Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kiểm tra việc sử dụng lao động nước ngoài ở Dự án Formosa
Nguyên Đức - 12/11/2014 14:40
 
Tỉnh Hà Tĩnh sẽ thực hiện kiểm tra việc quản lý lao động, cư trú và an ninh trật tự tại Dự án Formosa Vũng Áng trong vòng 30 ngày. Đoàn kiểm tra gồm 14 thành viên vừa chính thức được thành lập.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Buộc tháo dỡ miếu thờ Formosa xây trái phép ở Vũng Áng
Thuê lao động nước ngoài phải xin phép chủ tịch tỉnh

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định về việc tiến hành kiểm tra việc quản lý lao động, cư trú và an ninh trật tự tại các doanh nghiệp, nhà thầu đang hoạt động tại Dự án Formosa (Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh).

   
  Dự án Formosa  

Các nội dung kiểm tra cụ thể bao gồm việc thực hiện các quy định về tuyển dụng, sử dụng lao động người nước ngoài; việc chấp hành các quy định về nhập cảnh, cư trú, an ninh trật tự của người nước ngoài và công dân Việt Nam.

Việc kiểm tra cũng được thực hiện đối với các quy định về an toàn vệ sinh lao động, như huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, mua bảo hiểm tai nạn cho người lao động, đăng ký kiểm định các máy móc, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động...

Theo quyết định của tỉnh Hà Tĩnh, thì việc kiểm tra sẽ được tiến hành trong thời gian 30 ngày làm việc thực tế, với thời kỳ kiểm tra là từ tháng 1/2014 đến nay. Tuy nhiên, khi cần thiết, có thể xem xét số liệu, báo cáo trước thời điểm nêu trên.

Đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Tĩnh bao gồm 14 thành viên, trong đó Trưởng đoàn là ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh.

Theo quy định, đoàn kiểm tra liên ngành chịu trách nhiệm kiểm tra và báo cáo kết quả kiểm tra, tham mưu UBND tỉnh giải pháp để kịp thời chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quản lý lao động, cư trú, an ninh trật tự, nhất là đối với lao động nước ngoài tại Dự án Formosa.

Dự án Khu liên hợp Thép Formosa Hà Tĩnh là một trong những dự án có vốn đầu tư nước ngoài có quy mô lớn nhất cả nước, với tổng vốn đầu tư đăng ký hiện tại xấp xỉ 10 tỷ USD. Chủ đầu tư - Tập đoàn Formosa (Đài Loan) - đang tích cực triển khai xây dựng Dự án để có thể đưa vào hoạt động trong năm sau.

Hiện trên công trường xây dựng của Dự án Formosa, có một số lượng rất lớn người lao động nước ngoài. Thời gian qua, dư luận cũng đã đề cập nhiều về việc sử dụng lao động nước ngoài chưa hợp lý trên công trường này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư