Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Kinh doanh khởi sắc, Tín Nghĩa đạt bước tiến vượt bậc
Ngọc Tuấn - 17/03/2015 17:41
 
Là một trong những doanh nghiệp lớn nằm trong chương trình Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước tại Đồng Nai, Tổng công ty Tín Nghĩa đang tích cực triển khai đề án tái cấu trúc. Trong bối cảnh đó, năm 2014, mặc dù chịu tác động mạnh của suy giảm kinh tế, Tổng công ty Tín Nghĩa vẫn đạt được những bước chuyển mạnh mẽ trong tất các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi. Nhiều chỉ tiêu cân đối tài chính được cải thiện rõ nét, giúp doanh nghiệp này vững tin bước vào giai đoạn “cải tổ” toàn diện hoạt động của mình.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đồng Nai sẽ mở rộng Khu công nghiệp Long Đức
Nghị quyết mới của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh
Đồng Nai sắp có Khu công nghệ cao chuyên ngành sinh học
Tín Nghĩa đạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia 2014
Tín Nghĩa trụ vững tốp 3 xuất khẩu cà phê của Việt Nam
Tín Nghĩa chuẩn bị kỹ, không nói suông khi IPO

Ông Quách Văn Đức, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Tín Nghĩa cho biết, năm 2014, Tổng công ty đã nỗ lực phấn đấu doanh thu đạt hơn 12.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch 77%. Kinh doanh khởi sắc, Tổng công ty Tín Nghĩa thu về 121 tỷ đồng lợi nhuận và đóng góp cho ngân sách nhà nước 173 tỷ đồng, vượt 73% so với kế hoạch.

Kinh doanh khởi sắc, Tín Nghĩa đạt bước tiến vượt bậc
Công ty cổ phần Xăng dầu Tín Nghĩa

Các lĩnh vực được coi là thế mạnh đều được Tín Nghĩa phát huy và mang lại hiệu quả cao. Cụ thể, trong lĩnh vực xuất khẩu, lượng hàng cà phê nhân xuất khẩu được 117.000 tấn, mang về cho doanh nghiệp kim ngạch 226 triệu USD.

Tổng công ty Tín Nghĩa xác lập vị thế “đại gia” thứ 2 trong 10 doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hàng đầu của Việt Nam. Liên tục 12 năm gần đây, Tông công ty Tín Nghĩa được Bộ Công thương công nhận là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín. Qua đó, Tín Nghĩa góp phần không nhỏ trong việc ổn định tình hình kinh tế - xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho lượng lớn lao động địa phương.

Trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, Tổng công ty Tín Nghĩa tiếp tục duy trì thị phần đáng nể tại thị trường Đông Nam Bộ, nơi có hoạt động kinh tế năng động nhất nước.  Hiện tại, Tín Nghĩa có 41 trạm xăng dầu bán lẻ xăng dầu và gas đốt cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và người tiêu dùng. Năm qua, Tín Nghĩa gia tăng hoạt động đầu tư trong lĩnh vực được coi là “mạch máu” của nền kinh tế này. Mới đây, Tín Nghĩa đã đưa vào hoạt động Trạm Chiết nạp gas Long Khánh có công suất chiết nạp 1.200 tấn/năm, gồm 2 bồn gas, 20 tấn/bồn. Tín Nghĩa cũng đang đầu tư Dự án Tổng kho cảng xăng dầu Phú Hữu - Nhơn Trạch, nhằm tạo chuỗi kinh doanh xăng dầu từ nhập khẩu trực tiếp đến phân phối cho người tiêu dùng. Dự án này có diện tích 34,5 ha, trong đó triển khai giai đoạn I là 20 ha, bao gồm: cảng tiếp nhận tàu 30.000 DWT và 5.000 DWT; kho xăng dầu 180.000 m3; kho LPG 1.000 - 2.000 tấn/tháng; kho hóa chất 10.000 m3; kho nhựa đường 3.000 m3 và Xưởng pha chế dầu nhờn công suất 10 .000-15.000 tấn/năm.

Ở lĩnh vực đầu tư, kinh doanh hạ tầng, KCN Tín Nghĩa đang sở hữu nhiều “con gà đẻ trứng vàng”, tạo nguồn doanh thu vững chắc cho doanh nghiệp. Có thể kể ra như KCN Nhơn Trạch 3 (700 ha), KCN Tam Phước (323 ha), KCN Nhơn Trạch 6 (hơn 300 ha), KCN Bàu Xéo tỉnh Đồng Nai (gần 500 ha),  KCN Đất Đỏ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (496 ha)… Các KCN do Tín Nghĩa trực tiếp quản lý hiện có gần 200 nhà đầu tư với tổng vốn gần 5 tỷ USD. Riêng trong năm 2014, các KCN do Tín Nghĩa sở hữu đã thu hút 24 nhà đầu tư, với tổng vốn đầu tư trên 250 triệu USD, dẫn đầu về số lượng thu hút các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Với lợi thế nổi bật nằm ở vị trí chiến lược của Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, Tổng công ty Tín Nghĩa xác định, logistics cũng là lĩnh vực kinh doanh quan trọng. Hiện nay, Tín Nghĩa đã tập trung phát triển ngành nghề kinh doanh dịch vụ kho cảng, vận tải đa phương thức và logistics… Các đầu mối kinh doanh gồm ICD Biên Hòa, ICD Đồng Nai và cảng sông ở KCN Biên Hòa I. Công ty ICD Biên Hòa (công ty con của Tín Nghĩa) đang mạnh tay triển khai dự án mở rộng hoạt động tại Nhơn Trạch có diện tích 8 ha, hệ thống 2 kho 21.600 m2, bãi container, dịch vụ đi kèm…, với mục tiêu đem đến giải pháp tối ưu hóa thời gian và chi phí trong logistics cho khách hàng.

Lãnh đạo Tổng công ty Tín Nghĩa khẳng định, trong thời gian tới, Tín Nghĩa tiếp tục thực hiện sắp xếp đổi mới doanh nghiệp, tái cấu trúc lĩnh vực sản xuất, kinh doanh theo hướng tập trung đầu tư ngành nghề kinh doanh chính, hiệu quả. Bên cạnh đó, Tín Nghĩa cũng chú trọng bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực quản lý, chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và thực hiện tốt công tác xã hội, từ thiện, nhằm góp phần xây dựng thương hiệu Tín Nghĩa phát triển bền vững, đóng góp có hiệu quả vào công cuộc đổi mới đất nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư