-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ
Điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mới đối với các khách hàng cá nhân sẽ được Vietcombank áp dụng chính thức từ ngày 10/5 tới (Ảnh minh họa. Nguồn: Vietcombank.com.vn) |
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa thông báo điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Trong thông báo được đăng tải công khai trên website của ngân hàng, Vietcombank cho biết, kể từ ngày 10/5/2017, Vietcombank chính thức áp dụng Điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mới đối với các khách hàng cá nhân dùng dịch vụ này của Vietcombank.
Cụ thể, các dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank áp dụng điều kiện và điều khoản điều chỉnh bao gồm: dịch vụ ngân hàng trực tuyến VCB-iB@nking; dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động VCB-Mobile B@nking và Mobile Bankplus; dịch vụ ngân hàng qua tin nhắn di dộng VCB-SMS B@nking; và dịch vụ ngân hàng qua điện thoại cố định VCB-Phone B@nking.
Đáng chú ý, trong Điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mới áp dụng với đối tượng khách hàng cá nhân, Vietcombank đã dành hẳn một mục để quy định cụ thể nghĩa vụ bảo mật của khách hàng.
Theo đó, cùng với việc cam kết tuân thủ các điều khoản và điều kiện, làm theo hướng dẫn, lưu ý của Vietcombank về việc sử dụng dịch vụ, bảo mật và sử dụng các yếu tố định danh mà Vietcombank cung cấp trên website chính thức của ngân hàng tại địa chỉ http://www.vietcombank.com.vn; khách hàng cũng được yêu cầu phải giữ bí mật các yếu tố định danh của mình, phòng tránh và ngăn chặn việc sử dụng trái phép các yếu tố định danh đó.
Bên cạnh đó, khách hàng cần đổi mật khẩu thường xuyên và khi có yêu cầu từ dịch vụ; không nên chọn mật khẩu có tính cá nhân, dễ suy đoán và đã sử dụng trước đây; đồng thời không được tiết lộ bất cứ chi tiết nào của các yếu tố định danh bao gồm nhưng không giới hạn tên đăng nhập, mật khẩu, mã bảo vệ cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên Vietcombank hoặc cá nhân, tổ chức hỗ trợ về kỹ thuật liên quan đến sử dụng dịch vụ.
Khi đã đăng nhập để sử dụng dịch vụ, khách hàng không được rời thiết bị đầu cuối hoặc thiết bị khác mà khách hàng dùng để kết nối với dịch vụ (bao gồm các thiết bị do Vietcombank cung cấp để khách hàng tự giao dịch tại các điểm giao dịch của Vietcombank) vào bất kỳ lúc nào hoặc để bất kỳ người nào khác sử dụng các thiết bị đó cho đến khi khách hàng đăng xuất khỏi dịch vụ.
Điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mới của Vietcombank cũng nêu rõ, khách hàng không khai báo bất cứ chi tiết nào của các yếu tố định danh bao gồm nhưng không giới hạn tên đăng nhập, mật khẩu, mã bảo mật sử dụng dịch vụ trên các ứng dụng, website không chính thống mà không được Vietcombank thông báo trên website của Vietcombank; không truy cập dịch vụ từ bất cứ thiết bị nào kết nối với hệ thống máy tính cục bộ (hay mạng LAN) nếu không đảm bảo rằng không ai khác có thể theo dõi hay sao chép việc truy cập của khách hàng.
Khách hàng của Vietcombank cũng phải chịu trách nhiệm đảm bảo rằng thiết bị đầu cuối và các thiết bị khác mà khách hàng sử dụng (trừ các thiết bị của Vietcombank cung cấp để khách hàng tự thực hiện) để kết nối với các dịch vụ là không có và được bảo vệ chắc chắn khỏi virus và các phần mềm máy tính gây hại.
Trường hợp phát hiện hoặc nghi ngờ bị lộ, bị chiếm hữu các yếu tố định danh của mình, khách hàng cần thông báo ngay cho Vietcombank, đồng thời cần thay đổi ngay mật khẩu đăng nhập của dịch vụ. Khách hàng thông báo với Vietcombank bằng cách liên hệ tổng đài Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7: 1900545413 (hay bất kỳ số nào khác Vietcombank thông báo tùy từng thời điểm cho mục đích này) hoặc liên hệ với bất kỳ điểm giao dịch của Vietcombank gần nhất.
Bên cạnh quy định về trách nhiệm của Vietcombank đối với tổn thất, thiệt hại của khách hàng, bản Điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mới được điều chỉnh của Vietcombank cũng quy định rõ trách nhiệm của khách hàng với yêu cầu giao dịch gian lận.
Theo đó, khách hàng sẽ không phải chịu trách nhiệm với các tổn thất và chi phí trực tiếp phát sinh do các giao dịch gian lận đã được thực hiện, nếu khách hàng chứng minh cho Vietcombank về việc đã tuân thủ đầy đủ tất cả các nghĩa vụ bảo mật; và đã thông báo tới Vietcombank về việc mật khẩu và mã bảo mật hoặc các yếu tố định danh của khách hàng đã hoặc có thể đã bị người khác biết trước khi các yêu cầu giao dịch gian lận được thực hiện.
“Khách hàng cam kết chịu trách nhiệm cho tất cả các tổn thất và chi phí do các giao dịch gian lận đã được thực hiện nếu khách hàng đã hành động thiếu cẩn trọng hoặc nếu khách hàng làm sai, làm không đúng, không đầy đủ bất cứ nghĩa vụ bảo mật nào hoặc các yêu cầu thông báo được nêu tại Mục 4.
Khách hàng không phải chịu trách nhiệm đối với các tổn thất và chi phí phát sinh trực tiếp gây ra bởi hành động cố ý hay sự bất cẩn của cán bộ nhân viên Vietcombank hay của đối tác thứ ba trong quá trình cung cấp dịch vụ; hoặc các lỗi xuất hiện trên hệ thống khác có liên quan của Vietcombank, ngoại trừ các lỗi đã được khuyến cáo bằng thông báo của Vietcombank được đăng tải trên website chính thức của Vietcombank tại địa chỉ: www.vietcombank.com.vn", Điều kiện và Điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mới của Vietcombank nêu.
Người dùng dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank có thể tham khảo thông tin chi tiết bản Điều kiện và Điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mới, áp dụng với các khách hàng cá nhân của ngân hàng này tại đây.
Theo thông báo mới của Vietcombank, từ ngày 15/4/2017, ngân hàng này chính thức ngừng cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến VCB-iB@nking đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt IE phiên bản 10 trở về trước trên hệ điều hành Windows XP. Vietcombank lưu ý, các khách hàng đang sử dụng hệ điều hành Windows XP và/hoặc trình duyệt IE phiên bản 10 trở về trước cần thực hiện nâng cấp lên phiên bản mới nhất (hiện tại là IE 11) hoặc chuyển sang sử dụng các trình duyệt khác như Microsoft Edge, Mozilla Firefox, Google Chrome… phiên bản mới nhất và/hoặc nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn (Windows 7, 8 hoặc 10) để tránh gián đoạn trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Đồng thời, Vietcombank cũng khuyến cáo khách hàng để đảm bảo an toàn cho việc sử dụng máy tính của mình cũng như cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến, cần lưu ý luôn luôn sử dụng các hệ điều hành và trình duyệt mới nhất để truy cập và thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến; thường xuyên cập nhật các phần mềm chống virus, chương trình vá lỗi và bảo mật tương ứng với từng trình duyệt và hệ điều hành.
-
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ -
Hành trình sở hữu xe ô tô với lãi suất vay ưu đãi từ 6,75% tại Eximbank -
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu