
-
PMI vượt trên 50 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng trở lại trong tháng 3/2025
-
Mỹ, Anh, Singapore tuyển nhiều nhân sự công nghệ, game, tài chính từ Việt Nam
-
Tập đoàn Everland khởi công tổ hợp thương mại, du lịch hơn 700 tỷ đồng
-
Tư duy cần nhất là mở rộng tối đa quyền tự do kinh doanh
-
Ký mới Hợp đồng Chia sản phẩm dầu khí Lô 15-2 -
Vietnam Airlines công bố lợi nhuận năm 2024 đạt gần 8.000 tỷ đồng
Công ty CP Kinh Đô (KDC) vừa cập nhật tình hình kinh doanh trong quý 1/2015. Với sự đầu tư cho các sản phẩm và kênh, hệ thống của KDC đã sẵn sang để chuyển sang một thời kỳ tăng trưởng mới.
Theo đó, doanh thu thuần, KDC đạt 1.015 tỷ đồng, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm ngoái do doanh thu bán hàng Tết tăng mạnh, và việc tung thành công các sản phẩm mới. Nhìn chung doanh thu tăng trưởng đều từ tất cả các ngành, và thêm doanh thu từ sản phẩm mỳ gói Đại Gia Đình.
![]() |
Tất cả các dòng sản phẩm của KDC sẽ mang chung nhãn hiệu "Đại Gia Đình"Đại Gia Đình” |
Theo đó, lợi nhuận gộp quý 1/2015 tăng 39,8% so với năm ngoái, đạt 397 tỷ đồng nhờ đóng góp nhiều hơn từ ngành kem, việc phát triển danh mục lên các sản phẩm cao cấp, và chi phí đầu vào giảm.
Lợi nhuận trước thuế đạt 47 tỷ đồng, duy trì mức ổn định so với năm ngoái. Theo KDC, năm 2015 sẽ là năm chuyển giao để hoàn thành giao dịch mảng bánh kẹo bán cho Mondelēz International. KDC sẽ tung nhiều sản phẩm mới trong ngành hàng thiết yếu: mỳ gói, dầu ăn, và gia vị.
Vừa qua, KDC đã hợp tác liên doanh cùng Saigon Vewong. Thông qua liên doanh này, hai bên sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm mỳ gói, cháo, phở, nui, gia vị, nước chấm… tại Bắc Ninh để gia tăng công suất sản xuất.
Nhà máy sản xuất được đặt Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP), với diện tích 2,5 ha và chi phí đầu tư ban đầu lên đến 30 triệu USD (tương đương hơn 600 tỷ đồng). Công suất ban đầu của nhà máy là 6 triệu thùng sản phẩm một năm và dự kiến đến năm 2017 nâng lên 12 triệu thùng.
Dự kiến, kế hoạch phát triển sản phẩm của nhà máy này theo 4 giai đoạn: giai đoạn một sản xuất mì ăn liền, gia vị; giai đoạn 2: cháo, nui, phở; giai đoạn 3: thực phẩm ăn liền tiện dụng; giai đoạn 4: nước chấm.
Sau nhà máy đầu tiên tại VSIP Bắc Ninh, KDC và Saigon Ve Wong dự kiến cùng xây dựng thêm các nhà máy tại khu vực miền Trung, miền Nam, miền Tây để mở rộng công suất trong tương lai.
Tháng 11/2014, KDC tung ra thị trường dòng sản phẩm mỳ gói đầu tiên mang nhãn hiệu “Đại Gia Đình”. Trong các tháng tới, KDC sẽ tiếp tục tung sản phẩm mỳ gói cao cấp và tập trung tăng độ phủ tại các kênh phân phối trên cả nước.
Được biết, tất cả các sản phẩm mới trong ngành hàng thiết yếu, bao gồm mỳ gói, dầu ăn, và gia vị sẽ được tung dưới thương hiệu "Đại Gia Đình” nằm tăng hiệu quả việc đầu tư vào thương hiệu và các hoạt động bán trọn gói bộ sản phẩm.

-
Tư duy cần nhất là mở rộng tối đa quyền tự do kinh doanh -
Philippines muốn nhập vắc-xin dịch tả lợn từ doanh nghiệp lớn của Việt Nam -
Ký mới Hợp đồng Chia sản phẩm dầu khí Lô 15-2 -
Vietnam Airlines công bố lợi nhuận năm 2024 đạt gần 8.000 tỷ đồng -
Quý I/2025, TKV sản xuất trên 10,5 triệu tấn than, tiêu thụ 12,6 triệu tấn -
Tập đoàn Generali vượt mục tiêu kế hoạch 2024 -
"Soi" động lực tăng trưởng của doanh nghiệp vật liệu xây dựng năm 2025
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp
-
Bất động sản cửa ngõ Bắc Sài Gòn sôi động nhờ hạ tầng và thông tin sáp nhập
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Logistics