Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khuyến khích nộp thuế điện tử bằng giảm giá dịch vụ chữ ký số
Duy Hữu - 31/05/2015 13:42
 
Chữ ký số là một yêu cầu bắt buộc trong quá trình thực hiện giao dịch điện tử. Hiện tại dịch vụ cung cấp chữ ký số có giá hơi cao.

Bộ Tài chính vừa đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số có chính sách giảm giá dịch vụ này để khuyến khích doanh nghiệp, người dân tham gia sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử.

Giảm giá dịch vụ chữ ký số để tăng cường giao dịch đienj tử
Giảm giá dịch vụ chữ ký số để tăng cường giao dịch điện tử

Trong văn bản vừa gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính cho biết, một trong những trọng tâm cải cách hành chính của Bộ là ngành thuế đang cung cấp các dịch vụ công phục vụ người nộp thuế thực hiện kê khai, nộp thuế. Việc này sẽ giúp người nộp thuế tiết kiệm thời gian, kinh phí và số giờ thực hiện nghĩa vụ thuế. Đến nay, 95% doanh nghiệp trên phạm vi cả nước đã thực hiện khai thuế điện tử.

Chữ ký số là một yêu cầu bắt buộc trong quá trình thực hiện giao dịch điện tử, vì thế Bộ Tài chính đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp triển khai tốt dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Hiện các tổ chức cung cấp dịch vụ chữ ký số (tổ chức CA) đang thu trên 1 triệu đồng/chữ ký số/năm. Bộ Tài chính đề nghị khuyến mại, đảm bảo giá trong thời gian 2-3 năm ở mức 800.000 đồng/năm. Đồng thời, tăng cường chất lượng dịch vụ hỗ trợ.

Bộ Tài chính cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các tổ chức CA thực hiện đúng các quy định về cung cấp dịch vụ, cạnh tranh lành mạnh. Có chính sách giảm giá dịch vụ CA để khuyến khích doanh nghiệp, người dân tham gia sử dụng dịch vụ thuế điện tử. Đồng thời tăng cường công tác hỗ trợ, hậu mãi sau bán hàng.

 

Techcombank cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử
Sáng nay (10/3), Lãnh đạo ngân hàng Techcombank và Lãnh đạo Tổng Cục thuế đã ký kết Thỏa Thuận Hợp Tác triển khai Dịch vụ Nộp thuế Điện tử....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư