Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico đón dự án 500 triệu USD
Như Loan - 14/09/2023 11:38
 
Dự án nhà máy sản xuất lốp xe cao su tại Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico tỉnh Bình Phước do nhà đầu tư Shandong HaoHua Tire đầu tư được xây dựng trên quy mô 43 ha, tổng vốn đầu tư 500 triệu USD.

Thương hiệu lốp xe hàng đầu thế giới rót vốn đầu tư vào Việt Nam

Ngày 11/9, UBND tỉnh Bình Phước chính thức tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án “Nhà máy sản xuất lốp xe HaoHua (Việt Nam)” cho Công ty Shandong HaoHua Tire. Đây cũng là dự án FDI lớn nhất từ trước tới nay tại tỉnh Bình Phước.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền trao giấy chứng nhận đầu tư cho chủ đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất lốp xe Haohua (Việt Nam).

Shandong HaoHua Tire là thành viên của Tập đoàn HaoHua - tập đoàn có hơn 20 năm phát triển, sản suất và chế tạo lốp xe, và là thương hiệu lốp xe đứng thứ 32 trong số 75 hãng lốp xe hàng đầu thế giới.

Hiện công ty có năng lực sản xuất 20 triệu lốp xe bán thép và 4,8 triệu lốp xe toàn thép, tổng giá trị sản lượng hàng năm khoảng 1 tỷ USD. Doanh nghiệp có 150 nhà phân phối cấp một và 6.500 nhà phân phối cấp hai trong và ngoài nước, bao phủ gần 100 quốc gia và khu vực trên thế giới.  

Từ cuối năm 2022, Shandong Haohua Tire đã tiến hành khảo sát tìm hiểu địa điểm đầu tư mới tại nước ngoài ở Malayxia, Thái Lan, Campuchia, Indonexia và Việt Nam.

Thông qua quá trình khảo sát, đánh giá rủi ro, phân tích chi tiết môi trường và địa điểm đầu tư tại các quốc gia trên, HaoHua đã quyết định chọn Việt Nam và cuối cùng là tỉnh Bình Phước - nơi có tình hình chính trị ổn định, kinh tế phát triển nhanh, chính sách ưu đãi vượt trội và môi trường kinh doanh tốt là điểm đến xây dựng dự án sản xuất lốp xe ô tô đầu tiên tại nước ngoài.

Theo kế hoạch, dự án này sẽ khởi công dự án vào quý I/2024 trên diện tích đất 43 ha tại Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico; hoàn thành xây dựng, lắp đặt thiết bị, vận hành thử vào quý I/2025; chính thức sản xuất từ quý II/2025.

Sau khi hoàn thành xây dựng, dự kiến công suất mỗi năm của dự án đạt 14,4 triệu bộ lốp/1 năm, gía trị sản lượng hàng năm dự kiến đạt 770 triệu USD.

Dự án không chỉ tạo việc làm cho hơn 1.600 người dân địa phương mà còn thúc đẩy nền kinh tế - xã hội và môi trường kinh doanh của khu vực xung quanh khu công nghiệp ngày càng thịnh vượng và phát triển.

Lễ ký kết Hợp đồng thuê lại đất giữa công ty TNHH HAOHUA (Việt Nam) và chủ đầu tư KCN Minh Hưng Sikico đã được tổ chức thành công ngày 8/9 vừa qua.

Ưu thế vượt trội của khu công nghiệp Minh Hưng Sikico

Bên cạnh sự đồng hành và hỗ trợ mạnh mẽ của lãnh đạo tỉnh Bình Phước trong công tác thu hút đầu tư, Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico cũng có những ưu thế vượt trội để thu hút được nhà đầu tư lớn này về “làm tổ”.

Một trong những ưu thế đầu tiên giúp HaoHua yên tâm khi lựa chọn Minh Hưng Sikico là sự đảm bảo hoàn chỉnh về pháp lý của khu công nghiệp. Đây là nền tảng để nhà đầu tư thuận lợi và nhanh chóng thực hiện các thủ tục pháp lý đầu tư cho dự án để sớm đưa nhà máy vào vận hành sản xuất. Ngoài ra đó còn là điểm tiên quyết đảm bảo khoản đầu tư của nhà đầu tư không bị rủi ro.

Thứ hai, là việc đảm bảo về sự đồng hành toàn diện của đội ngũ nhân lực tư vấn đầu tư của khu công nghiệp xuyên suốt quá trình nhà đầu tư thực hiện các thủ tục pháp lý. HaoHua đánh giá rất cao về hiệu suất làm việc, năng lực hỗ trợ của đội ngũ nhân lực khu công nghiệp Minh Hưng Sikico.

Với thế mạnh am hiểu về quy định địa phương và thủ tục pháp lý đầu tư, đội ngũ Minh Hưng Sikico đã hỗ trợ HaoHua hiểu thật rõ các quy trình thủ tục đầu tư, quy định về thuế, công tác triển khai thực tiễn, đồng thời còn là cầu nối giữa nhà đầu tư và cơ quan ban ngành hướng đến giải quyết triệt để mọi thắc mắc của nhà đầu tư một cách nhanh chóng và hiệu quả, không chỉ là sự hướng dẫn về quy định thủ tục mà còn là sự tư vấn thực tiễn dựa trên kinh nghiệm thực tế.

Điểm thứ ba là sự đảm bảo về hạ tầng hoàn thiện đáp ứng nhu cầu sản xuất của nhà đầu tư. Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico có tổng quy mô khoảng 1.400 ha, hiện đang triển khai giai đoạn 1 là 655 ha. Riêng đối với nhà máy xử lý nước thải, chúng tôi hợp tác liên doanh với đối tác là GS E&C, tập đoàn đa quốc gia có hơn 50 năm kinh nghiệm trong việc quản lý vận hành dự án môi trường thực hiện.

Nhờ những ưu thế vượt trội này, sau quá trình tìm hiểu, đánh giá dự án và gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Bình Phước, HaoHua đã quyết định nâng tổng mức đầu tư từ 300 triệu USD lên 500 triệu USD.

Minh Hưng Sikico – Khu công nghiệp tiêu biểu Việt Nam 2022 do VCCI bình chọn.

Bên cạnh dự án HaoHua, Minh Hưng Sikco đã tiếp nhận rất nhiều nhà đầu tư đa quốc gia với nhiều lĩnh vực đa dạng khác. Khu công nghiệp có khả năng tiếp nhận từ ngành công nghệ cao như điện tử, vi điện tử đến các ngành nghề có phát sinh nhiều nước thải, khí thải (bao gồm các công đoạn xi mạ, dệt nhuộm, giết mổ) như nội thất, sản xuất sợi, phụ trợ cho ngành may mặc, chế biến thực phẩm, thức ăn gia súc.

Khu công nghiệp chỉ mới bắt đầu tiếp nhận nhà đầu tư từ 2019 nhưng hiện nay đã lấp đầy được gần 50% với 39 nhà đầu tư.

Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico

 www.minhhungsikico.vn

0981 555 777

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư