Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kon Tum hình thành vùng sản xuất chuyên canh cà phê Robusta
Linh Đan - 15/10/2022 12:06
 
Kon Tum đã hình thành vùng sản xuất chuyên canh cà phê Robusta ở huyện Đăk Hà.

UBND tỉnh Kon Tum cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện Đắk Hà có tổng diện tích cà phê toàn tỉnh đạt 21.470 ha và đã hình thành vùng sản xuất chuyên canh cà phê Robusta ở huyện Đăk Hà (chiếm khoảng 45% diện tích cà phê toàn tỉnh và chiếm 54% diện tích cà phê Robusta của cả tỉnh).

Tại huyện Đắk Hà có 6 hợp tác xã và 2 công ty tham gia phát triển sản xuất cà phê xây dựng quy trình sản xuất cà phê được cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn UTZ, 4C như Công ty Vinacafe Đak Hà, HTX Công bằng Pô Kô...

Mô hình tiêu biểu là Hợp tác xã nông nghiệp Sáu Nhung liên kết với các hộ dân sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cà phê 300 ha, sản lượng hàng năm 1.000 tấn/năm. Hợp tác xã Công Bằng Pô Cô liên kết với các hộ dân sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cà phê 220 ha, sản lượng hàng năm 900 tấn/năm. Hình thức liên kết là sản xuất theo quy trình từ khâu sản xuất đến thu hoạch.

Theo đánh giá của UBND tỉnh Kon Tum, giá bán sản phẩm được hợp tác xã cam kết mua cao hơn so với mức giá sàn 200 đồng/kg cà phê nhân. Toàn bộ diện tích của hợp tác được chăm sóc theo tiêu chuẩn hữu cơ VietGap, được áp dụng công nghệ cao vào sản xuất, tưới tiêu phun mưa tự động.

Do vậy, các sản phẩm của hợp tác xã chế biến ra đều được quản lý, được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, cho ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, chất lượng cao, tốt cho sức khỏe cộng đồng, bảo đảm vệ sinh môi trường và đã được Cục sở hữu trí tuệ của Bộ khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận đăng ký thương hiệu, được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp mã số mã vạch.

Kon Tum: Thanh tra 25 dự án phát hiện nhiều vi phạm, 5 dự án dừng hoạt động
UBND tỉnh Kon Tum vừa có kết luận thanh tra 25 dự án đầu tư tại huyện Kon Plông, trong đó phát hiện nhiều vi phạm, có 5 dự án buộc chấm dứt hoạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư