Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Kon Tum tổ chức chương trình Cà phê Doanh nghiệp - Doanh nhân tháng 12/2023
Ngọc Tân - 16/12/2023 09:11
 
Ngày 15/12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Ngọc Sâm đã chủ trì Chương trình Cà phê Doanh nghiệp - Doanh nhân tháng 12/2023.
Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố; Hiệp hội doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ, Hiệp Hội Du lịch tỉnh và các doanh nghiệp, nhà đầu tư, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Kon Tum, tính từ Chương trình trước đến nay, Sở đã ghi nhận ghi nhận được 66 vấn đề khó khăn, vướng mắc từ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn  tỉnh.
Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Kon Tum đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan giải quyết dứt điểm 61 vấn đề, 5 kiến nghị khó khăn vướng mắc tại Chương trình Cà phê Doanh nghiệp - Doanh nhân.
Chương trình Cà phê doanh nghiệp - doanh nhân tỉnh Ko Tum tháng 12
Chương trình Cà phê Doanh nghiệp - Doanh nhân tỉnh Ko Tum tháng 12
Tại chương trình, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum đã kiến nghị lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành hỗ trợ xây dựng và đăng ký mã vùng trồng đối với sản phẩm dược liệu tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã xuất khẩu dược liệu sang thị trường Trung Quốc; sớm triển khai bộ thủ tục cấp phép hoạt động trong phạm vi bảo vệ đập, hồ chứa thủy lợi, thủy điện để các tổ chức, cá nhân được phép triển khai du lịch, nuôi trồng thủy sản, trồng rau – hoa nổi trên lòng hồ...phát huy lợi thế của lòng hồ, phát triển kinh tế xã hội. cho phép một số Hiệp hội ngành nghề tham gia góp ý trong thiết kế khu du lịch Măng Đen.
Ngoài ra, các doanh nghiệp đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện Kon Plông, Tu Mơ Rông bố trí quỹ đất rừng để khách du lịch khi đến tham quan tại các địa phương kết hợp trồng cây lưu niệm; quan tâm giải quyết những vướng mắc về thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu…
Trước những ý kiến của các doanh nghiệp, lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum và các ban, ngành, địa phương liên quan đã trả lời cụ thể các vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp và khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển. 
Phát biểu tại chương trình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Ngọc Sâm ghi nhận, đánh giá cao ý kiến góp ý tâm huyết, trách nhiệm của các doanh nghiệp, doanh nhân, giúp cung cấp cho lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành các thông tin quý báu để có hướng giải quyết, góp phần thực hiện ngày càng tốt hơn cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.
Theo Phó chủ tịch Nguyễn Ngọc Sâm, năm 2024 dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nói riêng. Do vậy, đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan nhà nước, thường xuyên trao đổi thông tin, xây dựng, phản ánh, bổ sung chính sách liên quan đến doanh nghiệp; phối hợp tốt với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp để tổ chức tốt hơn nữa các Chương trình Cà phê Doanh nghiệp - Doanh nhân trong năm 2024. 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Ngọc Sâm phát biểu tại Chương trình
Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Ngọc Sâm phát biểu tại Chương trình
“Tỉnh cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất trong khuôn khổ pháp luật cho cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động khảo sát và đầu tư trên địa bàn”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Ngọc Sâm nhấn mạnh.
Kon Tum phê duyệt Phương án bảo vệ đập, hồ chứa tuyến đập hồ 3
Công ty cổ phần thủy điện Thiên Tân có trách nhiệm báo cáo tình hình bảo vệ đập, hồ chứa tuyến đập hồ 3 thuộc Dự án thủy điện Đăk Re cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư