Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Lần đầu tiên tại Việt Nam tác phẩm nghệ thuật được đem ra đấu giá
P.V (cand.com.vn) - 18/05/2016 08:55
 
Để phản ánh được giá trị đích thực của tác phẩm nghệ thuật, ngày 28/5 tại khách sạn Sheraton (Hoàng Diệu, Hà Nội), Công ty cổ phần Bán đấu giá Lạc Việt tổ chức phiên đấu giá tác phẩm nghệ thuật lần đầu tiên tại Việt Nam của một số họa sĩ, nghệ nhân trẻ nổi tiếng.

Hoạt động đấu giá trong lĩnh vực nghệ thuật hay mỹ thuật nhằm tôn vinh giá trị lao động, sáng tạo của tác giả, nghệ nhân, tìm ra giá trị đích thực của tác phẩm do chính bởi những người tham giá đấu giá trả giá với mong muốn được sở hữu tác phẩm đặc sắc là một phong cách chuyên nghiệp và theo xu hướng thế giới.

Công ty CP Bán đấu giá Lạc Việt đã tiên phong tạo dựng một thị trường đối với các tác phẩm nghệ thuật, đưa ra một hướng tiêu dùng mới, một cách bán hàng mới cho cả người bán và người mua.

Những tác phẩm nghệ thuật được tổ chức bán theo hình thức đấu giá lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam lần này gồm những tác phẩm như Tiên nữ vùng cao của họa sĩ Quách Đông Phương, Bên dòng sông đỏ của họa sĩ Đào Hải Phong, Hạnh phúc của họa sĩ Hoàng Phượng Vỹ, Chóe Tứ linh được nung gần 70 tiếng của nghệ nhân trẻ nhất xã Bát Tràng (Hà Nội) Phạm Anh Đạo, Tủ thờ thế kỷ 19 của Lê Thiết Cương.

Hy vọng trong tương lai, việc đấu giá tác phẩm nghệ thuật không còn mới lạ với chúng ta.

Những tác phẩm tham gia buổi đấu giá:

Tủ thờ thế kỷ 19 của Lê Thiết Cương.
Tủ thờ thế kỷ 19 của Lê Thiết Cương.
Tiên nữ vùng cao của họa sĩ Quách Đông Phương.
Tiên nữ vùng cao của họa sĩ Quách Đông Phương.
Bên dòng sông đỏ của họa sĩ Đào Hải Phong.
Bên dòng sông đỏ của họa sĩ Đào Hải Phong.
Hạnh phúc của họa sĩ Hoàng Phượng Vỹ.
Hạnh phúc của họa sĩ Hoàng Phượng Vỹ.
Chóe Tứ linh của nghệ nhân Phạm Anh Đạo.
Chóe Tứ linh của nghệ nhân Phạm Anh Đạo.
Agribank AMC bán đấu giá quyền sử dụng gần 32.000 m2 đất tại TP. HCM
Agribank AMC phối hợp với Agribank Bình Chánh sẽ thực hiện bán đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất có diện tích 31.889 m2 tại phường An Phú...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư