Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 08 tháng 10 năm 2024,
Lần đầu tiên diễn ra giải Marathon quốc tế tại Cát Bà, Hải Phòng
Thanh Sơn - 08/10/2024 12:45
 
Sáng nay (8/10), tại TP. Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị thông tin công tác tổ chức Giải Marathon quốc tế VTV LPBank - Sắc màu Hoàng hôn Cát Bà 2024.

Giải marathon quốc tế VTV LPBank - Sắc màu hoàng hôn Cát Bà 2024 được Đài truyền hình Việt Nam phối hợp cùng UBND Thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng và các đơn vị phối hợp tổ chức. Với tên gọi “Sắc màu hoàng hôn Cát Bà 2024”, giải chạy sẽ diễn ra tại quần đảo Cát Bà và được truyền hình trực tiếp trên VTV2 từ 15h30’ đến 18h30’ ngày 19/10.

Hội nghị thông tin công tác tổ chức Giải Marathon quốc tế VTV LPBank – Sắc màu Hoàng hôn Cát Bà 2024
Hội nghị thông tin công tác tổ chức Giải Marathon quốc tế VTV LPBank - Sắc màu Hoàng hôn Cát Bà 2024.

Tại hội nghị thông tin, bà Phạm Thị Tô Trang, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cho biết: “Thông qua việc đồng tổ chức giải chạy, chúng tôi mong muốn cộng đồng tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khoẻ cũng như chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó là tạo ra sân chơi lành mạnh, quảng cáo vẻ đẹp của đảo ngọc Cát Bà. Đồng thời, hy vọng đây sẽ là cơ hội để cộng đồng runners thể hiện tinh thần bảo vệ giá trị di sản thiên nhiên thế giới Cát Bà được UNESCO công nhận, mỗi runner sẽ là một đại sứ, quảng bá hình ảnh của Cát Bà tới bạn bè trong nước và quốc tế”.

Bà Phạm Thị Tô Trang, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng thông tin tại Hội nghị
Bà Phạm Thị Tô Trang, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng thông tin tại Hội nghị

Giải dự kiến có sự tham dự của khoảng 5.000 vận động viên, trong đó có thể có những tuyển thủ điền kinh quốc gia. Các vận động viên sẽ chinh phục cự ly 5 km, 10 km và 21 km với tổng trị giá giải thưởng là 500 triệu đồng (bằng tiền mặt và hiện vật), cho một “hành trình rực rỡ” thêm trọn vẹn.

10 gương mặt đại diện của giải chạy năm nay đều là những gương mặt tên tuổi của điền kinh Việt Nam. Trong đó, có các tuyển thủ như Nguyễn Thị Oanh, Phạm Tiến Sản, Khuất Phương Anh, Đoàn Thu Hằng, Trần Văn Đảng, Nguyễn Trung Cường, Lương Đức Phước, Bùi Thị Thu Hà, Vũ Tiến Mạnh, Sầm Văn Đời sẽ cùng tranh tài và lan tỏa hình ảnh giải đấu.

Tất cả các vận động viên tham gia thi đấu sẽ được chạy trên cung đường “đóng” hoàn toàn và không bị ảnh hưởng bởi khói, bụi... nhằm bảo đảm an toàn cao nhất.

Cung đường ven biển trên đảo Cát Bà. Ảnh: Lê Tân
Cung đường ven biển trên đảo Cát Bà. Ảnh: Lê Tân

Đây là giải chạy hiếm hoi trong cả nước diễn ra vào khung giờ chiều. Giải chạy lần này được tổ chức trên cung đường mùa thu tuyệt đẹp của đảo Cát Bà. Bởi tháng 10 là thời điểm thời tiết đẹp nhất tại đảo Cát Bà với điểm nhấn là cảnh hoàng hôn biển cùng những hoạt động bên lề, hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Thông qua sự kiện, Đài Truyền hình Việt Nam và Ban tổ chức cũng mong muốn xây dựng chuỗi giải chạy quy mô, uy tín và chất lượng hàng năm dành cho cộng đồng những người đam mê và yêu thích chạy bộ tại Việt Nam. Từ đó quảng bá du lịch, văn hóa và thúc đẩy kinh tế của địa phương đăng cai nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hiện nay, Cát Bà có hơn 300 cơ sở lưu trú với khoảng 8.000 phòng, đủ chỗ ăn nghỉ cho khoảng 20.000 người/ngày. Nhân dịp giải chạy, tất cả các cơ sở lưu trú đều giảm giá ít nhất từ 30% cho các vận động viên tham gia thi đấu. Bên cạnh những phương tiện vận chuyển đã có từ trước, mới đây, Cát Bà cũng đá có thêm 3-5 phà mới tốc độ cao nhằm tăng cường khả năng đưa du khách ra và rời đảo thuận tiện hơn.

Phà mới tốc độ cao nhằm tăng cường khả năng đưa du khách ra và rời đảo Cát Bà thuận tiện hơn. Ảnh: Lê Tân
Phà mới tốc độ cao nhằm tăng cường khả năng đưa du khách ra và rời đảo Cát Bà thuận tiện hơn. Ảnh: Lê Tân

Ngoài ra, với mong muốn giải chạy mang một ý nghĩa nhân văn cao đẹp. Từ ngày 10/9/2024, mỗi Bib Number bán ra sẽ được Ban tổ chức trích 100.000 đồng gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cát Hải để ủng hộ Cát Bà nhằm khắc phục hậu quả sau bão số 3. Đồng thời với mỗi km chạy của vận động viên, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Lộc Phát Việt Nam (LPBank) – đơn vị đồng hành sẽ ủng hộ tương ứng 10.000 đồng. Toàn bộ số tiền được dùng để giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định cuộc sống.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Cao Giang, Giám đốc Giải chạy thông tin, giải chạy lần này sẽ mang đến cho người tham gia cơ hội được khám phá vẻ đẹp hoang sơ và tận hưởng hoàng hôn trên đảo đúng như chủ đề giải. Tại sự kiện, các vận động viên sẽ được hoà mình vào thế giới âm nhạc và lễ hội sắc màu với những trạm âm nhạc và trạm màu được sắp xếp trên cung đường chạy; một sân khấu âm nhạc hoành tráng và lễ hội bia chào mừng các runner ở vạch đích. Sự kiện còn được tổ chức ngay trước ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, như một lời tri ân đến những người phụ nữ trong ngày kỷ niệm ý nghĩa.

Ông Phan Ngọc Tiến, Trưởng ban Thể thao, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phát biểu tại Hội nghị
Ông Phan Ngọc Tiến, Trưởng ban Thể thao, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Ngọc Tiến, Trưởng ban Thể thao, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết: “Đây là năm đầu tiên VTV đứng ra tổ chức giải chạy dành cho cộng đồng chạy bộ, với sự tham gia của nhiều vận động viên, hội nhóm runner... hứa hẹn là giải đấu thường niên cho những người chạy bộ. Sự hiện diện của các tuyển điền kinh quốc gia với vai trò gương mặt đại diện sẽ tăng uy tín cho giải đấu, đồng thời là niềm vinh dự lớn của ban tổ chức. Hy vọng, sự chuẩn bị của ban tổ chức sẽ mang đến một giải đấu thành công, trải nghiệm mới cho các vận động viên”.

Lãnh đạo Hải Phòng gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp FDI
Sáng nay (5/10), Thường trực Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư