-
Khám phá ẩm thực toàn cầu tại THAIFEX - Anuga Asia 2024 -
Đơn hàng khởi sắc, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ thu 4,84 tỷ USD -
Thu ngân sách ngành hải quan tháng 4/2024 đạt gần 35.000 tỷ đồng -
Quảng Ninh: Doanh nghiệp tham gia đề xuất sửa đổi, tháo gỡ vướng mắc chính sách -
Kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá máy bay của các hãng bay -
Lao động sản xuất than có tiền lương bình quân 17,9 triệu đồng/người/tháng, cao nhất TKV
Sau khi được Chính phủ chấp thuận cho thí điểm nhập khẩu săm lốp ô tô đã qua sử dụng để tái chế thành dầu nhiên liệu, phục vụ sản xuất kính từ năm 2013 đến hết năm 2013, Công ty cổ phần Kính nổi Chu Lai – Indevco vừa đề nghị cơ quan hữu trách cho mua lại toàn bộ những lô săm lốp đã qua sử dụng đang bị giữ tại cửa khẩu do được nhập khẩu trái phép vào Việt Nam.
Trong đề xuất của mình, ông Đỗ Việt Phương, Giám đốc Công ty cổ phần Kính nổi Chu Lai – Indevco cho hay, lượng săm lốp đã qua sử dụng thu mua trong nước chỉ đáp ứng được 20% công suất của Nhà máy xử lý phế thải cao su do công ty đầu tư.
Công ty Kính nổi chu Lai – Indevco cũng đề nghị mức thuế nhập khẩu áp dụng cho săm lốp ô tô đã qua sử dụng là 0%. |
Ủng hộ đề nghị được mua lại những lô săm lốp đã qua sử dụng, đang lưu giữ tại cửa khẩu do nhập khẩu trái phép vào Việt Nam, ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, kiêm Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai có cam kết sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc sử dụng đúng mục đích số săm lốp nói trên.
Trước đó, tại văn bản 679/TTg-KTN, Chính phủ cho phép Công ty cổ phần Kính nổi Chu Lai – Indevco nhập khẩu không quá 160.000 tấn săm lốp đã qua sử dụng để tái chế thành dầu nhiên liệu, phục vụ sản xuất kính.
Đồng thời với việc xin mua lại các lô săm lốp ô tô đã qua sử dụng, nhập khẩu trái phép vào Việt Nam và hiện đang bị cơ quan chức năng giữ tại các cửa khẩu, Công ty cổ phần Kính nổi chu Lai – Indevco cũng đề nghị Bộ Tài chính xem xét lại thuế nhập khẩu với mặt hàng này bởi cho rằng không còn giá trị sử dụng như ban đầu.
Thay vào đó, săm lốp đã được đóng ép thành khối, chỉ có thể sử dụng làm cao su phế liệu, đưa vào sản xuất tái chế ra dầu công nghiệp, làm nhiên liệu phục vụ sản xuất kính của công ty. Vì vậy, nếu áp thuế như mặt hàng săm lốp ô tô đã qua sử dụng thông thường sẽ không phù hợp với mục đích sử dụng, đồng thời gây tăng chi phí cho doanh nghiệp.
Mức thuế nhập khẩu cho săm lốp ô tô đã qua sử dụng mà doanh nghiệp đề xuất là 0%.
Săm lốp ô tô đã qua sử dụng là mặt hàng được các doanh nghiệp xin được tạm nhập, tái xuất nhiều nhất từ khi hình thức kinh doanh tạm nhập, tái xuất được triển khai tại Việt Nam.
Thanh Hương
-
Kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá máy bay của các hãng bay -
Doanh nghiệp lại đứng giữa ngã ba -
Lao động sản xuất than có tiền lương bình quân 17,9 triệu đồng/người/tháng, cao nhất TKV -
EVNNPC sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ -
Hãng hàng không quốc gia Lào phục vụ thực đơn mới do SASCO IFSC cung cấp -
TP.HCM: Chỉ 5 dự án công nghiệp hỗ trợ có thể được hỗ trợ lãi suất -
Hàng không, đường sắt, đường biển đều báo lãi; Thép Tiến Lên lại lùi
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/5 -
2 Cổ phiếu Vietnam Airlines tiến sát vùng đỉnh 2 năm -
3 Nền kinh tế đứng trước nhiều áp lực, thách thức lớn cả về tăng trưởng và kiểm soát lạm phát -
4 Những huyện vùng ven Hà Nội sẽ mở đấu giá đất trong tháng 5/2024 -
5 Đánh giá toàn diện, xử lý khó khăn cho các dự án BOT giao thông
- Tập đoàn Marriott khai trương Sheraton Hanoi West
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)