Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Lại hoả hoạn tại chung cư Xa la, hàng trăm cư dân bỏ chạy
Tiến Nguyên (Dân trí) - 21/09/2015 11:06
 
Vụ cháy xảy ra khoảng 20h tối 20/9, tại chung cư CT5b, Xa La, Hà Nội. Hàng trăm người dân bỏ chạy tháo thân khi phát hiện khói xộc vào các phòng.
Cư dân sinh sống tại tòa nhà CT5b hoảng loạn bỏ chạy xuống dưới mặt đất
Cư dân sinh sống tại tòa nhà CT5b hoảng loạn bỏ chạy xuống dưới mặt đất

Anh T. (ở tầng 18 CT5b Xa La) cho biết, vào khoảng thời gian trên, anh cùng gia đình đang ở trong nhà bất ngờ thấy khói lan nhanh vào nhà. Anh cùng vợ vội vàng bế 2 con (3 tuổi và hơn 1 tuổi) chạy xuống dưới theo lối cầu thang bộ.

“Rất nhiều người cũng bỏ chạy xuống dưới tầng 1 trong trạng thái hoảng loạn. Mấy hôm trước thấy có vụ cháy chung cư khiến nhiều người mắc kẹt nên khi phát hiện có khói, đoán chắc xảy ra hỏa hoạn, tôi bảo vợ phải bế con xuống dưới ngay.” - anh T.chia sẻ và cho biết, khói lan khắp phía trong tòa nhà nhưng không bốc ra ngoài.

“Nhiều khả năng là cháy hộp kỹ thuật.” - nhiều người dân phán đoán.

Ghi nhận của PV, thời điểm 21h30, rất nhiều người dân đứng dưới chân tòa nhà CT5b nhưng không được vào nhà vì toàn khu nhà bị cắt điện. Gần 22h, khi điện được đóng trở lại, một số người dân đã di chuyển về nhà mình.

Đáng chú ý, theo phản ánh của cư dân tòa nhà, thời điểm phát hiện khói lan khắp các căn hộ, chuông báo cháy không hề reo. Lực lượng cảnh sát PCCC cũng không hề có mặt sau đó.

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Cháy chung cư HH4A Linh Đàm (Hà Nội)
Vào hồi 10 sáng 16/9, đã xảy ra vụ cháy tại chung cư HH4 Linh Đàm, Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư