Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
KIDO Foods đạt 152 tỷ đồng lợi nhuận
Chí Tín - 19/01/2018 16:36
 
Công ty cổ phần Thực phẩm đông lạnh KIDO – KIDO Foods (mã KDF, sàn UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2017 và cả năm 2017.
KIDO Foods sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm
KIDO Foods sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Doanh thu thuần của KIDO Foods đạt 1.493 tỷ đồng, tăng 6,9% trong năm 2017 so với năm trước. Trong đó, tăng trưởng của KIDO Foods trong ngành kem đạt mức 16%, cao hơn mức tăng trưởng bình quân của ngành (14,7%, nguồn: Euromonitor).

Doanh thu tăng của KIDO Foods chủ yếu đến từ việc công ty tăng cường mở rộng thị trường và ra mắt các sản phẩm mới, đặc biệt phân khúc cao cấp.

Mảng thực phẩm đông lạnh tiếp tục đà tăng trưởng tích cực đạt mức ấn tượng 77% trong năm 2017, thông qua việc KIDO Foods đẩy mạnh việc cung cấp ra thị trường các dòng sản phẩm mới như bánh bao và khoai tây chiên đông lạnh.

Biên lợi nhuận gộp đạt 797 tỷ đồng, tăng 1,8% so với năm ngoái do công ty tập trung đẩy mạnh khai thác phân khúc các sản phẩm cao cấp thuộc nhãn hàng Celano.

Hiệu quả về mặt chi phí vận chuyển của nhà máy Bắc Ninh đã bù đắp cho chi phí đầu tư khi KIDO Foods đẩy mạnh mở rộng hệ thống kênh phân phối (tủ hấp và tủ đông) chuẩn bị cho chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm trong mảng thực phẩm đông lạnh.

KIDO Foods đạt 174 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế; và 152 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2017, tăng 6,7% so với năm ngoái.

Theo  đánh giá của Ban lãnh đạo Công ty, điều kiện thời tiết bất lợi đã ảnh hưởng đến tăng trưởng chung của ngành kem trong năm 2017. Cùng với đó, mức độ cạnh tranh ở mảng sữa chua cũng ảnh hưởng đến tăng trưởng của KDF trong năm.

Do đó, để giảm thiểu các tác động từ môi trường và các yếu tố cạnh tranh, Ban lãnh đạo KIDO Foods tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động, quản lý hiệu quả về mặt chi phí nhằm tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu thị trường trong ngành kem.

KIDO Foods cũng sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm trong ngành thực phẩm đông lạnh nhằm thực thi chiến lựợc tăng trưởng nhanh và mang lại lợi nhuận.

KIDO Foods đưa cổ phiếu lên UPCoM ngay trong tháng tới
Sáng 31/3, Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh KIDO – KIDO Foods (KDF) đã gặp mặt nhà đầu tư tại khu vực Hà Nội để chuẩn bị cho đợt phát hành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư