Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Kích cầu du lịch MICE mùa thấp điểm
Như Loan - 22/08/2014 06:56
 
 Thu Đông là mùa thấp điểm nhất của du lịch nội địa và du lịch nước ngoài. Các doanh nghiệp lữ hành phải đẩy mạnh hình thức liên kết, hỗ trợ nhằm giảm giá tour, tăng chất lượng dịch vụ, đồng thời tận dụng du lịch hội nghị, sự kiện (MICE) để kích cầu, hút khách. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Du lịch khám chữa bệnh: Mảnh đất hoang màu mỡ?
Cưỡi du thuyền tới thẳng Hàn Quốc
Du ngoạn thiên đường tuyết với mùa Đông Hàn Quốc

Tại thị trường trong nước, nhiều khu du lịch vốn nổi tiếng của Việt Nam vẫn được lựa chọn trong các chương trình du lịch hội nghị như Phú Quốc, TP HCM, Ðà Nẵng, Huế, Nha Trang,...  với các đặc trưng, sắc thái du lịch riêng có như: mùa nước nổi miền Tây Nam Bộ, Hà Nội mùa Thu, mùa hoa tam giác mạch Hà Giang,…

Những địa danh này có điều kiện thuận lợi để có thể tiến hành các chuyến tham quan, dã ngoại, trò chơi team-building trong tiết trời Thu Đông yên lành, mát mẻ; cũng rất lý tưởng để tổ chức các chương trình hội nghị, sự kiện cho dù đang ở vào “mùa du lịch thấp điểm”.             

Với du lịch ngoài nước, các tour được nhiều người ưa thích vẫn là tour đi các nước khu vực Ðông Nam Á như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hồng Kông... Nơi đây có những thắng cảnh đẹp và đang là mùa giảm giá các mặt hàng tồn của thời trang Xuân Hè và là kỳ chuẩn bị bước vào mùa kinh doanh cuối năm. Sẽ khá thú vị khi bên cạnh việc tham gia các hội thảo, hội nghị, chúng ta vẫn có thể thỏa sức… du lịch và mua sắm.

  Kích cầu du lịch MICE mùa thấp điểm               
  Thu Đông là thời điểm khách lẽ giảm mạnh nhu cầu, tạo điều kiện cho du lịch MICE phát triển  

Khảo sát thị trường du lịch ở thời điểm vốn được đánh giá khiêm tốn là “thấp điểm” này, các tổ chức lữ hành hầu hết không có khách lẻ; khách đặt tour chủ yếu là những cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức hội thảo, hội nghị kết hợp du lịch và thêm một số ít khách đi hưởng "tuần trăng mật"… nên giá tour đã hạ nhiều.

Ông Nguyễn Sơn, Giám đốc công ty Sáng tạo Việt nhận định, với ngành du lịch, Thu Đông đúng là mùa thấp điểm, bởi với số khách lẻ thì đây là thời điểm đã qua Hè, nhu cầu nghỉ dưỡng gia đình giảm. Nhưng với các cơ quan, doanh nghiệp, đây là thời điểm thích hợp để tổ chức hội nghị, hội thảo do niên lịch ở thời điểm đầu quí 3 (giữa năm), tiết trời mát mẻ, các dịch vụ, địa điểm đều thưa khách nên đỡ cảnh… “cháy hàng”. Ông Sơn cho biết, để tiếp sức cho chiến dịch kinh doanh cuối năm của công ty, ông cũng chọn thời điểm này để công ty kết hợp đi nghỉ, hội họp, sơ kết.  

Ngoài việc đưa ra nhiều chùm tour với các chính sách ưu đãi cho mùa du lịch thấp điểm, các doanh nghiệp lữ hành còn tung ra các chương trình khuyến mãi khác như: phí bảo hiểm, thẻ tham quan… miễn phí hoặc giảm giá ở một số dịch vụ.                        

Tại Hoabinhtourist & Convention (nhà tổ chức du lịch hội nghị, hội thảo từng đồng hành với các sự kiện lớn như Hội nghị  Bộ trưởng tài chính các nước ASEAN, Hội nghị CCS62 của ASEAN, hội nghị ASEAN+3...) cũng đang áp dụng mức giá ưu đãi nhất cho khách đăng ký tour và tăng thêm các chương trình khuyến mãi. Theo một đại diện của doanh nghiệp này, các tour đều giảm giá mạnh, khoảng 15%, thậm chí có tour còn giảm đến 40% so với kỳ cao điểm. Tour Thái Lan, với giá khoảng gần 7 triệu là có thể có chuyến du lịch 4 ngày ở Bangkok, Pattaya. Du lịch Singapore và Malaysia giá gần 9-10 triệu...                                                   

Rõ ràng, mùa du lịch thấp điểm này, khách tour có thể nhận nhiều ưu đãi hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian, giá phòng hội thảo thấp hơn rất nhiều so với giá công bố, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chăm sóc và theo dõi trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Giá phòng tại các khách san 4 sao, 5 sao trên thực tế luôn thấp hơn giá đặt lẻ hoặc liên hệ trực tiếp từ 30% đến 50%...                     

Các gói du lịch hội nghị cũng phổ biến dưới hình thức trọn gói, tiết kiệm, linh hoạt, chuyên nghiệp và ưu tiên chiều sâu nội dung của chương trình. Đây cũng là nhu cầu nổi bật mà cả thị trường du lịch đang cần có sự phối kết hợp, tạo sự đồng bộ; cũng là cách xây dựng hình ảnh thương hiệu lữ hành mà du lịch Việt Nam đang cần hướng tới, khi hiện nay mới chỉ có rất ít số các doanh nghiệp đạt tới tiêu chí này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư