Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Lần đầu tiên cháo bột cá lóc Quảng Trị xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
Trọng Tín - 13/06/2023 14:38
 
Thông qua nhà phân phối LNS, Công ty Cà Mèn sẽ xuất khẩu từ 4 đến 5 triệu sản phẩm cháo bột cá lóc theo đường chính ngạch sang Mỹ từ nay đến năm 2026.

Ngày 13/6/2023, Công ty Cà Mèn cùng Công ty cổ phần Quốc tế LNS tổ chức lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền cháo bột cá lóc (hay còn gọi là bánh canh cá lóc) Quảng Trị và các sản phẩm đóng gói khác của Cà Mèn tại thị trường Mỹ.

Đây là lần đầu tiên món ăn cháo bột cá lóc - một món ăn đặc sản của tỉnh Quảng Trị được xuất khẩu chính ngạch theo chuẩn FDA được cấp bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ.

Theo đó, LNS sẽ vận tải qua đường biển và phân phối tại thị trường Mỹ sản phẩm cháo bột cá lóc và những sản phẩm khác của Cà Mèn. Dự kiến từ nay đến năm 2026, LNS sẽ phân phối từ 4 đến 5 triệu sản phẩm cháo bột cá lóc Quảng Trị của Cà Mèn sang Mỹ.

a
Thông qua ký kết, LNS sẽ phân phối từ 4 - 5 triệu sản phẩm cháo bột cá lóc Quảng Trị của Cà Mèn sang Mỹ từ nay đến năm 2026.

Cà Mèn là dự án khởi nghiệp từ năm 2015 của nhà sáng lập Nguyễn Đức Nhật Thuận với mong muốn mang ẩm thực Quảng Trị đi muôn phương. Đến nay, Cà Mèn đã mang đến cho thực khách hàng triệu bữa ăn ngon, chất lượng, đậm hương vị Quảng Trị như bánh ướt Phương Lang, cháo bột cá lóc, cháo bột vịt, gà bóp rau răm, miến lươn xào...

Tháng 6/2022 đánh dấu bước ngoặt lớn của Cà Mèn khi hoạt động song song trong cả 2 lĩnh vực: Kinh doanh ẩm thực tại chỗ và sản phẩm đóng gói. Cà Mèn đã cho ra đời sản phẩm cháo bột cá lóc đóng gói với trọng lượng 230gr.

Sản phẩm cháo bột cá lóc đóng gói bao gồm các nguyên liệu: cá lóc phi lê nguyên miếng, sợi bột gạo, nước sốt cô đặc, tương ném sa tế, hành lá sấy khô, để chế biến thành một tô cháo bột đậm hương vị Quảng Trị.

“Cháo bột cá lóc là món ăn đầu tiên của mảnh đất Quảng Trị được đóng gói và xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Bên cạnh đó, Cà Mèn còn có 10 đại lý phân phối sản phẩm ở trong nước”, ông Nguyễn Đức Nhật Thuận chia sẻ.

Theo ông Thuận, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, xuất khẩu suy giảm, việc các doanh nghiệp khởi nghiệp như Cà Mèn có được đơn hàng xuất khẩu lớn là tín hiệu tích cực. Điều này giúp tạo công ăn việc làm cho các nhân sự tại Cà Mèn ở TP.HCM cũng như các nông dân trực tiếp sản xuất cho Cà Mèn ở tỉnh Quảng Trị. Bên cạnh đó, điều này cũng tiếp thêm động lực cho các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất vượt khó, tìm kiếm đơn hàng quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Kim Huyền (Jolie Nguyễn), Chủ tịch kiêm nhà sáng lập của LNS cho biết, với thể mạnh doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại quốc tế và xuất nhập khẩu, LNS đang từng ngày mở rộng đa dạng phong phủ các dòng sản phẩm chất lượng, dinh dưỡng, tiện dùng phù hợp với xu thế tiêu dùng hiện đại để phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước, đặc biệt thị trường mà LNS đặt văn phòng như Việt Nam, Hoa Kỳ, Nhật Bản, New Zealand và Ý.

Theo bà Huyền, hợp tác chiến lược giữa Cà Mèn và LNS là một bước ngoặt quan trọng, giúp cho LNS thực hiện sứ mệnh đưa đặc sản Quảng Trị đến gần hơn với người Việt tại Hoa Kỳ và các nước.

Doanh nhân Nguyễn Lê Quốc Tuấn, CEO Sông Hương Foods: Đưa món ăn Việt đi khắp thế giới
Đưa được cà pháo, bánh nậm, bánh lọc và những món mắm của Việt Nam đến được các thị trường tiêu thụ khó tính trên thế giới là một hành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư