Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kienlongbank trao 10 tỷ đồng giúp người nghèo mua BHYT
Huy Thịnh - 14/04/2014 14:27
 
Mặc dù lợi nhuận năm 2013 giảm hơn 60 tỷ đồng so với năm trước, nhưng Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) vẫn dành ra 10 tỷ đồng trao tặng cho 70.000 người thuộc các hộ cận nghèo tỉnh Kiên Giang mua BHYT và số tiền này được làm lễ trao vào sáng nay, 14/4 tại UBND tỉnh Kiên Giang. Ngoài công tác từ thiện xã hội, “ông chủ” mới của ngân hàng này cũng được giới đầu tư chú ý vì ông tham gia nhiều lĩnh vực ngành nghề.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tuần này, hàng loạt ngân hàng bàn chuyện sáp nhập
Trăn trở và luyến tiếc
“Bầu Thắng” làm ông chủ nhà băng

"Sẵn lòng chia sẻ"

Ra đời tại tỉnh Kiên Giang, qua 19 năm hình thành và phát triển, Kienlongbank đã mạnh dần lên và đến nay có 26 chi nhánh và hơn 70 phòng giao dịch ở khắp cả nước.

Đến nay vốn điều lệ lên đến trên 3.000 tỷ đồng, tổng tài sản trên 21.372 tỷ đồng, huy động vốn trên 17.510 tỷ đồng, dư nợ cho vay 12.129 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 393,41 tỷ đồng và chi trả cổ tức hàng năm từ 9 – 10%. 

   
  Sáng 14/4, Kienlongbank trao 10 tỷ đồng giúp người nghèo Kiên Giang mua bảo hiểm y tế  

Từ kinh doanh hiệu quả, hàng năm Kienlongbank trích hàng chục tỷ đồng đóng góp vào Quỹ hoạt động xã hội và đã duy trì thực hiện nhiều năm qua với phương châm "Sẵn lòng chia sẻ" gắn với tên thương hiệu Kienlongbank.

Đơn vị đã tài trợ nhiều sự kiện xã hội, từ thiện rất ý nghĩa như chương trình: Chia sẻ khát vọng sinh viên, Học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Chương trình quà tết cho bà con nghèo...

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang về việc hỗ trợ người cận nghèo có đủ kinh phí để mua bảo hiểm y tế (BHYT), sáng 14/4, Kienlongbank đã làm lễ trao tặng 10 tỷ đồng cho 70.000 người thuộc hộ cận nghèo tỉnh Kiên Giang có đủ kinh phí mua BHYT. Toàn bộ số tiền này được trích từ Quỹ hoạt động xã hội của Kienlongbank và đã chuyển trực tiếp đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang vào cuối tháng 3 vừa qua.

Đây cũng là đơn vị tài trợ chính nhiều năm liền cho đội bóng Kienlongbank Kiên Giang từ giải hạng nhì lên giải League và trụ hạng, với kinh phí mỗi năm khoảng 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến mùa giải năm 2014 Kienlongbank không tham gia tài trợ nữa và đội bóng này cũng đã giải thể, vì không tìm ra được nhà tài trợ để có kinh phí duy trì đội bóng.

Ông chủ mới “đa đoan”

Chủ tịch Hội đồng quản trị KienLong Bank, ông Võ Quốc Thắng cho biết, tính đến hết ngày 31/12/2013, Ngân hàng đạt 393,41 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. So với kế hoạch được thông qua tại đại hội cổ đông thường niên năm 2013 là 493 tỷ đồng, KienLongBank hoàn thành 80% kế hoạch.

“Tuy vậy, với tỉ lệ nợ xấu chỉ ở mức 2,3%, nếu so với các ngân hàng khác thì tỷ lệ nợ xấu của Kienlongbank ở mức tương đối thấp. Đồng thời thấp hơn tỷ lệ buộc phải bán nợ xấu cho Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) là 3%”, ông Thắng nhận định.

Năm qua giới ngân hàng rất ngạc nhiên khi biết, vào tháng 4/2013 tại đại hội cổ đông thường niên của KienLongBank, ông Võ Quốc Thắng bất ngờ trở thành tân Chủ tịch Hội đồng quản trị của ngân hàng này, dù trước đó ông không hề tham gia vào lĩnh vực ngân hàng.

Bởi trước đây, ông Thắng được biết đến nhiều với vai trò Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đồng Tâm (tỉnh Long An), công ty có lịch sử 45 năm chuyên sản xuất các sản phẩm gạch xây dựng, bất động sản và chủ đầu tư nhiều Khu công nghiệp.

Thêm vào đó, ông Thắng cũng nỗi danh với cương vị Chủ tịch VPF - Công ty CP bóng đá Việt Nam – đơn vị tổ chức giải League. Đến khi làm Chủ tịch HĐQT Kienlongbank thì ông Thắng trở thành nhà tài trợ chính cho cả hai đội bóng cùng tham dự giải League là Đồng Tâm Long An và Kienlongbank Kiên Giang. Đây cũng là điều gây nhiều chú ý và tranh cãi trong làng bóng đá Việt Nam trong năm qua.

Thời gian gần đây có rất nhiều nhà đầu tư thoái vốn khỏi ngành ngân hàng cũng như tập trung vào ngành kinh doanh cốt lõi của mình. Thế nhưng ông Thắng vẫn khẳng định: Đồng Tâm và KienLongBank là 2 mảng hoạt động độc lập, khác nhau.

Việc tham gia đầu tư lĩnh vực ngân hàng không liên quan, ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của thương hiệu Đồng Tâm. Và ông Thắng cho rằng, ông cũng chỉ là một trong các cổ đông và được bầu làm Chủ tịch HĐQT KienlongBank. Hiện “bầu Thắng” còn là đại biểu Quốc hội, Chủ tịch VPF và Công ty CP Đồng Tâm. Vì thế ông được xem là người “đa đoan” trong giới đầu tư hiện nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư