nhà giấy tờ đầy đủ, không bị tranh chấp, không gặp các vấn đề về pháp lý. Ngoài ra, cần tính đến mục đích mua: để ở hay để bán, nếu để ở thì cần những yếu tố gì để đáp ứng nhu cầu sống của mình (hàng xóm ra sao, gần trường học của con hay nơi làm việc của cha mẹ)..., nếu để bán thì liệu có dễ bán không, đối tượng mua sẽ là những ai..., khảo sát giá cả để không bị mua đắt.

Những lý do nhà đầu tư không còn ngại tháng Ngâu
Quan sát trong vài năm trở lại đây, có thể thấy quan niệm mua nhà theo phong thủy của người Việt đã có nhiều thay đổi, đặc biệt trong tháng Ngâu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư